Doanh nghiệp

Kido đặt mục tiêu lãi lớn

Tại đại hội cổ đông Tập đoàn Kido (KDC) sáng 23/3, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó tổng giám đốc cho hay, từ cuối năm ngoái đến nay, giá nguyên liệu đầu vào của các ngành đều leo thang. Đặc biệt, nguyên liệu để sản xuất dầu ăn tăng liên tục ở mức 2 con số, đẩy giá thành sản phẩm tăng cao.

Điều này đã và đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Kido. Để hạn chế ảnh hưởng, công ty này đưa ra nhiều giải pháp mới về nhập và cân đối nguyên liệu trong sản xuất kinh doanh.

Theo bà Liễu, lrong điều kiện thị trường biến động mạnh, doanh nghiệp sẽ tiết giảm các chi phí không cần thiết, cơ cấu lại thị trường để bù đắp sự tăng giá. Ngoài ra, để có thêm lợi nhuận, công ty gia tăng kênh bán hàng, điểm phân phối, bổ sung các sản phẩm mới tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

"Năm qua, thống kê của công ty cho thấy, thị phần dầu ăn của KDC đã tăng từ 30% lên 39%", bà Liễu cho biết.

Với sự gia tăng mạnh mẽ về thị phần và chiến lược bán hàng, Kido đặt mục tiêu doanh thu thuần năm nay 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 33% và 31% so với năm 2021.

Khách hàng đến mua đồ uống tại chuỗi F&B của Kido. Ảnh: Ngọc Anh

Khách hàng đến mua đồ uống tại chuỗi F&B của Kido. Ảnh: Ngọc Anh

Năm nay, doanh nghiệp này còn phát triển thêm ngành hàng khô, chuỗi F&B trên toàn quốc với 200-300 cửa hàng, hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Với ngành bánh, công ty dự định "tung ra" nhiều sản phẩm bánh bông lan, bánh tươi, thâm nhập mạnh vào các cửa hàng trên toàn quốc. Còn mảng liên doanh với công ty sữa Vinamilk, sắp tới thêm một số loại trà, nước trái cây...

Năm 2021, Tập đoàn Kido đạt doanh thu thuần 10.497 tỷ đồng, hoàn thành 91,3% kế hoạch năm và tăng 26,1% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của Kido theo đó đạt 688 tỷ đồng, hoàn thành 86% kế hoạch năm, ghi nhận mức tăng trưởng 65,3% so với năm 2020. Bên cạnh đó, tổng tài sản của Kido ghi nhận ở mức 14.073 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu 6.895 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm