Xã hội

Lương tối thiểu vùng tăng 310.000-390.000 đồng từ năm 2027

Ý chính

  • Lương tối thiểu tháng theo 4 vùng từ ngày 1/1/2027 được nâng lên mức 4,04 triệu đến 5,7 triệu đồng.

  • Mức lương tối thiểu theo giờ cũng được điều chỉnh tăng tương ứng tại tất cả các vùng áp dụng.

  • Doanh nghiệp hoạt động ở địa bàn nào phải áp dụng mức lương tối thiểu tương ứng với địa bàn đó.

  • Đối với người hưởng lương theo sản phẩm hoặc khoán, doanh nghiệp bắt buộc phải quy đổi tiền lương theo tháng hoặc giờ để đối chiếu.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 399/2026 quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế mức đang áp dụng từ đầu năm 2026.

Theo nghị định, lương tối thiểu tháng tại vùng I tăng từ 5,31 triệu lên 5,7 triệu đồng, cao nhất trong 4 vùng. Vùng II tăng từ 4,73 triệu lên 5,08 triệu đồng; vùng III từ 4,14 triệu lên 4,45 triệu đồng; vùng IV từ 3,7 triệu lên 4,04 triệu đồng.

Đọc đầy đủ tại vietnambiz.vn →

Liên quan: Chính phủ Lương tối thiểu vùng

Cùng sự kiện: 17 báo khác nói gì

Chính phủ ban hành chính sách giảm thuế hỗ trợ cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ

Mới: Bên cạnh đó, theo trường hợp tổng doanh thu thực tế cả năm vượt ngưỡng 10 tỷ đồng, người nộp thuế phải hoàn trả toàn bộ số thuế đã được giảm.

Xem toàn bộ sự kiện →
Nguồn: https://vietnambiz.vn/luong-toi-thieu-vung-tang-310000-390000-dong-tu-nam-2027-2026113195557783.htm

Các tin khác

Người Mỹ bắt đầu đi bầu cử giữa nhiệm kỳ

Người Mỹ bắt đầu đi bầu cử giữa nhiệm kỳ

Điểm bỏ phiếu đầu tiên trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ được mở cửa tại bang Vermont lúc 5h sáng 3/11 (giờ Mỹ, tức 17h cùng ngày theo giờ Việt Nam). Các bang New Jersey, Virginia, Connecticut và Kentucky bắt đầu bỏ phiếu lúc 6h.
Công an kiểm tra hàng hoạt shipper

Công an kiểm tra hàng hoạt shipper

Công an đề nghị các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ giao hàng nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý, nhắc nhở người giao hàng.