Dinh dưỡng

Lời khuyên "mỗi ngày một quả chuối sẽ giúp tránh xa bệnh tật" có đáng tin?

Lâu nay, chúng ta vẫn thường nghe và đọc được các thông tin, bài báo về việc 'mỗi ngày một quả chuối sẽ giúp tránh xa bệnh tật', ngụ ý nói rằng chuối rất tốt cho sức khỏe con người.

Chuyên gia dinh dưỡng Amy Richter, Đại học bang Missouri (Mỹ) đã tham vấn trên tờ Healthline rằng, hiện nay không có con số cụ thể nào về số lượng chuối ăn mỗi ngày là tốt hay xấu. Nó thực sự phụ thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng và calo mà bạn cần mỗi ngày.

“Về lý thuyết, bạn có thể ăn bao nhiêu quả tùy ý thích, miễn là bạn không tiêu thụ quá nhiều calo, và không dùng chuối để thay thế các thực phẩm và chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần", vị chuyên gia đánh giá.

Lời khuyên 'mỗi ngày một quả chuối sẽ giúp tránh xa bệnh tật' có đáng tin? - 1

Một đến hai quả chuối mỗi ngày có thể được coi là lượng vừa đủ đối với người có sức khỏe bình thường. ẢNH: HẠ QUYÊN

"Dẫu vậy, nếu cần lời khuyên thì một đến hai quả chuối mỗi ngày có thể được coi là lượng vừa đủ đối với người có sức khỏe bình thường. Nhưng đừng quên ăn thêm nhiều loại thực phẩm khác như rau, thịt, cá, các chất béo lành mạnh khác"- chuyên gia dinh dưỡng Amy Richter bày tỏ quan điểm trên tờ Healthline.

Vị chuyên gia này cũng nói thêm rằng, một chế độ ăn lành mạnh là cần phải cân bằng và đa đạng. Cơ thể chúng ta là một hệ thống phức tạp đòi hỏi nhiều loại chất dinh dưỡng để hoạt động bình thường. Chính vì thế, chúng ta cần ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau từ mỗi nhóm thực phẩm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm