Quản trị

Lương IT trung bình hơn 50 triệu đồng

"Báo cáo Thị trường tuyển dụng 2021 và Xu hướng tuyển dụng năm 2022" của nền tảng công nghệ tuyển dụng TopCV vừa công bố cho biết, mức lương trung bình cao của nhân sự IT trên 5 năm kinh nghiệm là 50,2 triệu đồng mỗi tháng.

Đây là mức cao nhất đối với nhân sự có cùng thâm niên trong 10 ngành nghề được khảo sát. Theo sau IT là bảo hiểm và kinh doanh - bán hàng, với mức lương trung bình cao lần lượt 41,7 và 40,3 triệu đồng mỗi tháng.

TopCV tính toán mức lương trung bình cao bằng cách lấy tổng các mức lương tối đa chia cho tổng số lượng đăng tin tuyển dụng có mức lương tối đa ngành đó. Số liệu được họ thống kê từ hơn 150.000 tin tuyển dụng trên nền tảng năm qua.

Cùng với mức lương trung bình cao, nền tảng này còn tính lương trung bình thấp với cách làm tương tự cho các tin đăng tuyển mức lương tối thiểu. Kết quả, nhân sự IT cũng được chào mời lương trung bình thấp thuộc top đầu, với nhân sự 5 năm kinh nghiệm nhận được 34,4 triệu đồng một tháng. Con số này thậm chí cao hơn lương trung bình cao của bất động sản (33,6 triệu đồng) và báo chí - truyền hình (27,1 triệu đồng) cùng thâm niên.

Mức lương trung bình ở mức thấp nhất ghi nhận trong ngành IT là vai trò thực tập sinh, với 2,9 triệu đồng cho nhóm trung bình thấp và 5,1 triệu đồng trung bình cao. Tính theo cấp bậc, một nhân viên IT thông thường có lương trung bình thấp là 12,8 triệu đồng và trung bình cao là 24,9 triệu đồng.

Trong khi đó, một giám đốc công nghệ sẽ có lương trung bình cao hơn 142 triệu đồng, mức thù lao đứng đầu so với các vị trí giám đốc khác như kinh doanh (120,1 triệu đồng), tài chính (100,3 triệu đồng) hay tiếp thị (119,7 triệu đồng).

Trước đó, "Bảng hướng dẫn lương 2022" của hãng tính lương, tuyển dụng & thuê ngoài nhân sự Adecco Việt Nam cũng cho biết, nhân sự ngành công nghệ thông tin được trả lương rất cao.

Vị trí được trả lương cao nhất ngành này là giám đốc công nghệ (CTO) và giám đốc công nghệ thông tin (CIO) có trên 5 năm kinh nghiệm. Nhân sự ở vị trí này làm việc tại TP HCM có thể nhận được 250 - 400 triệu đồng và tại Hà Nội là 130 - 275 triệu đồng mỗi tháng. Xếp thứ nhì là kiến trúc sư phầm mềm/giải pháp có từ 5 năm kinh nghiệm, với mức lương cao nhất có thể nhận được là 160 triệu.

Với vị trí kỹ sư, kỹ sư phần mềm, DevOps, dữ liệu đều có thể nhận được mức lương cao nhất 100 triệu đồng mỗi tháng ở TP HCM. Các vị trí này ở Hà Nội thấp hơn từ 10-20 triệu đồng.

Theo Adecco, mức lương cao của ngành IT do các lãnh đạo doanh nghiệp năm nay tiếp tục tăng tốc quá trình chuyển đổi số hậu Covid-19 để thích ứng với tình hình mới.

"Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm các vị trí mới dựa trên tình hình chuyển đổi kinh doanh. Xu hướng số hóa và làm việc từ xa sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các vị trí công nghệ và dữ liệu", báo cáo cho hay.

Cụ thể, khi việc tương tác trực tuyến ngày càng phổ biến, các vị trí sáng tạo liên quan đến trực quan và trải nghiệm trực tuyến như thiết kế đồ họa, UI/UX hoặc tiếp thị kỹ thuật số đang được đặc biệt quan tâm.

Cùng với đó, các ngành như thương mại điện tử, Fintech và Blockchain đang tích cực săn nhân tài. Theo khảo sát công bố vào tháng 1 của hãng tư vấn chuyển đổi kinh doanh TMX, 60% lãnh đạo doanh nghiệp ở Việt Nam tin rằng sẽ có nhiều ứng dụng công nghệ và công cụ kỹ thuật số được triển khai trong tương lai. Đồng thời, 58% khẳng định họ sẽ ưu tiên áp dụng các giải pháp số trong hoạt động kinh doanh nếu không gặp phải những rào cản về chi phí sau đại dịch.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm