Chứng khoán

Khối ngoại gom hàng ba phiên liên tiếp

Hôm nay nhà đầu tư nước ngoài mua vào hơn 52,8 triệu cổ phiếu, mức cao nhất 4 phiên gần đây và nhiều hơn chiều bán khoảng 4 triệu đơn vị. Tính theo giá trị, chênh lệch giữa hai chiều là 324 tỷ đồng, gấp 12 lần hôm qua. Lực cầu của nhóm này tăng mạnh những phút cuối phiên, góp phần tích điểm cho thị trường.

Khối ngoại đã mua ròng ba phiên liên tiếp sau chuỗi xả hàng tương đối mạnh vào tuần trước. Tuy nhiên, giá trị vẫn ở mức khiêm tốn.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục ưu tiên gom cổ phiếu trong phiên VN-Index diễn biến khá tiêu cực. Mở cửa, chỉ số này đã chịu ngay áp lực bán. Đến gần 10h, VN-Index được kéo lên trên tham chiếu nhờ các cổ phiếu trụ. Sắc xanh chỉ kéo dài vài phút, thị trường xấu đi khi loạt mã bluechip giảm điểm.

Chỉ số đại diện sàn HoSE vẫn nhuộm sắc đỏ sau giờ nghỉ trưa. Nhưng nhìn chung, thị trường không giảm quá mạnh. Lực cầu xuất hiện trước khi bước vào phiên ATC. Nhờ vậy, VN-Index chốt phiên tăng nhẹ 0,14 điểm, giữ trên 1.230 điểm. Trong khi đó, VN30-Index giảm hơn 2,7 điểm. Hai sàn HNX và UPCoM cũng đóng cửa dưới tham chiếu.

Tuy nhiên, chứng khoán rơi vào trạng thái "xanh vỏ, đỏ lòng". Toàn sàn HoSE có 162 mã tăng giá, nhưng có đến 234 cổ phiếu giảm. VCB là cổ phiếu trụ cho phiên giao dịch hôm nay. Bên cạnh đó, các mã ngân hàng khác như NAB, HDB, CTG, LPB cũng đóng góp tích cực. Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu HPG, GAS, TCB gây ảnh hưởng tiêu cực nhất.

Trong các ngành hút dòng tiền, bảng điện nhóm chứng khoán có sắc đỏ nhiều hơn. Tuy nhiên, biên độ giảm của các cổ phiếu không quá sâu, những mã nổi bật như VND, VIX, FTS chỉ hạ quanh 1-2%, nhiều mã sụt dưới 1%.

Thanh khoản giảm ba phiên liên tiếp, hôm nay đạt khoảng 13.000 tỷ đồng, thấp hơn hôm qua gần 1.000 tỷ. Hơn tuần qua, giá trị giao dịch trên sàn HoSE luôn duy trì ở mức thấp, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa ổn định.

Lực cầu hai phiên gần nhất được các công ty chứng khoán đánh giá khá ổn định. Tuy nhiên, các nhóm phân tích vẫn khuyến nghị nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua đuổi theo đà tăng của thị trường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm