Doanh nghiệp

Loạt nhân sự cấp cao của Ocean Group xin từ nhiệm

Ngày 8/1, CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - Mã: OGC) cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm của loạt nhân sự vì lý do cá nhân.

Trong đó bao gồm đơn từ nhiệm vị trí Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và Tổng Giám đốc của bà Phạm Thị Hồng Nhung; đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT của bà Trần Thị Ngọc Bích và bà Nguyễn Thị Thanh Hường. Cùng với đó là đơn từ nhiệm của ông Phạm Trung Hiếu với chức vụ Trưởng Ban Kiểm soát.

HĐQT công ty đã thông qua đơn từ nhiệm của các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát có đơn từ nhiệm đồng thời triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường dự kiến họp trong quý I. Các đơn từ nhiệm sẽ được báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông gần nhất để thông qua.

Cùng ngày HĐQT cũng bổ nhiệm Ông Phạm Hùng Việt (sinh năm 1974) giữ chức vụ Tổng Giám đốc Ocean Group, thay thế cho bà Phạm Thị Hồng Nhung.

Theo công bố thông tin, ông Phạm Hùng Việt đang là Giám đốc CTCP Dịch vụ Thương mại Khoa Việt - một công ty thành lập năm 2013 với ngành nghề chính là bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác. Ông Việt và người có liên quan không sở hữu bất kỳ cổ phiếu OGC nào tại thời điểm công bố.

Như vậy nếu các đơn từ nhiệm được thông qua, HĐQT của Ocean Group còn hai người, là bà Lê Thị Việt Nga và Nguyễn Thị Lan Hương. Còn ban điều hành vẫn gồm một người là ông Phạm Hùng Việt vừa được bổ nhiệm.

Động thái loạt nhân sự xin từ nhiệm và sự xuất hiện của ông Phạm Hùng Việt với vai trò Tổng Giám đốc diễn ra không lâu sau khi Ocean Group có nhóm cổ đông mới.

Ngày 8/12 năm ngoái, CTCP Xây dựng Sông Hồng Bắc Việt đã mua hơn 27,05 triệu cổ phiếu OGC, tương ứng 9,02% vốn điều lệ và chính thức trở thành cổ đông lớn của công ty (trước đó đơn vị này chưa sở hữu cổ phiếu OGC). Tạm tính theo giá kết phiên 8/12 là 7.270 đồng/cp, ước tính tổng giá trị giao dịch trên gần 197 tỷ đồng.

 Nguồn: Tổng hợp từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Công ty Xây dựng Sông Hồng Bắc Việt mới hoạt động từ đầu tháng trước với số vốn điều lệ hơn 189 tỷ đồng. Công ty có địa chỉ tại tầng 6 toà nhà Icon 4, số 243 Đê La Thành, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Người đại diện là bà Đinh Thị Nhi (sinh năm 1994). Công ty hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ dịch vụ tài chính chưa được phân vào đâu.

Ở diễn biến khác, CTCP Thương mại Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam báo cáo mua 51,7 triệu cổ phiếu OGC vào ngày 29/12/2023, trở thành cổ đông lớn với việc nâng tỷ lệ sở hữu từ 0% lên 17,24% vốn. Chiếu theo giá 7.050 đồng/cp kết phiên cuối năm, lượng cổ phiếu trên trị giá khoảng 364 tỷ đồng.

Theo thông tin trên báo cáo giao dịch, Công ty Thương mại Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu ngày 25/12/2023, tức chỉ mới thành lập chưa đầy 1 tuần trước khi mua OGC. Trụ sở chính đặt tại Tòa nhà VNT Tower, 19 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tổ chức này không có người liên quan tại Ocean Group. Người đại diện pháp luật kiêm Tổng Giám đốc là ông Phan Thành Long. Vốn điều lệ công ty là 367 tỷ đồng, tương đương số tiền công ty này bỏ ra để trở thành cổ đông lớn của Ocean Group.

 Nguồn: Tổng hợp từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Hiện tại, cổ phiếu OGC vẫn đang trong diện cảnh báo, nguyên do lãi sau thuế chưa phân phối tại ngày 30/9/2023 âm 2.595 tỷ đồng. Phía công ty cho biết sẽ tiếp tục các mảng kinh doanh cốt lõi là bất động sản, tái cơ cấu các khoản đầu tư, tài sản hiện có và đang thực hiện các phương án tài khởi động một số dự án bất động sản trong thời gian tới. Từ đó, công ty kỳ vọng sẽ thu hẹp dần khoản lỗ lũy kế.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm