Phong cách sống

Màn cải tạo nhà "đã con mắt": Chỉ mất 1 tuần để từ tối tăm, ẩm thấp lên đời như chung cư cao cấp

Vấn đề chung ở những căn nhà cũ đã xuống cấp đó là phong cách trang trí lỗi thời, các vật dụng nội thất chất lượng kém, khu vực tường, cửa đã bị thời gian ăn mòn. Đặc biệt, hệ thống nước, điện không còn đảm bảo cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Cải tạo là việc "không sớm thì muộn" gia chủ cũng phải "xuống tiền". 

Mới đây, một tài khoản Trung Quốc chia sẻ về màn cải tạo như thế khi quyết định lên đời cho ngôi nhà 140m2 siêu ngoạn mục, trước với sau cải tạo đúng "một trời một vực". Hãy cùng chiêm ngưỡng ngôi nhà cũ chục năm tuổi được gia chủ cải tạo thành không gian sống đáng mơ ước thế nào nhé!

Lối vào đón khách

Khu vực lối vào là khu vực "key" tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp cho khách đến thăm nhà, vì vậy gia chủ cũng rất đầu tư, gần như làm mới hoàn toàn góc nhỏ này. Trước khi cải tạo, khu vực này để ngổn ngang đồ đạc đặc biệt gây mất thẩm mỹ. Không gian đã nhỏ lại không được sử dụng hợp lý khi đặt hệ tủ quá to chắn lối vào, ghế dài để thay giày cũng làm không gian thêm chật chội, ngột ngạt. 

Màn cải tạo nhà

Sau cải tạo, sự thay đổi lớn nhất có thể thấy là tất cả đồ đạc thừa đã bị "giấu nhẹm" đi 1 cách khéo léo. Phần trần ban đầu được giữ lại nhưng đèn chùm thay thế bằng mẫu kiểu cách và sang trọng hơn. 

Ấn tượng nhất là sự thay đổi ở các hệ tủ đựng giày và đựng đồ. Gia chủ chọn thay 1 hệ tủ to ban đầu thành 2 tủ riêng biệt. Tủ có kích thước nhỏ hơn sẽ được đặt ở cạnh cửa, bên cạnh thiết kế 1 chiếc gương toàn thân để người nhà có thể chỉnh trang lại trước khi ra ngoài. Dưới gương kết hợp thêm phần bệ ngồi thay giày, vừa tiết kiệm không gian vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Hệ tủ to được đặt nằm ngay bên trái cửa vào, dùng để cất giữ các vật dụng như hộp đựng giày, túi xách,.. Mặc dù không gian sẽ hẹp hơn nhưng lại thông thoáng bởi không có đồ đạc chắn đường.

Sàn nhà được thay lạt gách mới thổi làn gió sống động vào góc nhỏ. Đặc biệt, toàn bộ tường gia chủ sơn lại theo tone màu trắng - be - nâu chủ đạo của căn nhà. Mặt sàn, tường và nội thất sáng màu làm không gian trở nên sạch sẽ, bừng sức sống hơn.

Phòng khách

Phòng khách là khu vực sinh hoạt chung để gia đình nhỏ có thể quây quần trò chuyện sau ngày dài mệt mỏi nên cũng được đội ngũ cải tạo đặt nhiều tâm huyết nhất.

Có thể thấy, trước khi cải tạo, gian phong mang phong cách điển hình của những căn nhà năm 2010, nhưng hiện nay nó đã quá lỗi thời và cần phải thay thế. Đầu tiên, gia chủ chọn thiết kế tổ ấm theo style tối giản, nhẹ nhàng nên toàn bộ phần tường dán tranh ảnh được phủ lại thành gam màu trắng trang nhã. Phần ban công được làm thêm bệ nâng tạo nhiều lớp cho không gian, làm tổng thể trở nên có chiều sâu hơn.

Màn cải tạo nhà

Phần cửa sổ kịch trần được thiết kế lại để hợp tone với màu gỗ tự nhiên của sàn phòng khách và vẫn đảm bảo lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất cho căn nhà. Nội thất được thay mới toàn bộ theo tone chủ đạo. Gia chủ còn đặc biệt dành riêng 1 góc "chill" cạnh cửa sổ để có thể vừa ngồi đọc sách, nghỉ ngơi vừa tận hưởng ánh nắng mặt trời. Dù vẫn cùng 1 diện tích nhưng việc sắp xếp hợp lý cộng với sự lành nghề của kiến trúc sư mà phòng khách sau cải tạo cho cảm giác sáng sủa, thoải mái hơn hẳn kiểu truyền thống.

Phòng ngủ

Không gian riêng tư cũng được gia chủ "khoác áo mới" trang nhã và sang trọng nhờ tone trắng - nâu mướt mắt. Bức tranh nền lớn làm không gian bị tối và ngột ngạt được thay thế bằng tường trắng hoàn toàn. Chào tạm biệt phần đầu giường xám kém thẩm mỹ, kiến trúc sư thiết kế đầu giường thành hệ kệ dài lát gỗ. Giường chọn loại gầm cao để dễ vệ sinh khi cần thiết. Nội thất thay mới làm tổng thể căn phòng "lột xác" không thua những căn hộ chung cư cao cấp trên các trang bìa tạp chí.

Màn cải tạo nhà

Việc cải tạo không gian tổ ấm giúp gia chủ nâng cao chất lượng cuộc sống vì đây là nơi bạn bắt đầu và kết thúc 1 ngày. 1 căn nhà đẹp và thoải mái luôn "níu chân" được những thành viên trong gia đình trở về để dành thời gian quây quần cùng người thân yêu, tình cảm cũng từ đó gắn kết hơn.

Còn bạn, bạn có ấn tượng với màn cải tạo này không? 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm