Công nghệ

Mark Zuckerberg chê kính Vision Pro

"Apple cuối cùng đã công bố kính thông minh mới của họ. Từ những gì đã thấy ban đầu, tôi muốn nói rằng tin tốt là họ không có giải pháp kỳ diệu nào", Mark Zuckerberg nói trong một cuộc họp với toàn bộ nhân viên Meta ngày 8/6, theo bản ghi do The Verge thu thập.

Zuckerberg đeo kính thông minh Meta Quest 3 mới nhất. Ảnh: Meta

Zuckerberg đeo kính thông minh Meta Quest 3 mới nhất. Ảnh: Meta

Theo CEO Meta, những gì có trên kính thông minh Vision Pro của Apple đều đã được Meta xem xét, trong khi giá đắt hơn nhiều so với mẫu Meta Quest 3, được công ty công bố đầu tháng. "Không có tính năng nào trên kính mới mà chúng ta chưa khám phá hay nghĩ tới", ông tiếp tục. "Họ sử dụng màn hình độ phân giải cao, đồng nghĩa phải dùng pin lớn hơn, đến nỗi phải để rời và gắn chúng bằng dây. Nó còn đắt gấp 7 lần so với Quest 3. Họ đánh đổi nhiều thứ để có thiết kế đó".

Zuckerberg cho rằng kính thông minh của Apple "thể hiện sự khác biệt về giá trị và tầm nhìn" so với những gì công ty ông đang thể hiện. Tuy vậy, ông cho rằng sản phẩm công ty "có thể tiếp cận với giá cả phải chăng cho mọi người", còn thiết bị Apple chưa chắc làm được điều đó.

Người đứng đầu Meta tin vũ trụ ảo metaverse có đặc trưng về tính xã hội nên các sản phẩm của công ty phù hợp với xu hướng này này. Trong khi đó, Vision Pro đắt đỏ và chỉ nhắm đến một nhóm người dùng cụ thể.

Dù cách tiếp cận của Apple với kính Vision Pro có thể là "tầm nhìn về tương lai của điện toán", Zuckerberg nói "nó không phải là thứ tôi muốn".

Meta và Zuckerberg chưa đưa ra bình luận.

Chỉ vài ngày trước WWDC 2023, Meta đã giới thiệu kính Quest 3 với màn hình độ phân giải cao, mỏng hơn, còn hiệu năng tăng gấp đôi so với Quest 2 năm ngoái. Kính có giá khởi điểm 499 USD, dự kiến bán cuối năm nay.

Trong khi đó, Vision Pro là thiết bị phần cứng đầu tiên của Apple trong lĩnh vực thực tế ảo và thực tế tăng cường. Sản phẩm sử dụng khung nhôm, mặt kính với nhiều trang bị mạnh mẽ như chip M2, R1, hàng chục cảm biến và camera. Mỗi bên mắt kính là màn hình Micro LED 23 triệu điểm ảnh, mật độ cao hơn cả TV 4K. Hệ thống thấu kính ba lớp giúp tăng hiệu quả hình ảnh ba chiều, phần mặt ngoài có thể hiển thị mắt người giả lập hiệu ứng như nhìn xuyên qua kính. Kính có giá 3.500 USD và sẽ được bán đầu 2024.

(theo 9to5mac)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm