Dinh dưỡng

Lợi ích của thanh năng lượng trong chạy bộ

Thanh năng lượng (Energy Bar) là một loại bánh có cấu trúc đa tầng, nhỏ gọn nhưng có hàm lượng dinh dưỡng cao và lành mạnh, giúp cơ thể đáp ứng các nhu cầu vận động và lao động trí não trong nhiều giờ liên tục. Thanh năng lượng thường có thành phần chính từ ngũ cốc nguyên cám, hoa quả sấy khô, các loại hạt "siêu thực phẩm" như hạt điều, hạnh nhân, vị ngọt tự nhiên đến từ mật mía hoặc mật ong. Đây là vật phẩm không thể thiếu, nằm trong chế độ dinh dưỡng của nhiều runner hiện nay. Loại thực phẩm được ưa chuộng vì nhiều lợi ích và sự tiện dụng cho người chơi thể thao. Điển hình có thể kể đến các sản phẩm PLAY Energy Bar của PLAY Nutrition.

Các sản phẩm thanh năng lượng của PLAY Nutrition chứa nhiều carbohydrate, protein thực vật và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đây là dưỡng chất cần cho hoạt động thể thao. Carbonhydrate là nguồn năng lượng chính. Dưỡng chất này giúp cải thiện hiệu suất tập luyện, giữ sự tập trung não bộ, hỗ trợ quá trình giảm cân và tốt cho tim mạch. Protein lại giúp giữ cơ bắp, hỗ trợ quá trình phục hồi tăng cơ trong tập luyện.

Runner VnExpress Marathon được tặng thanh năng lượng trước giải chạy. Ảnh: PLAY Nutrition

Runner VnExpress Marathon được tặng thanh năng lượng trước giải chạy. Ảnh: PLAY Nutrition

PLAY Nutrition áp dụng quy trình khép kín, nhiều công nghệ, chú trọng từ khâu chọn lựa các thành phần nguyên liệu thiên nhiên thuần lành, đến việc áp dụng công thức có lợi cho sức khỏe như không sử dụng đường tinh luyện, độ ngọt vừa phải được sử dụng từ mật mía và mạch nha. Sản phẩm còn được nhiều người tập thể thao đánh giá cao về hương vị nhờ thành phần từ các loại hạt như macca, hạt điều, bơ đậu phộng, yến mạch, cam và cao cao. "Chúng tôi khuyến khích người chơi thể thao ăn thanh năng lượng PLAY Energy Bar trước khi vận động khoảng từ 30 phút đến một giờ đồng hồ sẽ giúp tối ưu hóa cung cấp năng lượng cho thể lực và trí lực trên suốt chặng đường đua", đại diện nhãn hàng chia sẻ.

Tại Việt Nam, PLAY Nutrition là một trong những đơn vị tiên phong sản xuất thanh năng lượng. Từ năm 2015 đến nay, các sản phẩm của đơn vị trở nên quen thuộc với không ít golfer, gymer, runner. Mỗi thanh năng lượng của hãng cung cấp 169 kcal, có thể thay thế bữa sáng truyền thống, hoặc sử dụng như món ăn vặt lành mạnh trong các bữa xế. Đơn vị là nhà tài trợ dinh dưỡng, đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023, diễn ra ngày 12/2.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm