Công nghệ

MacBook Air sắp thêm bản 15 inch dùng chip M3

Theo BGR, Apple nhiều khả năng sẽ giới thiệu vi xử lý thế hệ mới tại WWDC 2023 diễn ra đầu tháng 6. M3 được sản xuất trên tiến trình 3 nm thay cho 5 nm hiện tại trên M2. Mẫu Air 15 inch có thể là laptop đầu tiên trang bị vi xử lý này. Tuy nhiên, máy có thể ra mắt khá muộn, vào tháng 9 hoặc tháng 12 năm nay.

MacBook Air 13 inch. Ảnh: BGR

MacBook Air 13 inch. Ảnh: BGR

MacBook Air hiện tại chỉ có phiên bản 13 inch. Model 15 inch mới sẽ vẫn giữ nguyên kiểu dáng với màn hình "tai thỏ", thiết kế bo cong và mỏng đều. Apple có thể sử dụng cách bố trí bàn phím bên trong tương tự MacBook Pro 14 và 16 inch với phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay. Do là dòng siêu mỏng nhẹ, máy sẽ lược bỏ quạt tản nhiệt và phù hợp với người không cần hiệu năng quá mạnh.

Nhờ sản xuất trên tiến trình mới, chip M3 sẽ được cải thiện nhiều về hiệu quả sử dụng năng lượng và nâng cấp nhẹ về hiệu năng. Một số nguồn tin cho biết nếu Apple ra mắt cùng lúc MacBook Air 13 inch và 15 inch, hãng có thể chỉ nâng cấp chip M3 cho phiên bản màn hình lớn hơn.

Nguồn tin cũn cho biết Air 15 inch có thể là mẫu laptop có thời lượng pin vượt trội so với các sản phẩm Windows cùng kích thước màn hình. Hiện phiên bản MacBook Air 13 inch có pin 18 tiếng trong khi MacBook Pro 16 inch là 22 tiếng.

MacBook Air 13 inch được bán tại Việt Nam cuối năm ngoái với giá khởi điểm 33 triệu đồng. Do nhu cầu giảm và nguồn cung dồi dào gần đây, giá máy đã hạ khá nhiều, chỉ còn từ 28 triệu đồng. Sau khi thế hệ MacBook Air thiết kế cũ dừng sản xuất, đây là lựa chọn MacBook với giá tốt nhất hiện tại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm