Thời sự

Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng mới, nhiều nơi trên 36 độ C

Miền Bắc bước vào đợt nắng nóng mới, nhiều nơi trên 36 độ C - 1

Nắng nóng quay trở lại miền Bắc sau những ngày mưa dông mát mẻ. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều nay (16/6), nắng nóng đã xảy ra trên khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Dự báo, ngày mai (17/6), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Cũng từ ngày mai, nắng nóng xuất hiện cục bộ ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và tỉnh Hòa Bình với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13-17 giờ.

Khu vực Hà Nội ngày mai (17/6) có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, cường độ nắng nóng ở khu vực Trung Bộ trong 2-4 ngày tới có xu hướng gia tăng. Từ ngày 18-20/6, nắng nóng cũng có xu hướng mở rộng ra khu vực khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La và Hòa Bình.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm