Kinh doanh

Lễ hội đa sắc tôn vinh nét đẹp đa dạng

Sự kiện tại Quý Châu giới thiệu văn hóa dân tộc và nét đẹp sôi động đầy thu hút của tỉnh Quý Châu

QUÝ DƯƠNG, Trung Quốc, 28/05/2024 /PRNewswire/ -- Bản tin từ Ban Tuyên Truyền của Ủy ban Thành phố Quý Dương Đảng Cộng sản Trung Quốc:

Supported by other performers, children play the lusheng, a reed-pipe flute. [Photo by ZHU XINGXIN and YANG JUN/China Daily]
Supported by other performers, children play the lusheng, a reed-pipe flute. [Photo by ZHU XINGXIN and YANG JUN/China Daily]

Trong nhịp điệu vui tươi và với trang phục truyền thống, Chen Chuanqian cùng nhiều người khác đến từ các dân tộc khác nhau, đã cùng ca hát và nhảy múa tại Quý Dương, thủ phủ của tỉnh Quý Châu, ở Tây Nam Trung Quốc. Vào lúc 9h30 sáng ngày 18/5, hàng nghìn người thuộc nhiều dân tộc khác nhau từ khắp Quý Châu đã tập trung và diễu hành tại Quý Dương. Khoác trên mình những bộ trang phục đa dạng khác biệt, họ tụ tập tại quảng trường diễu hành, chơi một loại nhạc cụ truyền thống được gọi là lô sanh (sáo ống sậy), đánh chiêng trống, cùng ca hát và nhảy múa.

Tuyến đường diễu hành kéo dài hơn 2 km trong khu vực trung tâm thành phố và được coi là "sân khấu di động quy mô lớn" để cho thấy sự đa dạng về văn hóa dân tộc.

Hu Xiaohua, một cư dân 56 tuổi đứng trước đám đông, đã vui vẻ tận hưởng buổi biểu diễn và cho biết rằng: "Được chứng kiến một sự kiện hoành tráng như vậy ở khu vực đô thị trung tâm để lại trong tôi những ấn tượng hết sức sâu đậm".

Người chỉ đạo sự kiện, Tang Huang, cho biết rằng, với chủ đề xoay quanh sự đoàn kết dân tộc và lễ hội chung vui, lễ hội này không chỉ tập trung vào hoạt động giới thiệu nền văn hóa dân tộc đầy màu sắc của Quý Châu mà còn nhằm mục đích giúp có thêm nhiều người có thể nhìn thấy được khía cạnh cởi mở, tự tin và sôi động của Quý Châu.

Ngoài lễ hội, Quý Dương còn thu hút khách du lịch trẻ tuổi bằng cách kết hợp nhiều hoạt động đa dạng khác như dạo bước khám phá thành phố, một cách độc đáo để trải nghiệm văn hóa và lối sống đô thị, các khu chợ cổ xưa và triển lãm tân thời.

Với vốn tài nguyên du lịch phong phú, Quý Châu có phong cảnh thiên nhiên hấp dẫn và phong tục dân tộc đa dạng. Quý Châu tự hào có những địa điểm nổi tiếng quốc tế, như Thác Hoàng Quả Thụ ở An Thuận và khu danh lam thắng cảnh Tiểu Thất Khổng (cầu bảy lỗ) ở huyện Lệ Ba, cũng như các dạng di sản văn hóa phi vật thể dân tộc đa dạng.

Với độ cao trung bình 1.100 mét so với mực nước biển, Quý Châu có nhiệt độ mùa hè dễ chịu, trung bình 22,3 độ C và hơn 55% diện tích của Quý Châu được bao phủ bởi rừng, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch mùa hè lý tưởng nhất của Trung Quốc.

Lễ diễu hành quy mô lớn được tổ chức tại Quý Dương là một phần của chuỗi sự kiện đếm ngược của thành phố nhân Ngày Du lịch Trung Quốc, diễn ra vào Chủ nhật và do Bộ Văn hóa và Du lịch tổ chức.

Lễ hội này được tiến hành ở sáu thành phố – Quý Dương, Triều Châu, tỉnh Quảng Đông; Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh; Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc; Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang; và Ordos ở khu tự trị Nội Mông.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm