Doanh nghiệp

Livestream trở thành công cụ kết nối cảm xúc của KFC

Mang cảm xúc của nhà hàng truyền thống tới mọi nơi  

27 năm qua, nhà hàng KFC tại Việt Nam được biết đến như một nơi kết nối với khách hàng. Dễ dàng gặp ở nhà hàng KFC những học sinh, bạn trẻ văn phòng và gia đình nhiều thế hệ. Mọi người có thể đến nhà hàng KFC bất kỳ lúc nào, tạo ra gắn kết ở nơi có không gian ấm cúng, phục vụ đồ ăn ngon.   

Bên cạnh thói quen thưởng thức bữa ăn ở nhà hàng, dần dần thực khách trong nước đang có thêm nhu cầu mới. Họ cần được phục vụ tận nơi, ở mọi thời điểm.  

Mua hàng và trải nghiệm món ăn qua livestream được đón nhận như một điểm chạm mới của thương hiệu với khách hàng. Thực khách sẽ chọn món, cảm nhận về món ăn, tự do chia sẻ cảm xúc của mình, vừa giải trí với các trò chơi tương tác được tổ chức trong suốt buổi livestream.   

Nhà hàng qua những phiên livestream cũng kết nối trực tiếp khách hàng, lắng nghe nhu cầu từ đó mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất.   

Tiên phong phục vụ khách hàng trực tuyến  

Theo AccessTrade, năm 2023, trung bình người Việt đang dành 13 giờ mỗi tuần để mua sắm qua livestream. Mỗi tháng có khoảng 2,5 triệu phiên bán hàng được thực hiện bằng hình thức này với sự tham gia của hơn 50.000 nhà bán hàng.   

3 nền tảng livestream bán hàng phổ biến nhất trong nước là Facebook, Shopee và TikTok.   

Ngày 13/6/2024 vừa qua, KFC đã trở thành thương hiệu đầu tiên trong ngành đồ ăn nhanh tại Việt Nam tham gia livestream trên nền tảng TikTok.   

Bà Tạ Thị Ninh Thư – Giám đốc Marketing KFC Việt Nam chia sẻ: "Nền tảng TikTok tạo ra cuộc đối thoại giữa thương hiệu và người dùng, đây là kênh giúp tăng sự trải nghiệm của khách hàng thông qua các hoạt động giải trí và bán hàng trên kênh".  

Nắm bắt được những ưu điểm này KFC đã thực hiện các livestream vào khung giờ trưa và chiều tối để phục vụ cho việc đặt hàng của người dùng. KFC còn kết hợp với các đối tác chiến lược làm phong phú thêm thực đơn bán hàng và tạo thêm nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng. Người dùng có thể vừa thưởng thức những miếng gà rán giòn tan nóng hổi vừa chơi game tương tác để giải trí thư giãn mọi lúc mọi nơi.  

Theo đại diện TikTok Việt Nam: "Việc ra mắt TikTok Shop mở ra một cơ hội hấp dẫn cho các thương hiệu F&B nổi tiếng như KFC. TikTok là nền tảng phát triển mạnh với nội dung video ngắn và hấp dẫn, rất phù hợp để KFC giới thiệu các món ăn của mình một cách đẹp mắt. Hơn nữa, TikTok có lượng người dùng chủ yếu là giới trẻ, một đối tượng khách hàng quan trọng đối với các nhà hàng dịch vụ nhanh.  

Bằng cách tận dụng sức mạnh của marketing qua người ảnh hưởng và nội dung do người dùng tạo ra, KFC có thể xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên TikTok Shop, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số giao đồ ăn.  

Chúng tôi rất trân trọng cơ hội hợp tác với KFC và tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể và trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng của chúng tôi".  

Hiện nay với 211 nhà hàng và tiếp tục mở rộng ra các tỉnh thành, thực khách sẽ được trải nghiệm món "gà rán quốc dân" ngay ở nơi mình sống mà không cần đi xa.   

Bên cạnh đó KFC rất quan tâm phát triển dịch vụ giao hàng nhanh. Bữa ăn sẽ được phục vụ tận tay khách hàng chỉ trong 1 giờ và phí giao hàng chỉ 10.000 đồng, đi kèm với nhiều ưu đãi hấp dẫn.   

Là thương hiệu toàn cầu am hiểu khẩu vị địa phương nên KFC còn tung ra thị trường nhiều món mới, thu hút khẩu vị của các nhóm khách hàng sành ăn.  

Thực khách của KFC có thể dễ dàng được phục vụ qua hotline 19006886, website www.kfcvietnam.com.vn, ứng dụng KFC Việt Nam và hàng loạt các đối tác như GrabFood, ShopeeFood, BeFood…   

KFC Việt Nam tiếp tục phấn đấu giữ mức tăng trưởng tốt không chỉ cho kênh TikTok mà còn ở nhiều kênh khác để không ngừng tăng thêm sự hài lòng trong quá trình trải nghiệm của khách hàng. 

Đối với TikTok, thương hiệu "Vị ngon trên từng ngón tay" sẽ đến với khách hàng trong các phiên Mega Livestream tháng 8 vào những ngày và các khung giờ sau: 5/8 từ 11h – 13h; 6/8 từ 17h – 20h; 12/8 từ 11h – 13h; 13/8 từ 18h – 20h; 14/8 từ 11h – 13h; 15/8 từ 17h – 20h; 16/8 từ 10h – 13h. Truy cập ngay link này nhé https://www.tiktok.com/@kfc.vietnam 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm