Công nghệ

Mark Zuckerberg hoãn trận MMA vì chấn thương

Sáng nay, CEO Meta đăng ảnh ông nằm trên giường bệnh với chân trái băng bó lên Facebook và Instagram. "Tôi bị tổn thương dây chằng chéo trước (ACL) và vừa trải qua ca phẫu thuật. Ban đầu, tôi tập muốn tập MMA để chuẩn bị cho trận đấu đầu năm tới, nhưng hiện phải hoãn lại", Zuckerberg cho biết.

Ông không nói khi nào có thể trở lại, nhưng khẳng định không hủy trận đấu.

CEO Meta với chân trái bị băng bó. Ảnh: Mark Zuckerberg/Instagram

CEO Meta với chân trái băng bó. Ảnh: Mark Zuckerberg/Instagram

Zuckerberg từng chia sẻ MMA là môn võ hấp dẫn ông cả về thể chất lẫn trí tuệ. Sau khi vô địch một giải đấu jiu-jitsu (nhu thuật), ông quyết định học thêm MMA từ 2022. Khai Wu, thầy dạy võ của Zuckerberg, đánh giá CEO Meta rất chăm chỉ và luôn nỗ lực rèn luyện. Thậm chí, ông Wu cho rằng Zuckerberg có thể thi đấu chuyên nghiệp với kỹ năng hiện tại.

Mark Zuckerberg cũng thường xuyên kể về quá trình tập võ hơn một năm qua. Vào tháng 7, ông đăng ảnh đứng cạnh hai huyền thoại MMA là Isarel Adesanya và Alex Volkanovski. Đến tháng 9, ông tiếp tục đăng video ghép nhạc từ phim hành động Nhiệm vụ bất khả thi, mô tả cảnh ông tập trên sà lan nổi giữa biển.

Ngoài MMA, CEO Meta còn thực hiện bài rèn luyện sức bền. Ông tham gia "Thử thách Murph", bài tập thể lực cường độ cao do Michael P. Murphy, Trung úy Biệt kích Hải quân Mỹ, sáng tạo. "Thử thách gồm 100 lần kéo xà, 200 lần chống đẩy, 300 lần ngồi xổm, sau đó chạy thêm một dặm. Tất cả quá trình được tiến hành khi đeo ba lô nặng 9 kg. Năm nay, tôi hoàn thành nó trong 39 phút 58 giây", Zuckerberg nói trên Instagram vào tháng 5.

Theo Insider, Mark Zuckerberg không cung cấp thông tin về trận đấu bị hoãn đầu 2024, nhưng có thể không phải cuộc thượng đài với Elon Musk.

Vào tháng 6, sau một số tranh cãi trên mạng xã hội, hai tỷ phú quyết định giải quyết bằng một trận MMA. Theo Musk, cuộc đấu là hình thức cạnh tranh văn minh giữa những người đàn ông. "Nếu diễn ra trong thời gian ngắn, tôi có thể thắng. Nếu kéo dài, Zuckerberg thắng nhờ sức bền. Tôi to lớn hơn và MMA có lý khi chia theo hạng cân", ông nói.

Tuy nhiên, trong khi CEO Meta tập võ từ ba đến bốn buổi mỗi tuần để chuẩn bị cho trận đấu, Musk chỉ tập tạ tại văn phòng, sau đó livestream và chia sẻ lên X. Đến tháng 8, CEO Tesla tiếp tục lấy lý do cần điều trị chấn thương lưng để trì hoãn. Zuckerberg chỉ trích Musk thiếu nghiêm túc còn Musk sau đó cũng thừa nhận ông chỉ bông đùa.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm