Kỹ năng sống

Lớp mầm non ở Hà Nội cho các cháu ăn mì tôm, cháo loãng: Phát hiện thêm loạt vi phạm

Liên quan đến vụ việc nhóm trẻ mầm non độc lập Zing Zing ở phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội cho các bé ăn uống đạm bạc dù thu tiền ăn 50.000 đồng/ngày, sau khi nắm thông tin vụ việc, quận Đống Đa đã lập đoàn kiểm tra và phát hiện nhóm lớp này vi phạm nhiều quy định trong quản lý, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Được biết, quy mô nhóm lớp gồm 2 lớp với 16 trẻ, 4 giáo viên trực tiếp chăm sóc trẻ tại 2 lớp và 1 nhân viên phục vụ công tác nuôi dưỡng.

Với số giáo viên là 4 người là không đúng với hồ sơ xin cấp phép ban đầu, thiếu hợp đồng lao động, bằng cấp, giấy khám sức khỏe, 2/4 giáo viên không có bằng cấp đào tạo chuyên ngành Giáo dục mầm non.

Lớp mầm non ở Hà Nội cho các cháu ăn mì tôm, cháo loãng: Phát hiện thêm loạt vi phạm- Ảnh 1.

Các bé tại nhóm lớp mầm non Zing Zing được cho ăn mì tôm "không người lái".

Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ ở nhóm lớp này không đảm bảo: Không triển khai thực hiện hệ thống số quản lý nhóm lớp; Xây dựng thực đơn cho lứa tuổi nhà trẻ chưa phù hợp, tự ý thay đổi thực đơn không phù hợp; Không thực hiện đầy đủ hệ thống sổ chăm sóc nuôi dưỡng theo quy định, chưa thực hiện việc tính khẩu phần ăn hàng ngày cho trẻ; Công tác chế biến tại nhóm trẻ chưa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm,...

Từ ngày 9/8, nhóm lớp mẫu giáo độc lập Zing Zing đã bị đình chỉ hoạt động.

Trước đó vào ngày 7/8, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của chị M.A., (phụ huynh đang có con theo học tại nhóm lớp mẫu giáo Zing Zing) về việc nhóm lớp này cho các bé ăn uống đạm bạc dù mỗi ngày mỗi cháu đóng 50.000 đồng tiền ăn.

Lớp mầm non ở Hà Nội cho các cháu ăn mì tôm, cháo loãng: Phát hiện thêm loạt vi phạm- Ảnh 2.

Hình ảnh bát cháo loãng chị A. nhận được từ cô giáo của con gửi.

Trong những hình ảnh mà chị A. đăng tải, các cháu được cho ăn mì tôm “không người lái”, cháo loãng, cơm trắng với canh giò lõng bõng nước,... Những hình ảnh này được chính cô giáo gửi cho chị A.

Chị A. cho biết, ngày 8/8, chị đã gặp được bà Hoàng Thị Thúy, chủ nhóm lớp mầm non độc lập Zing Zing sau nhiều lần bà này né tránh. Bà Thúy thừa nhận với chị A. về việc cho các cháu ăn mì tôm nhưng không thừa nhận việc hình ảnh bát cháo loãng. Bà Thúy cho rằng mình bị giáo viên vu khống. Tuy nhiên khi chị A. yêu cầu xem camera để xác nhận hình ảnh bữa ăn thì bà này nói “không nhớ mật khẩu”.

Bài đăng của chị A. khiến dư luận xôn xao, nhiều phụ huynh bức xúc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm