Phong cách sống

Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông nhưng nhiều GenZ lại khẳng định có thể ăn món này 7 lần/tuần

Trong cuộc sống hiện nay, một câu hỏi luôn làm đau đầu nhiều người mỗi ngày chính là “Hôm nay ăn gì?”. Sáng nên ăn cháo hay phở, trưa nên ăn cơm hay bún, tối nên nhịn đói hay thưởng thức một bữa thịt nướng no nê? Trong khi nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết ăn gì mỗi ngày, thì giới trẻ hiện nay lại có một câu trả lời rất rõ ràng: bún bò Huế!

Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông nhưng nhiều GenZ lại khẳng định có thể ăn món này 7 lần/tuần- Ảnh 1.

Là một món ăn đặc sản của xứ Huế, thời gian gần đây bún bò Huế dường như trở ngôi sao mới nổi trong làng ẩm thực, được giới trẻ yêu thích đến mức có thể ăn hàng ngày mà không hề ngán. Liệu bạn có bao giờ thắc mắc tại sao bún bò Huế lại trở thành món ăn "quốc dân" của giới trẻ hiện nay? Trong khi có vô vàn sự lựa chọn ẩm thực đa dạng, từ món ăn truyền thống đến món ăn hiện đại, tại sao bún bò Huế lại được yêu thích đến vậy?

Bún bò Huế theo tên gọi thì được làm từ thịt bò, nhưng thật ra ngoài thịt bò còn có thịt heo. Về cơ bản, bún bò Huế có cấu trúc giống với các món nước khác, là một tô nước dùng có bún, ăn cùng các loại thịt, nguyên liệu phụ. Nhưng sự kết hợp hoàn hảo của nhiều nguyên liệu và hương vị đã mang đến sự độc đáo của món ăn này với du khách gần xa.

Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông nhưng nhiều GenZ lại khẳng định có thể ăn món này 7 lần/tuần- Ảnh 2.

Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông nhưng nhiều GenZ lại khẳng định có thể ăn món này 7 lần/tuần- Ảnh 3.

Nước dùng được nấu từ xương bò, hầm cùng sả, mắm ruốc và gia vị đặc trưng tạo nên hương thơm đặc biệt khó cưỡng. Thịt bò được chọn là phần bắp chân trước, nạm bò hoặc bắp hoa màu đỏ tươi, mỡ bò màu vàng nhạt. “Linh hồn” của món bún bò xứ Huế chính là nước dùng. Nước dùng được ninh từ xương ống bò nên có vị ngọt đậm đà. Ngoài ra, người ta còn thêm vào nước dùng chút mắm ruốc và sả để dậy mùi thơm nồng hấp dẫn. Trong bát bún còn có khoanh giò heo béo ngậy, và đôi khi còn có thêm cả chả cua hay chả lụa, tất cả tạo nên một tô bún bò Huế đầy đặn.

Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông nhưng nhiều GenZ lại khẳng định có thể ăn món này 7 lần/tuần- Ảnh 4.

Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông nhưng nhiều GenZ lại khẳng định có thể ăn món này 7 lần/tuần- Ảnh 5.

Rồi khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận sợi bún dai dai, thịt bò mềm ngọt, đến nước dùng đậm đà, tất cả đều tạo nên một tổng thể hài hòa và hấp dẫn. Quả thực trên thế giới, hiếm có món ăn nào cùng sử dụng cả thịt bò và thịt heo để chế biến mà chẳng gây xung khắc gì như món bún bò Huế. Đặc biệt, món bún này có thể được thưởng thức vào bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Sáng, trưa, chiều hay tối, bún bò Huế luôn là lựa chọn lý tưởng, trở thành một phần không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của nhiều người trẻ.

Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông nhưng nhiều GenZ lại khẳng định có thể ăn món này 7 lần/tuần- Ảnh 6.

Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông nhưng nhiều GenZ lại khẳng định có thể ăn món này 7 lần/tuần- Ảnh 7.

Không giống như những thế hệ trước đây thường trung thành với cơm, Gen Z có cách tiếp cận ẩm thực rất khác biệt. Họ yêu thích sự tiện lợi nhưng không bỏ qua chất lượng và hương vị. Bún bò, với sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố này, đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ. Trên mạng xã hội, đông đảo netizen cho biết tô bún với nước dùng thơm mùi sả quyện với mắm ruốc Huế, sa tế đỏ au rồi miếng thịt nạm bò xắt dày kèm thêm khoanh giò heo óng ả, thậm chí sẽ “đỉnh của chóp” hơn khi ăn kèm đĩa rau tươi xanh. Nhắc đến đây thôi có lẽ nhiều người sẽ không khỏi khao khát có ngay một tô bún bò nóng hổi trước mặt để thưởng thức, chắc chắn bún bò là chân ái cuộc đời. 


Cùng chuyên mục

Đọc thêm