Kỹ năng sống

Mắc bệnh hiếm gặp từ khi mới lọt lòng, cuộc sống ở tuổi 33 của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ ra sao mà ai cũng phải nể phục

Melanie Gaydos sinh năm 1990 tại Seattle (Mỹ) và được biết đến là một trong những cá nhân dũng cảm đặc biệt dám thách thức các tiêu chuẩn xã hội.

Theo đó, ngay từ khi mới sinh, Malanie đã không may mắc phải chứng bệnh loạn sản ngoại bì (ectodermal dysplasia) cực kỳ hiếm gặp khiến răng, móng và tóc của người bệnh phát triển bất thường.

Mắc bệnh hiếm gặp từ khi mới lọt lòng, cuộc sống ở tuổi 33 của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ ra sao mà ai cũng phải nể phục - Ảnh 1.

Cô sở hữu ngoại hình dị biệt do mắc bệnh di truyền hiếm gặp

Do vậy, ngay từ khi còn nhỏ, Melanie đã nhận thức được sự khác biệt của mình và không ít lần bị châm chọc vì ngoại hình của mình. Cô đã từng thừa nhận rằng không có bất kỳ đứa trẻ nào muốn kết bạn với cô ở trường tiểu học vì mọi người đều thấy cô thật kỳ lạ và đáng sợ.

Melania cũng không có nhiều thời gian để đi học vì cô thường xuyên phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật khi còn nhỏ. Thậm chí, ở thời điểm hiện tại, thị giác của cô gái 33 tuổi này cũng bị ảnh hưởng rất nhiều do từng bị lông mi làm tổn thương giác mạc.

Mắc bệnh hiếm gặp từ khi mới lọt lòng, cuộc sống ở tuổi 33 của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ ra sao mà ai cũng phải nể phục - Ảnh 2.

Cô gặp nhiều khó khăn khi bị kỳ thị ngoại hình

Gặp nhiều khó khăn là thế nhưng Melanie chưa bao giờ bỏ cuộc và bắt đầu với hành trình làm người mẫu của mình khi trưởng thành, ngay cả khi người ta nhìn cô với ánh mắt kỳ thị.

Ban đầu, Melanie Gaydos chỉ hay phác thảo chân dung của mình khi theo học tại Học viện nghệ thuật Pratt ở Thành phố New York, Mỹ. Sau khi nhận được lời khuyên từ một người bạn, cô đã thử làm mẫu và nhận ra vẻ ngoài chính là thứ làm nên sự đặc biệt của cô.

"Tôi không hiểu tại sao mọi người lại đối xử với tôi khác biệt. Nó thực sự chỉ là một rối loạn DNA của tôi. Đó chỉ là cách cơ thể tôi được sinh ra. Nó không ảnh hưởng đến cách tôi nghĩ hay bất cứ điều gì tương tự."- Melanie cho hay.

Mắc bệnh hiếm gặp từ khi mới lọt lòng, cuộc sống ở tuổi 33 của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ ra sao mà ai cũng phải nể phục - Ảnh 3.

Melanie quyết tâm theo đuổi đam mê người mẫu của mình

Sau khi xuất hiện trong một video âm nhạc của Rammstein, Melanie thậm chí còn nhận được nhiều sự chú ý nhờ ngoại hình dị biệt của mình. Ngay sau đó, hàng loạt những lời đề nghị liên tục tìm đến cô, giúp cô có cơ hội xuất hiện trên nhiều tạp chí như i-D, Galore, Love và trình diễn ở New York Fashion Week cũng như tham gia những thước phim ngắn.

Dù có được những thành công nhất định nhờ ngoại hình độc đáo cùng tinh thần lạc quan, tự tin của mình nhưng Melanie vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn khi làm việc trong lĩnh vực đề cao ngoại hình. Được biết, trong khoảng 2 năm đầu làm người mẫu, Melanie đã liên tục phải nhận những lời nhận xét như "Cô sẽ chẳng bao giờ chụp ảnh quảng cáo được" hay "Cô sẽ không có cơ hội sải bước trên sàn diễn". Đáng chú ý, dù đã thực hiện xong bộ ảnh với cô nhưng không ít tạp chí vẫn e ngại khi đăng ảnh cô.

Mắc bệnh hiếm gặp từ khi mới lọt lòng, cuộc sống ở tuổi 33 của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ ra sao mà ai cũng phải nể phục - Ảnh 4.
Mắc bệnh hiếm gặp từ khi mới lọt lòng, cuộc sống ở tuổi 33 của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ ra sao mà ai cũng phải nể phục - Ảnh 5.

Cô tự tin sải bước trên sàn diễn cũng như trong các bộ ảnh thời trang

Hiện tại, ở tuổi 33, Melania Gaydos vẫn giữ vững quan điểm và sự tự tin với bản thân của mình. Cô cũng phần nào trở thành gương mặt quen thuộc cho nhiều bộ ảnh nghệ thuật với concept độc lạ và tạp chí, sàn diễn nổi danh.

Trong quá khứ, mỗi khi nhắc đến khái niệm "người mẫu", chúng ta sẽ ngay lập tức hình dung ra những người sở hữu vóc dáng gầy, cao cùng gương mặt xinh đẹp, ăn hình. Tuy nhiên, với những người mẫu mang dáng vẻ đặc biệt hơn như Melanie Gaydos, sự xuất hiện của cô đã phá vỡ mọi chuẩn mực của xã hội nói chung cũng như nghề người mẫu nói riêng.

Mắc bệnh hiếm gặp từ khi mới lọt lòng, cuộc sống ở tuổi 33 của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ ra sao mà ai cũng phải nể phục - Ảnh 6.
Mắc bệnh hiếm gặp từ khi mới lọt lòng, cuộc sống ở tuổi 33 của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ ra sao mà ai cũng phải nể phục - Ảnh 7.
Mắc bệnh hiếm gặp từ khi mới lọt lòng, cuộc sống ở tuổi 33 của cô gái mang vẻ ngoài dị biệt bây giờ ra sao mà ai cũng phải nể phục - Ảnh 8.

Một vài hình ảnh nổi bật của Melanie

Cùng chuyên mục

Đọc thêm