Tài chính

MineSec thúc đẩy Mongol iD trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tài chính của Mông Cổ qua sự kiện ra mắt SoftPOS

SINGAPORE, 16/03/2023 /PRNewswire/ -- MineSec đã nâng cao năng lực của Mongol iD với tư cách là một công ty công nghệ tài chính hàng đầu trong số những công ty khác tại thị trường Mông Cổ bằng cách hỗ trợ triển khai một điểm bán lẻ phần mềm (SoftPOS) cho Mongol iD. Thông qua giải pháp SoftPOS, MineSec đã giúp Mongol iD tiến hành trực tiếp các thương vụ kinh doanh thông qua thanh toán bằng thẻ di động mà không cần phần mềm bổ sung.

SoftPOS chuyển đổi các thiết bị thông minh thành một thiết bị đầu cuối an toàn dùng để thanh toán, trái ngược với các hệ thống POS truyền thống. Công nghệ thanh toán đột phá này mở ra khả năng mở rộng quy mô, đồng thời giảm thiểu chi phí thiết bị đầu cuối và chi phí bảo trì. Mongol iD đang được chiêm ngưỡng nhiều cơ hội mở rộng kinh doanh bằng công nghệ SoftPOS. Điều này đồng nghĩa với việc Ngân hàng Mông Cổ phải ban hành quy định mới yêu cầu tất cả các thẻ đã phát hành phải có khả năng thanh toán không tiếp xúc.

Mongol iD sẽ ứng dụng giải pháp SoftPOS từ MineSec cho MinuChat mới phát hành. Giải pháp hợp nhất này cung cấp cho người bán các dịch vụ đa dạng như sao kê tài khoản; chuyển khoản và thanh toán; cũng như các ứng dụng tín dụng và cho vay; thanh toán hóa đơn và phí đăng kí định kì. MinuChat cũng sở hữu các tính năng công nghệ tiên tiến khác có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các mô hình kinh doanh, ví dụ như dịch vụ chatbot tự động trả lời dành cho người bán và các giải pháp dựa trên bản đồ có thể hỗ trợ việc định vị gồm thông tin giao hàng và người bán.

"Với sự hỗ trợ của MineSec, chúng tôi rất vui mừng khi trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tài chính ở Mông Cổ tung ra giải pháp cho nhà bán hàng tích hợp với chức năng SoftPOS nhúng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp địa phương và cho phép ứng dụng giải pháp công nghệ tài chính một cách linh hoạt", Chủ tịch của Mongol iD, Khaliunbat.M, cho biết.

"Chúng tôi tin rằng SoftPOS có thể mang lại tính toàn diện về mặt tài chính và giảm bớt những hạn chế của các dịch vụ tài chính truyền thống. MineSec là một đối tác chiến lược và công nghệ SoftPOS của họ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chúng tôi đưa tất cả các loại hình dịch vụ đến gần hơn với khách hàng của mình", ông chia sẻ thêm.

Giải pháp SoftPOS nhãn trắng của MineSec đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế do các hệ thống thanh toán như Visa, Mastercard, Discover, AMEX, UnionPay và JCB đặt ra. Điều này cho phép khách hàng mở rộng quy mô một cách tự tin và cạnh tranh trong bối cảnh nhu cầu phát triển độc đáo của thị trường quốc tế. 

Giám đốc điều hành của MineSec, Angus Chiu, cho biết: "Trong bối cảnh nhu cầu về các phương thức chấp nhận thanh toán thuận tiện và an toàn ngày một tăng cao, nhiều nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đối mặt với áp lực buộc phải cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng mới vào mạng lưới bán hàng của họ. Chúng tôi tạo điều kiện cho các doanh nghiệp như Mongol iD có khả năng đi tắt đón đầu trong quá trình phát triển giải pháp SoftPOS của riêng họ bằng Bộ công cụ phát triển phần mềm SoftPOS (SDK) của MineSec. Đổi lại, điều này rút ngắn quá trình phát triển và cho phép triển khai giải pháp hiệu quả cho các khách hàng của Mongol iD là những người bán".

Trong tương lai, Mongol iD đang tìm cách khai thác công nghệ của MineSec để ra mắt SoftPOS có thể chạy trên các thiết bị iOS.

Giới thiệu về MineSec

MineSec là một công ty công nghệ tài chính có trụ sở tại Singapore luôn nỗ lực thúc đẩy sự đổi mới trong các giải pháp thanh toán không tiếp xúc an toàn và liền mạch trên toàn cầu. Giải pháp SoftPOS nhãn trắng của công ty mang đến khả năng tích hợp và tùy chỉnh dễ dàng cho các nhu cầu kinh doanh khác nhau.

Truy cập bộ giải pháp của MineSec tại www.theminesec.com.

Giới thiệu về Mongol iD

Mongol iD là một công ty công nghệ có trụ sở tại Mông Cổ cung cấp đa dạng các loại sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho cả hai thị trường B2C và B2B. Các dòng sản phẩm của công ty bao gồm sách nói, dịch vụ bản đồ, dịch vụ điều hướng, hệ thống khách hàng thân thiết, hệ thống ERP, xử lý thanh toán (bao gồm phát hành và mua lại), cũng như các dịch vụ và giải pháp của bên thứ ba cho các ngân hàng và tổ chức tài chính và hoạt động như một TPSP của UPI. Quá trình xử lý thanh toán do công ty con của Mongol iD là 360 Finance NBFI thực hiện. Công ty có độ hiện diện đáng kể tới hơn 22.000 nhà bán hàng trên toàn quốc và xử lý hơn 32% khối lượng giao dịch được thực hiện trên POS tại thị trường Mông Cổ.

Để tìm hiểu thêm về Mongol iD, vui lòng truy cập www.mid.mn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm