Khởi nghiệp

M Village của Nguyễn Hải Ninh gọi vốn thành công 2,3 triệu USD

Theo thông tin DealStreetAsia có được, startup co-living M Village của Nguyễn Hải Ninh - đồng sáng lập kiêm cựu CEO The Coffee House, đã huy động được 2,3 triệu USD trong vòng gọi vốn nội bộ để đẩy nhanh kế hoạch mở rộng.

Động thái diễn ra một năm sau khi startup này huy động được 3,7 triệu USD từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, bao gồm Simple Tech Investment (STI), công ty đầu tư mạo hiểm (VC) Singapore Vulpes Ventures, công ty VC Nhật Bản Genesia Ventures và Access Ventures.

Được thành lập vào năm 2021, M Village không chỉ cung cấp chỗ ở ngắn hạn và dài hạn trong các căn hộ hiện đại với tầm nhìn đẹp mà còn là một hệ sinh thái tiện lợi gồm không gian làm việc, dịch vụ ăn uống, cơ sở y tế và cộng đồng sinh thái,… Tất cả đều được kết nối bởi công nghệ.

Cho đến nay, M Village đã vận hành khoảng 30 không gian tại TP HCM, với tỷ lệ lấp đầy hơn 90%. 

Năm nay, M Village dự kiến sẽ mở thêm 20 chi nhánh nữa, nâng tổng năng lực lên 1.200 phòng, tăng gấp 4 lần so với năm ngoái. Công ty cũng sẽ mở rộng tại Hà Nội vào tháng tới.

 Ảnh: M Village.

Trong số các nhà đầu tư rót vốn cho M Village lần này, STI chuyên đầu tư vào các mô hình kinh doanh chuyển đổi kỹ thuật số ở Đông Nam Á, chẳng hạn như 24h, SieuViet Group, Anycar hoặc 30Shine.

Trong khi đó, Vulpes Ventures và Genesia Ventures tập trung vào các startup giai đoạn đầu.

Vào tháng 5 năm nay, Genesia Ventures đã đóng quỹ thứ ba với số vốn 110 triệu USD, quỹ này sẽ hỗ trợ các khoản đầu tư vào các startup giai đoạn tiền hạt giống và hạt giống ở Nhật Bản và Đông Nam Á.

Theo một số nghiên cứu gần đây, millennials (hay Gen Y) và Gen Z sẽ chiếm 30% lực lượng lao động tại Việt Nam vào năm 2025. Họ có lối sống linh hoạt và thích khám phá các dịch vụ ăn ở mới, độc đáo và tiết kiệm chi phí để tích lũy những trải nghiệm.

Trong những năm gần đây, lĩnh vực co-living ở Đông Nam Á đã chứng kiến một số hoạt động thú vị. Vào tháng 7, nền tảng co-living tên là Hmlet có trụ sở tại Singapore đã đổi thương hiệu thành Habyt dưới sự lãnh đạo mới của ông Jonathan Wong.

Hmlet cũng đã khai trương khách sạn đầu tiên tại Singapore vào tháng 1/2023. Tuy nhiên, công ty đã đóng cửa hoạt động tại Australia vào năm 2021 và nộp đơn thanh lý tự nguyện để tập trung vào các thị trường cốt lõi của mình là Singapore, Hong Kong và Nhật Bản.

Hmlet đã huy động được 40 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B do Burda Principal Investments dẫn đầu vào năm 2019. Peak XV Partners (khi đó là Sequoia India), Mitsubishi Real Estate và công ty đầu tư mạo hiểm Australia Reinventure cũng tham gia.

Năm ngoái, nhà cung cấp không gian co-living Singapore là The Assembly Place đã ký kết thỏa thuận mua lại tất cả tài sản của đối thủ Libeto - đơn vị điều hành Libeto Commontown (Singapore).

Năm 2022, Bespoke Habitat, một startup co-living có trụ sở tại Singapore, cũng đã huy động được 1 triệu USD đầu tiên nhằm hỗ trợ việc mở rộng lên 350 căn hộ tại Singapore.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm