Công nghệ

Loạt nâng cấp trên TV LG UHD

Để tái hiện hình ảnh và âm thanh một cách chân thực nhất, TV cần đến bộ xử lý hình ảnh chuyên biệt. Vai trò của bộ xử lý này rất quan trọng nhằm phân tích nội dung người dùng đang xem để điều chỉnh phù hợp. Trên UHD TV 2022, LG đã tích hợp thế hệ bộ xử lý mới nhất α5 Gen 5, kết hợp cùng AI và hàng loạt công nghệ khác nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh.

Cụ thể, tín hiệu đầu vào được xử lý bởi công nghệ 4K AI Upscaling nhằm tăng cường độ nét sắc nét. HDR Dynamic Tone Mapping và HDR10 Pro nâng cấp màu sắc cùng độ tương phản để làm nổi bật các chi tiết, trong khi AI Brightness phân tích ánh sáng môi trường bên ngoài và điều chỉnh độ sáng phù hợp. Thế hệ TV UHD mới nhất còn ứng dụng AI để xử lý âm thanh. AI Sound và AI Acoustic Tuning phân tích không gian phòng nhằm tối ưu âm thanh sống động và tạo hiệu ứng âm thanh vòm như rạp chiếu phim.

Hình ảnh chi tiết, sống động hơn trên thế hệ TV mới. Ảnh: LG

Hình ảnh chi tiết, sống động hơn trên thế hệ TV mới. Ảnh: LG

Nhờ bộ xử lý α5 Gen 5 và những công nghệ trên, LG UHD TV 2022 thể hiện lợi thế về khả năng xử lý hình ảnh, tăng cường sự cá nhân hóa để phù hợp với đa dạng nội dung và sở thích thành viên trong gia đình.

Đối với tín đồ của phim ảnh, LG trang bị chế độ Filmmaker Mode, tự động cân chỉnh hình ảnh để người dùng thưởng thức các tác phẩm điện ảnh theo đúng ý đồ đạo diễn đặt ra. Về âm thanh, công nghệ Clear Voice Pro loại bỏ tạp âm để các câu thoại trở nên rõ ràng, truyền tải thông điệp của câu chuyện mà không bỏ lỡ mọi diễn biến. Kết hợp với thiết kế viền màn hình siêu mỏng, UHD TV 2022 mang đến cảm xúc đắm chìm trong từng bộ phim.

Sản phẩm có nhiều chế độ tương thích theo nội dung. Ảnh: LG

Sản phẩm có nhiều chế độ tương thích theo nội dung. Ảnh: LG

Bên cạnh phim ảnh, một loại hình giải trí phổ biến khác trên TV là chơi game. Hai yếu tố quan trọng nhất với gamer là chất lượng đồ họa và tốc độ phản hồi, được đáp ứng bằng công nghệ tương ứng là HGiG, ALLM. HGiG kiến tạo hiệu ứng HDR làm nổi bật tiết tấu và các nhân vật trong game, nâng chi tiết đồ họa. Trong khi đó, ALLM (Auto Low Latency Mode) giảm thiểu tối đa độ trễ đầu vào để gamer có thành tích tốt nhất.

Đi kèm với thiết bị là Game Optimizer - công cụ tối ưu game độc quyền với hàng loạt tùy biến đa dạng. Công nghệ này điều chỉnh thông số phù hợp với mọi thể loại game như FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất), RPG (nhập vai) hay RTS (chiến thuật) nhằm tối đa trải nghiệm.

Công cụ tối ưu game trên TV với nhiều tùy chỉnh. Ảnh: LG

Công cụ tối ưu game trên TV với nhiều tùy chỉnh. Ảnh: LG

Hệ điều hành webOS trên TV LG được người dùng đánh giá cao nhờ sở hữu nhiều tính năng tối tân nhưng giao diện vẫn trực quan và dễ sử dụng. Năm nay, trải nghiệm này tiếp tục tăng cường nhờ những công nghệ thông minh, hướng đến thao tác dễ dàng và tiện ích hơn.

My Profile là tính năng mới, giúp đem lại trải nghiệm giải trí cá nhân hóa. Mỗi thành viên trong gia đình sẽ có một tài khoản riêng với màn hình chính, lịch sử xem, ứng dụng tách biệt, tối ưu cho từng với sở thích mỗi người.

LG UHD TV 2022 còn gợi ý về những bộ phim, show giải trí, tin tức hay ứng dụng mà người dùng quan tâm. Kho ứng dụng phong phú của webOS mang tới chương trình hấp dẫn trên mọi nền tảng.

Mẫu TV này tương tác tốt cùng các thiết bị thông minh khác. Với Home Dashboard, người dùng không cần rời ghế mà vẫn kiểm soát ngôi nhà và các thiết bị thuộc hệ sinh thái ThinQ của LG. Trong khi đó, AirPlay 2 và Screen Share cho phép dễ dàng trình chiếu và chia sẻ nội dung từ thiết bị di động lên TV.

TV có thể kết nối dễ dàng với nhiều thiết bị khác. Ảnh: LG

TV có thể kết nối dễ dàng với nhiều thiết bị khác. Ảnh: LG

Tích hợp hàng loạt tính năng, LG UHD TV 2022 tiếp tục phát huy ưu điểm về tính dễ sử dụng. Trong đó nổi bật nhất là điều khiển Magic Remote, giúp người dùng nhanh chóng chạm tới mọi mục trên giao diện như đang sử dụng chuột máy tính, dễ dàng sử dụng TV và tìm đến nội dung mình yêu thích. Người dùng có thể điều khiển thiết bị bằng giọng nói với sự có mặt của hàng loạt trợ lý ảo như LG Voice Search, Google Assistant, Amazon Alexa...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm