Chứng khoán

Khối ngoại trở lại mua ròng nghìn tỷ trong tuần 6-10/3, cổ phiếu nào là tâm điểm?

Ngược dòng diễn biến điều chỉnh chung trên toàn cầu, thị trường chứng khoán Việt Nam có một tuần giao dịch tương đối khởi sắc với việc VN-Index tăng điểm 4 phiên đầu tuần và chỉ điều chỉnh trong phiên thứ Sáu. Thanh khoản ghi nhận cải thiện phần nào giúp tâm lý đầu tư trở nên bớt rủi ro. Xét cho cả tuần, VN-Index tăng tổng cộng 28,23 điểm (2,75%) lên 1.053 điểm, HNX-Index tăng 2,97 điểm (1,45%) lên 207,96 điểm.

Đặc biệt, một trong những nguyên nhân giúp thị trường sôi động hơn là sự trở lại của dòng tiền khối ngoại. Theo thống kê, khối ngoại đã mua ròng 997 tỷ đồng sau 5 phiên giao dịch từ 6-10/3 , trong đó mua ròng 1.003 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh nhưng bán ròng khoảng 7 tỷ đồng thoả thuận . Như vậy nhà đầu tư ngoại đã ngắt chuỗi 3 tuần liên tiếp bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Khối ngoại trở lại mua ròng nghìn tỷ trong tuần 6-10/3, cổ phiếu nào là tâm điểm? - Ảnh 1.

Xét riêng theo từng mã cổ phiếu, dòng tiền ngoại ghi nhận giá trị giao dịch mua ròng mạnh nhất tại cổ phiếu HSG với giá trị gần 200 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà đầu tư ngoại tuần này gom ròng cổ phiếu SSI, POW, HDB,...

Ngược lại, cổ phiếu DCM bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất trong tuần này với giá trị xấp xỉ 100 tỷ đồng, tập trung phân lớn trên kênh khớp lệnh. Bên cạnh đó, các mã khác như NVL, DXG, VCB... cũng bị bán ròng trong tuần qua, giá trị đều vài chục tỷ đồng tại mỗi mã.

Khối ngoại trở lại mua ròng nghìn tỷ trong tuần 6-10/3, cổ phiếu nào là tâm điểm? - Ảnh 2.

Trên sàn HoSE, khối ngoại ghi nhận mu a ròng 915 tỷ đồng trong tuần qua. Cụ thể nhà đầu tư ngoại mua ròng 922 tỷ đồng thông qua khớp lệnh trên sàn nhưng bán ròng 7 tỷ đồng tại kênh thỏa thuận.

Tại chiều mua, khối ngoại tỏ ra ưa thích cổ phiếu HSG, đây là tâm điểm mua ròng tuần qua với giá trị mua ròng đạt 177 tỷ đồng, toàn bộ là mua ròng khớp lệnh. Bên cạnh đó, lực mua ròng mạnh của khối ngoại trong tuần qua còn ghi nhận tại SSI với 164 tỷ đồng và POW với 100 tỷ đồng. Danh sách TOP cổ phiếu được mua ròng trong tuần qua tại sàn HoSE còn có HDB (99 tỷ đồng), CTG (95 tỷ đồng),...

Trong khi đó, tâm điểm dòng vốn ngoại rút ròng tiếp tục ghi nhận tại mã DCM, giá trị tuần này ghi nhận bán ròng gần 98 tỷ đồng, tập trung toàn bộ trên kênh khớp lệnh. Bên cạnh đó, áp lực bán ròng ghi nhận tại mã bất động sản NVL và DXG với giá trị lần lượt là 75 tỷ và 74 tỷ đồng.

Khối ngoại trở lại mua ròng nghìn tỷ trong tuần 6-10/3, cổ phiếu nào là tâm điểm? - Ảnh 3.

Trên sàn HNX, khối ngoại tiếp tục mua ròng 95 tỷ đồng trong cả tuần.

Khối ngoại mua ròng trên sàn HNX nhiều nhất tại cổ phiếu PVS với giá trị khoảng 47 tỷ đồng. IDC và CEO cũng lần lượt được mua ròng lần lượt 32 tỷ và 19 tỷ. Các cổ phiếu được mua ròng trong tuần qua còn có TNG, PVG, HUT,...

Giao dịch chiều bán tại HNX ghi nhận giá trị bán ròng lớn nhất tại SHS với 8 tỷ đồng. Những cái tên trong danh sách bán ròng nhiều nhất sàn HNX trong tuần qua còn có NVB, PVI, IVS, EID,...

Khối ngoại trở lại mua ròng nghìn tỷ trong tuần 6-10/3, cổ phiếu nào là tâm điểm? - Ảnh 4.

Trên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài tuần này tiếp tục bán ròng 14 tỷ đồng, ch ủ yếu giao dịch trên kênh khớp lệnh.

Cổ phiếu VTP và VEA tuần này bị nhà đầu tư ngoại bán ròng nhiều nhất với hơn 18 tỷ đồng và 8 tỷ đồng tại mỗi cổ phiếu. Ngoài ra, khối ngoại cũng bán ròng QNS và CLX với giá trị lần lượt 4 tỷ và 3 tỷ đồng tại mỗi cổ phiếu.

Tại phía mua vào, cổ phiếu BSR dẫn đầu danh sách mua ròng tuần qua khi được khối ngoại mua ròng 12 tỷ đồng, toàn bộ trên kênh khớp lệnh. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu được mua ròng từ nhà đầu tư ngoại tuần qua trên UPCoM còn có ACV và LTG với giá trị khoảng 2 tỷ đồng tại mỗi cổ phiếu.

Khối ngoại trở lại mua ròng nghìn tỷ trong tuần 6-10/3, cổ phiếu nào là tâm điểm? - Ảnh 5.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm