Kỹ năng sống

LG lan tỏa hình ảnh "anh hùng" giữa đời thường

Đại diện LG cho biết, mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp định hình bởi kế hoạch phát triển kinh doanh và các hoạt động đồng hành cùng địa phương phát triển xã hội. Bên cạnh chú trọng phát huy thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu, sáng tạo nhằm mang đến những giải pháp công nghệ hiện đại, thương hiệu còn hướng đến mục tiêu việc cùng cộng đồng kiến tạo tương lai bền vững.

Các hoạt động của LG đều gắn với thông điệp: "The Better Life Vietnam Deserves" (tạm dịch: Cuộc sống tốt hơn mà Việt Nam xứng đáng). Một trong số đó là đồng hành cùng Tổ chức Habitat for Humanity Vietnam và Ủy ban nhân dân huyện Lạc Sơn triển khai dự án "Cuộc sống tốt đẹp: Ngôi làng hy vọng".

Trong khuôn khổ dự án, từ năm 2020 đến nay, LG đã đóng góp 160.000 USD cùng hàng loạt các thiết bị gia dụng thiết yếu nhằm góp phần cải thiện điều kiện sống (sinh hoạt, học tập và tập huấn) của người dân tộc Mường, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

LG lan tỏa hình ảnh anh hùng giữa đời thường

LG ghé thăm hộ gia đình khó khăn nhận hỗ trợ từ dự án. Ảnh: LG

Đơn vị đồng thời nỗ lực nhân rộng những hành động tử tế, truyền cảm hứng xây dựng tương lai tươi sáng. Với niềm tin rằng mỗi cá nhân đều có một câu chuyện tử tế xứng đáng lan tỏa, LG cùng báo Thanh Niên tổ chức "Lan tỏa điều tử tế". Chương trình thuộc chiến dịch "Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam" do LG phát động từ đầu năm.

Những cá nhân tiêu biểu cho thế hệ người trẻ nhiệt huyết, những "anh hùng đời thường" được lựa chọn dựa trên tiêu chí đã đề ra sẽ nhận những phần quà tri ân từ đơn vị tổ chức. Buổi lễ vinh danh 5 cá nhân đầu tiên của giai đoạn một diễn ra vào ngày 12/7.

Giải thưởng cá nhân 200 triệu đồng tiền mặt trao tặng Đại úy Thái Ngô Hiếu (Đồng Nai), anh Lê Trường Hải (TP HCM), anh Chu Quang Sao (Thái Nguyên), anh Trung Văn Nam (Hà Nội) và em Nguyễn Văn Dương (Hà Tĩnh).

LG lan tỏa hình ảnh anh hùng giữa đời thường - 1

Buổi lễ vinh danh cá nhân ngày 12/7. Ảnh: LG

Đại diện hãng cho biết, mỗi cá nhân đều có câu chuyện và động lực riêng giúp họ làm nên những hành động phi thường như một "anh hùng" giữa cuộc sống. Như cậu bé Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D trường THCS Minh Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) sẵn sàng lao xuống dòng kênh để cứu hai bạn học sinh đuối nước. Hay anh Lê Trường Hải, Tổ phó tổ bảo vệ dân phố trấn áp tội phạm trong hơn 100 vụ trộm cướp trên địa bàn quận Bình Tân, TP HCM...

LG lan tỏa hình ảnh anh hùng giữa đời thường - 2

Em Nguyễn Văn Dương. Ảnh: NVCC

"Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều anh hùng khác nữa ngoài đời sống. Những hành động cao đẹp của họ đã góp phần làm nên một xã hội đầy tình yêu thương, đầy ắp điều tử tế. Mỗi hành động đẹp đều xứng đáng khen thưởng, ghi ơn...Tuy không thể tôn vinh hết tất cả nhưng chương trình đã góp phần khuyến khích mọi người cùng nhau xây dựng một xã hội văn minh và sẻ chia", đại diện LG nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm