Chứng khoán

[LIVE] ĐHĐCĐ Chứng khoán SSI: Kế hoạch lãi 4.370 tỷ đồng năm nay, chủ tịch cho rằng giá cổ phiếu hoàn toàn do thị trường quyết định

 Đại hội cổ đông của Chứng khoán SSI. Ảnh: SSI.

Kế hoạch lợi nhuận 4.370 tỷ đồng năm 2022

Trong năm nay, Chứng khoán SSI trình đại hội đồng cổ đông kế hoạch kinh doanh 2022 đạt 10.330 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng trưởng 31% so với năm 2021, lợi nhuận trước thuế 4.370 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với số thực hiện năm 2021.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng trình ĐHĐCĐ thông qua phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho cổ đông với tổng số lượng dự kiến là hơn 104 triệu cổ phiếu. Giá chào bán sẽ không thấp hơn 90% giá đóng cửa bình quân của 10 ngày giao dịch liên tiếp liền trước ngày HĐQT quyết định phê duyệt phương án phát hành chi tiết. Nguồn vốn thu được từ đợt chào bán bổ sung vào nguồn vốn kinh doanh với mục đích nâng cao năng lực bảo lãnh phát hành, năng lực đầu tư và năng lực giao dịch cho vay ký quỹ.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng trình đề nghị ĐHĐCĐ phê chuẩn tiếp tục thực hiện phương án chào án thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỉ lệ 2:1 và sửa đổi, bổ sung mục đích sử dụng vốn của đợt chào bán 6:1 đã thực hiện trong năm 2021 theo yêu cầu của UBCKNN trong quá trình xét duyệt hồ sơ đăng ký chào bán lần này. Đây là nội dung mới phát sinh, chưa được công bố trong tài liệu họp ĐHĐCĐ được công bố thông tin trước đó.

Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng: Ban điều hành chỉ làm sao để công ty hoạt động tốt hơn, nhiều lợi nhuận hơn, giá cổ phiếu do thị trường quyết định

Trong phần đầu đại hội, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Chứng khoán SSI chia sẻ về bối cảnh thị trường hiện tại. Theo ông Hưng, thị trường chứng khoán đang trong chu kỳ khó dự đoán, những phiên trồi sụt khiến nhà đầu tư không vui vì mất tiền.

"Những người làm chủ công ty mong muốn sao giá cổ phiếu của mình tốt nhất, công ty phát triển bền vững nhất, làm cho công ty có nhiều lợi nhuận nhất. Nhưng thực ra những người làm chủ công ty, ban điều hành công ty chỉ làm được việc làm sao để công ty hoạt động tốt hơn, minh bạch hơn, mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Còn giá cổ phiếu hoàn toàn do thị trường tự quyết định", Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng nêu quan điểm.

Chia sẻ tại tại hội, ông Nguyễn Hồng Nam, Tổng Giám đốc của Chứng khoán SSI cho biết trong năm vừa qua công ty tăng cường tiếp cận nguồn vốn quốc tế từ các định chế tài chính từ Đài Loan, Hàn Quốc. Đây là nguồn vốn có nguồn vốn có chi phí vốn tối ưu nhằm tăng sức cạnh tranh khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trên thị trường. V

[Tiếp tục cập nhật]

Cùng chuyên mục

Đọc thêm