Bất động sản

Khí hậu Bảo Lộc – món quà thiên nhiên ban tặng

Khí hậu ôn hoà được thiên nhiên ưu đãi

Thành phố Bảo Lộc ngày nay (tên cũ là B’Lao) cách Đà Lạt 112km về phía Nam thuộc tỉnh Lâm Đồng. Bảo Lộc rất được lòng khách du lịch bởi khí hậu ôn hoà, mát mẻ quanh năm, tuy khí hậu và cảnh quan tương tự “thành phố sương mù Đà Lạt” nhưng Bảo Lộc yên bình, nét hoang sơ với vẻ đẹp thoát ẩn thoát hiện trong làn sương khói dày đặc. 

Khí hậu Bảo Lộc – món quà thiên nhiên ban tặng - 1

Khí hậu sương mù giăng lối quanh năm ở Bảo Lộc

Khí hậu của Bảo Lộc đặc trưng kiểu nhiệt đới gió mùa. Bảo Lộc nằm ở độ cao 900m so với mặt nước biển nên khí hậu dịu mát quanh năm, bên cạnh đó còn có nhiều đồi núi, thác nước xung quanh vùng đất mờ sương này có nhiều điểm độc đáo riêng biệt không nơi nào ở Việt Nam có được. Sương mù bao phủ nhiều ngày quanh năm, mát mẻ, ít nắng là những đặc điểm về khí hậu khiến cho Bảo Lộc trở nên thu hút, quyến rũ hơn trong mắt du khách. Thời tiết ở đây thường se lạnh, nhiều sương vào buổi sáng và khi xế chiều. Nhiệt độ trung bình cả năm vào khoảng 21- 22 độ C, cao nhất khoảng 27- 28 độ C, không khí mát mẻ hơn Sài Gòn 2-3 độ C. Nếu Đà Lạt nổi tiếng với Đồi chè Cầu Đất thì Bảo Lộc cũng không kém cạnh khi sở hữu đồi chè Tâm Châu xanh bạt ngàn sở hữu diện tích trồng chè lớn nhất Lâm Đồng. Bên cạnh đó, cao nguyên Bảo Lộc mang trong mình không khí trong lành với vô vàn danh lam thắng cảnh có thể kể đến như Thác Dambri - Ngọn thác cao nhất tỉnh Lâm Đồng, hồ Nam Phương - Bức tranh thuỷ mặc biết bao người say đắm, tu viện Bát Nhã, chùa Linh Quy Pháp Ấn… Thời tiết lạnh, sương mù giăng lối kèm mưa lác đác chính là nét đặc trưng riêng của vùng đất mộng mơ này. Khí hậu quanh năm vô cùng dễ chịu rất phù hợp nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống giúp cơ thể sản sinh nhiều hormone hạnh phúc, gia tăng tuổi thọ.

Thành phố nghỉ dưỡng đáng sống

Cuộc sống sẽ thật ý nghĩa và hạnh phúc khi chúng ta được hòa mình với thiên nhiên, biết nâng niu những giá trị thiên nhiên ban tặng. Sức khoẻ tâm lý, tinh thần, cảm xúc dần trở thành yếu tố mà mọi người, nhất là người dân đô thị sẵn sàng chi tiền để có được. Khái niệm về sức khỏe (Wellness) trong du lịch dần được mở rộng hơn khi bệnh tật vật lý không còn là mối quan tâm duy nhất. Hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm tới vấn đề trên, xu hướng du lịch “chữa lành”, nghỉ dưỡng để tái tạo lại tinh thần và thể chất ngày càng được hướng tới. Bảo Lộc được tạo hoá ban tặng một ưu điểm đó chính là khí hậu ôn hoà, mát mẻ, là môi trường xứng đáng để nghỉ dưỡng. Nhận thấy điều đó, nhiều sản phẩm xanh đang được phát triển ở Bảo Lộc, có thể kể đến Palm Garden - một sản phẩm nổi bật về xu hướng Wellness Second Home, có nhiều mảng xanh gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường. 

Khí hậu Bảo Lộc – món quà thiên nhiên ban tặng - 2

 Palm Garden mang tâm hồn trở về nguyên bản, đẳng cấp nghỉ dưỡng cùng thiên nhiên

Palm Garden hòa mình cùng thiên nhiên bất tận với kiến trúc độc lạ mang một dấu ấn riêng biệt. Lấy cảm hứng từ kiến trúc Địa Trung Hải tinh tế, thiết kế của Palm Garden còn mang đậm sắc màu xanh với nhiều mảng thực vật tươi mát từ những tán cọ xoè rộng tới nhiều mảnh vườn với vô vàn cây xanh và hoa lá tạo nguồn năng lượng tích cực, trả lại những ồn ào, xô bồ nơi phố thị, giúp tâm hồn thư thái, bình yên. “Đất vàng Bảo Lộc” xứng đáng là đô thị nghỉ dưỡng đẳng cấp cùng thiên nhiên. 

Chia sẻ
(Arttimes).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm