Chứng khoán

Khối ngoại trở lại mua ròng

Hôm nay khối ngoại mua vào hơn 1.200 tỷ đồng, tăng gần 28% so với phiên trước. Ngược lại, họ bán ra khoảng 770 tỷ đồng, giảm lượng xả hàng trong hai phiên liên tiếp. Theo đó, chênh lệch giữa chiều mua và bán được nới rộng lên hơn 440 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với hôm qua. Nhóm này gom mạnh nhất các mã VHC, HCM, HSG, ASM và quỹ FUEVFVND.

Nhà đầu tư nước ngoài đã có hai phiên mua ròng liên tiếp sau 20 phiên tập trung rút tiền khỏi thị trường. Khối ngoại bắt đầu bán ròng từ 29/11 với tổng giá trị đạt hơn 10.800 tỷ đồng. Họ trở lại mua ròng từ hôm 27/12 với mức lũy kế hơn 550 tỷ đồng. Trong hai ngày qua, khối ngoại vào tiền ở các mã thép, ngân hàng, dịch vụ tài chính - vốn đã chịu áp lực bán mạnh trong thời gian trước.

Khối ngoại rót tiền trở lại trong phiên VN-Index diễn biến khá tích cực. Trong buổi sáng, đồ thị chỉ số đại diện sàn HoSE đi ngang quanh 1.122-1.125 điểm khi thị trường giao dịch kém sôi động. VN-Index có lúc bị kéo về dưới tham chiếu nhưng giảm không sâu. Phần lớn thời gian còn lại, chỉ số này giữ sắc xanh.

Sang buổi chiều, lực cầu xuất hiện nhiều giúp VN-Index cải thiện điểm số tốt hơn. Sau 14h, mốc 1.130 điểm được thị trường kiểm tra nhưng không thành công. Chốt phiên, chỉ số này tăng gần 7 điểm lên khoảng 1.129 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về sắc xanh với hơn 53% cổ phiếu tăng giá. Đóng góp tích cực nhất là VHM khi cổ phiếu này tăng 4,3% với thanh khoản hơn 560 tỷ đồng. Theo sau còn có các mã VIC, SSB, VPB, TCB...

Bất động sản dẫn dắt thị trường khi các mã có thanh khoản lớn như DIG, PDR, DXG, VIC, VRE, IDC đều tăng, dẫu mức độ không đồng đều. Ngành này có SIP và ITC đạt giá kịch trần với hàng chục tỷ đồng giao dịch.

Nhóm ngân hàng cũng có diễn biến tích cực khi xanh lá là màu chủ đạo trên bảng điện. TCB và VIB đều tích lũy hơn 2% so với tham chiếu. ACB và VPB cùng tăng trên 1%.

Do thị trường chỉ sôi động trong buổi chiều, thanh khoản hôm nay giảm hơn 3.800 tỷ về khoảng 15.500 tỷ đồng trên sàn HoSE. Nhà đầu tư chủ yếu giao dịch các cổ phiếu bất động sản, dịch vụ tài chính và ngân hàng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm