Bất động sản

Khu đô thị có bàn tay của 'gã khổng lồ' kiến trúc

Masterise Homes vừa ký kết hợp tác chiến lược với Foster + Partners để phát triển The Global City - dự án khu đô thị đầu tiên của nhà phát triển bất động sản này với quy mô 117,4 ha. Foster + Partners sẽ đảm nhận tư vấn kiến trúc cho The Global City, đưa ra các giải pháp thiết kế tiên tiến và bền vững.

Dự án The Global City trước đây được biết đến tên gọi Sài Gòn Bình An, đã về tay đơn vị phát triển mới là Masterise Homes vào đầu năm 2022. Với sự hợp tác cùng Foster+Partners, Masterise Homes đặt mục tiêu phát triển The Global City thành một khu đô thị tiêu chuẩn quốc tế của TP HCM.

polyad

Lễ ký kết hợp tác giữa Foster+Partner và Masterise Homes tại London với 2 đại diện là ông Gerard Evenden - Đối tác cấp cao (trái) và ông Youssef Akila - Giám đốc Khối Thiết kế (phải). Ảnh: Foster+Partners

Foster + Partners được thành lập năm 1967. Đơn vị này luôn tiên phong xu hướng thiết kế bền vững trong kiến trúc và xây dựng đô thị thông qua hàng loạt dự án, từ quy hoạch tổng thể đến văn phòng, các công trình văn hóa, cơ sở hạ tầng và công nghiệp quy mô lớn.

Foster + Partners từng tham gia xây dựng những công trình nổi tiếng như tòa tháp Hearst Tower (New York), The Gherkin (London) hay sân bay quốc tế Hong Kong. Trong đó, tháp Hearst Tower từng lọt top 10 tòa nhà cao tầng đẹp nhất thế giới vào năm 2008 - thời điểm công trình này mới hoàn thành. Còn The Gherkin, còn gọi là tòa nhà có hình quả dưa chuột nằm ngay khu tài chính London, tượng trưng cho sự khởi đầu của làn sóng xây dựng mới ở thành phố này.

Norman Foster - kiến trúc sư sáng lập Foster + Partners, đã giành được những giải thưởng uy tín trong ngành kiến trúc như giải Pritzker, Praemium Imperiale cho lĩnh vực kiến trúc tại Nhật Bản, huy chương vàng Hoàng gia RIBA và huy chương vàng AIA.

Ông Youssef Akila, Giám đốc Khối Thiết kế Masterise Homes chia sẻ, với sự tương đồng về định hướng và tầm nhìn giữa Foster + Partners và Masterise Homes sẽ tạo dựng các dự án biểu tượng được công nhận trên toàn thế giới, xây dựng các cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại và thúc đẩy sự bền vững trong thị trường bất động sản. Vị này cũng nhấn mạnh The Global City là dự án khẳng định tầm nhìn của Masterise Homes trong việc tiên phong mang các chuẩn mực bất động sản toàn cầu đến Việt Nam.

polyad

Foster+Partners sẽ đảm nhận tư vấn kiến trúc đồng bộ cho The Global City, đưa ra các giải pháp thiết kế tiên tiến và bền vững. Ảnh: Foster+Partners

Đơn vị phát triển dự án chia sẻ, The Global City được thiết kế và phát triển theo đúng xu hướng "New Urbanism - chủ nghĩa đại đô thị mới". Theo đó, đây sẽ là khu đô thị phức hợp đa dạng và hiện đại, với đầy đủ tiện ích của một trung tâm thành phố trong tương lai bên cạnh diện tích nhà ở.

Ông Toby Blunt, Đối tác cấp cao của Foster + Partners, chia sẻ, đây là dự án khu đô thị đầu tiên mà đơn vị này tham gia tại Việt Nam.

"Chúng tôi rất hào hứng khi có thể mở rộng danh mục dự án Việt Nam. Với kinh nghiệm dày dặn trong các dự án quy mô lớn, chúng tôi sẽ đem đến một đô thị toàn cầu độc đáo", ông nói.

Tọa lạc tại phường An Phú, thành phố Thủ Đức, dự án này thừa hưởng kết nối thuận tiện đến các cao tốc, tuyến đường huyết mạch và tuyến metro của thành phố. Với quy mô 117,4 ha, dự án sẽ bao gồm các cấu phần cao tầng, thấp tầng, villa, nhà ở xã hội, tiện ích y tế và hành chính, một trung tâm thương mại hạng A diện tích 125.000 m2 và các tiện ích khác để tạo ra một khu đô thị phức hợp. Dự kiến toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành trong 48 tháng.

Masterise Homes – thành viên của tập đoàn Masterise Group, là nhà phát triển bất động sản quốc tế tiên phong áp dụng các chuẩn mực toàn cầu vào việc phát triển, vận hành và quản lý các sản phẩm, dịch vụ bất động sản tại Việt Nam và thế giới. Đơn vị hiện sở hữu danh mục Branded Residences (bất động sản hàng hiệu) ở nhiều thành phố lớn. Trước đó, đơn vị này cũng hợp tác cùng Marriott International - tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới với những thương hiệu Marriott, JW Marriott và Ritz-Carlton.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm