Phong cách sống

Lộ diện cậu cả kín tiếng nhà tỷ phú Elon Musk: Nhan sắc giống bố y đúc, ít xuất hiện trước truyền thông nhưng vẫn nổi tiếng rần rần vì theo học tại ngôi trường người thường có tiền cũng chưa chắc vào được

Tỷ phú Elon Musk đã trải qua 3 lần kết hôn và ly dị, gần đây cũng đã chia tay với người tình mới Amber Heard. Cuộc sống hôn nhân và tình cảm của vị tỷ phú 46 tuổi này gặp khá nhiều chông gai, tuy nhiên Elon Musk thường giữ kín những bí mật này với giới truyền thông.

Theo Forbes, hiện Elon Musk là tỷ phú giàu nhất thế giới với 219 tỷ đô la, bỏ xa Jeff Bezos ở vị trí thứ hai. Trong thời gian gần đây, những tin tức về ông chủ của Tesla thu hút sự chú ý sau mối tình với nữ ca sĩ Grimes và kế hoạch mua lại Twitter.

Là người giàu nhất hành tinh, song, vị tỷ phú lại hiếm khi chia sẻ thông tin của các con trên mạng xã hội. Trong số 7 người con của Elon Musk thì cặp sinh đôi Griffin và Xavier hiện tại đã 18 tuổi. Đặc biệt, Griffin được đánh giá là có ngoại hình giống cha nhất.

Cậu cả giống bố y như đúc

Griffin Musk sinh ngày 15 tháng 4 năm 2004. Cậu bé còn có một người anh song sinh là Xavier. Cậu cả nhà tỷ phú giàu nhất thế giới không hay xuất hiện trên truyền thông. Những hình ảnh của cậu thường được tìm thấy trong những bức ảnh gia đình được Elon Musk đăng tải. 

Griffin là con trai của Elon Musk và người vợ đầu tiên Justine Musk, một tác giả ưu tú đến từ Canada. Elon và Justine đã trao lời thề ước vào tháng 1 năm 2000. Trên thực tế, hai người gặp nhau ở trường đại học khi Musk 19 tuổi, trong khi vợ cũ của ông mới 18 tuổi.

Lộ diện cậu cả kín tiếng nhà tỷ phú Elon Musk: Nhan sắc giống bố y đúc, ít xuất hiện trước truyền thông nhưng vẫn nổi tiếng rần rần vì theo học tại ngôi trường người thường có tiền cũng chưa chắc vào được - Ảnh 1.

Cặp song sinh của Elon Musk và vợ cũ. Ảnh: Internet

Cả hai cũng đã có một mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc trong khoảng tám năm. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ không kéo dài khi họ tuyên bố ly hôn vào tháng 9 năm 2008. Hiện tại, Musk và người vợ đầu tiên chia sẻ quyền nuôi con chung.

Dù cả hai đã chia tay từ lâu nhưng họ vẫn là những người bạn tốt và là những người cha người mẹ tốt với các con.

Griffin và Xavier được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Griffin Musk hiếm khi xuất hiện trên mặt báo, lần đầu cậu xuất hiện trên bản tin là năm 2004 và sau đó là năm 2008 khi bố mẹ ly hôn. Ngoài ra, đôi khi cậu bé còn xuất hiện tại một sự kiện cùng gia đình.

Ở tuổi 18, Griffin được đánh giá là có ngoại hình điển trai không kém gì cha của mình. So sánh ảnh của cậu và Elon Musk khi còn trẻ, bất cứ ai cũng có thể nhận ra điểm tương đồng giữa hai cha con. Không những vậy, cậu bé đã cao tới 1.72 mét. Cậu thừa hưởng mái tóc vàng của mẹ và đôi mắt đen.

Cậu cả nhà tỷ phú Elon Musk lớn lên ở quê nhà Los Angeles, California cùng với bốn anh chị em, trong đó có anh trai sinh đôi của mình.

Lộ diện cậu cả kín tiếng nhà tỷ phú Elon Musk: Nhan sắc giống bố y đúc, ít xuất hiện trước truyền thông nhưng vẫn nổi tiếng rần rần vì theo học tại ngôi trường người thường có tiền cũng chưa chắc vào được - Ảnh 2.

Griffin có ngoại hình giống cha thời niên thiếu. Ảnh: Daily Mail

Cậu bé được hưởng nền giáo dục đặc biệt từ nhỏ

Không giống như nhiều đứa trẻ khác, Griffin và các anh em của mình được học tại ngôi trường có tên Ad Astra do chính cha mình tạo ra. Musk đồng sáng lập học viện với một giáo viên đã nghỉ hưu Joshua Dahn vào năm 2014 để giáo dục con cái của mình và một số con của nhân viên SpaceX.

Tên gọi của trường Ad Astra theo tiếng Latinh có nghĩa là 'lên các vì sao' - và học sinh của trường có độ tuổi trung bình là 10. Mặc dù trường đã được biết đến một thời gian, nhưng những thông tin về đối tượng được theo học và cách nộp đơn xin học tại ngôi trường này vẫn còn là một bí mật. 

Một số quan điểm mô tả ngôi trường gần giống với một vườn ươm đầu tư mạo hiểm.

Lộ diện cậu cả kín tiếng nhà tỷ phú Elon Musk: Nhan sắc giống bố y đúc, ít xuất hiện trước truyền thông nhưng vẫn nổi tiếng rần rần vì theo học tại ngôi trường người thường có tiền cũng chưa chắc vào được - Ảnh 3.

Ngôi trường Elon Musk đích thân mở ra cho các con của mình, trong đó có Griffin. Ảnh: SCMP

Nói về hệ thống giáo dục của trường học và động cơ để tạo ra một khởi đầu độc đáo như vậy, người sáng lập SpaceX cho biết trong cuộc phỏng vấn của mình tại Bắc Kinh, Trung Quốc: "Tôi không quan trọng về việc có bằng cấp. Thay vì coi trường học như một dây chuyền lắp ráp, tôi nghĩ sẽ có ý nghĩa hơn khi những đứa trẻ được giáo dục để phù hợp với kỹ năng và khả năng của bản thân".

Trường có một số phương pháp giảng dạy độc đáo. Theo trang Daily Mail, ngôi trường cho phép sinh viên bỏ qua các môn học mà họ không thích, chế tạo súng phun lửa và 'đánh bại những AI xấu xa'.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngôi trường có hơn 40 học sinh, bao gồm cả năm người con trai đang ở độ tuổi trung học của Elon Musk. Cậu cả Griffin và những đứa trẻ theo học ở đây được tập trung nhiều vào các khóa học như Trí tuệ nhân tạo, thiết kế và mã hóa hơn là tham gia vào âm nhạc và thể thao.

Ngôi trường độc đáo này nằm ở Bel-Air, Los Angeles. Nhưng kể từ khi Musk bán tài sản của mình ở đó, ông vẫn chưa tiết lộ chính xác nó đang ở đâu. 

Hiện tại, Griffin đã 18 tuổi. Tuy nhiên những dự định trong tương lai của cậu vẫn chưa được tiết lộ. Truyền thông và những người quan tâm kỳ vọng dưới dự giáo dục đặc biệt của Elon Musk, cậu sẽ tiếp tục tạo ra những điều đột phá giống như cha của mình. 

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đọc thêm