Công nghệ

Loạt sản phẩm thú vị tại CES 2023

Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2023 diễn ra từ 5/1 đến 8/1 tại Las Vegas. Sự kiện sẽ trình diễn hàng loạt công nghệ mới, từ các sản phẩm, AI, robot cho đến các ý tưởng cho tương lai.

Màn hình vừa trượt vừa gập

Loạt sản phẩm thú vị tại CES 2023

Samsung Flex Hybrid hiện mới chỉ là dạng ý tưởng. Theo mô tả của hãng Hàn Quốc, thiết bị có thể gập ở bên trái, trong khi bên còn lại có thể trượt dần sang phải để mở rộng không gian hiển thị. Từ đó, người dùng có thể thay đổi kích cỡ màn hình từ 10,4 inch đến 12,4 inch tùy nhu cầu.

Trước đó, tại CES 2022, Samsung cũng trưng bày nguyên mẫu Flex S với màn hình gập hình chữ S hoặc chữ Z, và Flex G có thể cuộn tròn một phần màn hình vào trong như chữ G. Khi thu gọn, máy tương tự một smartphone, nhưng khi mở là máy tính bảng cỡ lớn.

Lò nướng cảnh báo thức ăn sắp cháy

Loạt sản phẩm thú vị tại CES 2023 - 1

Laptop ẩn trackpad LG Gram Style

Gram Style được đánh giá là một trong những sản phẩm thú vị ngay thềm CES năm nay. Thiết bị có thiết kế bắt mắt với mặt sau óng ánh và có thể đổi màu theo từng góc nghiêng nhất định, tương tự mặt lưng trên các mẫu smartphone hiện nay.

Một chiếc LG Gram đời trước đây (trái) và LG Gram Style (phải). Ảnh: Engadget

Một chiếc LG Gram đời trước (trái) và LG Gram Style (phải). Ảnh: Engadget

Điểm nhấn trên LG Gram Style là bàn di chuột ẩn dưới bàn phím. Bình thường, trackpad này sẽ ẩn, nhưng nếu chạm vào, phần này sẽ hiển thị khu vực điều khiển thông qua đèn LED ở hai cạnh bên.

Về cấu hình, laptop chạy chip Core i thế hệ13, RAM từ 16 GB. Tương tự dòng Gram mỏng nhẹ trước đây, bản Style bản 16 inch chỉ nặng 1,2 kg - mức tương đương MacBook Air 13,3 inch.

Phòng thí nghiệm nước tiểu tại nhà

Withings nổi tiếng với thiết bị đeo như smartwatch, nhưng gần đây bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tại CES năm ngoái, công ty ra cân thông minh, còn năm nay là mẫu thiết bị có thể phân tích nước tiểu tại nhà có tên U-Scan.

U-Scan và ứng dụng đi kèm. Ảnh: Withings

U-Scan và ứng dụng đi kèm. Ảnh: Withings

U-Scan là một thiết bị hình viên sỏi treo trên một miếng nhựa có thể gắn ở cạnh bồn cầu. Người dùng sẽ đi tiểu lên thiết bị này và tùy theo các yếu tố như cách tiểu, tốc độ dòng nước..., hệ thống sử dụng AI để phân loại và phân tích dữ liệu từng người với độ chính xác cao. Dữ liệu được gửi đến ứng dụng qua Wi-Fi, cho phép người dùng theo dõi hoặc gửi đến bác sĩ.

"Tại sao lại là nước tiểu? Bởi vì nó chứa rất nhiều thông tin về sức khỏe hàng ngày của mỗi người", CEO Mathieu Letombe của Withings nói với The Verge. U-Scan dự kiến bán ra quý II/2023 với giá 500 euro. Tuy nhiên, sản phẩm còn đợi sự phê duyệt của châu Âu, do đó có thể ra mắt tại thị trường này muộn hơn.

Kẻ lông mày như ý với L'Oréal Brow Magic

Brow Magic được giới thiệu là công cụ cho phép người dùng xem và kẻ lông mày nào sẽ phù hợp với khuôn mặt nhất. Để sử dụng, người dùng tải ứng dụng về máy, kết nối với Brow Magic, sau đó thiếtdùng bị để quét khuôn mặt.

Bộ thiết bị trang điểm LOréal Brow Magic. Ảnh: LOréal

Bộ thiết bị trang điểm L'Oréal Brow Magic. Ảnh: L'Oréal

Theo L'Oréal, thiết bị ứng dụng công nghệ Modiface AR ghi lại khuôn mặt 3D, kết hợp AI để đề xuất lông mày phù hợp. Sau khi có bộ lông mày ưng ý, người dùng có thể điều chỉnh màu sắc, độ dày mỏng và các yếu tố khác.

Cuối cùng, người dùng sẽ cầm Brow Magic quét qua phần lông mày. Một máy in bên trong làm nhiệm vụ "in" thành quả đạt được. L'Oréal cho biết phần này sẽ kéo dài cả ngày và có thể dễ dàng loại bỏ bằng các loại nước tẩy trang phổ biến.

Buồng lái siêu thông minh cho xe điện của Chrysler

Chrysler, hãng xe Mỹ dự kiến chỉ sản xuất ôtô điện từ 2028, đã trình diễn hệ thống phần mềm và giải pháp cho buồng lái xe điện có tên Stellantis, gồm hệ điều hành STLA Brain, phần mềm hỗ trợ lái xe STLA AutoDrive cho xe tự lái cấp độ 3 và hệ thống thông tin giải trí STLA Smart Cockpit. Toàn bộ nhằm mục đích thực hiện các hành động của lái xe từ khi trong nhà cho đến điểm đích.

Concept buồng lái cho xe điện của Chrysler. Ảnh: Chrysler

Concept buồng lái cho xe điện của Chrysler. Ảnh: Chrysler

Để làm điều này, phần mềm Stellantis sẽ đồng bộ hóa tất cả lịch và dữ liệu nhà thông minh của người dùng, kể cả các địa điểm hoặc cuộc hẹn đã lên lịch. Ngay khi bước vào, người dùng sẽ được yêu cầu xác thực bằng sinh trắc học. Trên đường, hệ thống có thể ghé các điểm sạc thiết bị một cách tự động.

Nhờ vào hệ thống hỗ trợ người lái Cấp độ 3, người dùng có thể rảnh tay ở đa số thời gian, chẳng hạn trên đường cao tốc hay những khu vực ít người. Trên xe, người dùng có thể giải trí như xem phim, nghe nhạc, chơi game trên màn hình lớn. Dự kiến, công nghệ này sẽ được Chrysler thử nghiệm từ 2025.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm