Doanh nghiệp

Khẩu vị đầu tư của "Cá mập" mới: Shark Thái

Ngày 15/07, tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam vừa chính thức ra mắt mùa 7, dự kiến chương trình sẽ lên sóng từ ngày 29/07, 20h tối Thứ Hai hàng tuần.

Năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đã từng bước phục hồi, quý sau tốt hơn quý trước, và đạt những kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam đang được các tổ chức quốc tế đánh giá nằm trong top 20 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong năm 2024 (IMF).

Tuy nhiên cùng với các cơ hội đang mở ra vẫn còn có những khó khăn thách thức, thương mại hàng hoá chịu sự suy giảm trong bối cảnh chung của toàn cầu, tỷ lệ giải ngân cho doanh nghiệp còn chậm so với yêu cầu đề ra, số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường còn lớn.

Nhưng khó khăn không làm cho các Nhà sáng lập lùi bước, và các Nhà đầu tư luôn nắm bắt cơ hội. Shark Tank mùa 7 ra mắt chào đón các "Cá mập" và 42 công ty khởi nghiệp (startup).

Đáng chú ý, thành phần Hội đồng đầu tư tại Thương vụ bạc tỷ mùa 7 ghi danh ông Nguyễn Văn Thái, Nhà đồng sáng lập kiêm Phó Chủ Tịch Tập đoàn Thái Hương. Vị "cá mập" đến từ tập đoàn mỹ phẩm có lịch sử một thập kỷ hình thành và phát triển hứa hẹn sẽ đem đến "làn gió mới" cho các thương vụ đầu tư. 

Khẩu vị đầu tư của "Cá mập" mới: Shark Thái- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Thái, Nhà đồng sáng lập kiêm Phó Chủ Tịch Tập đoàn Thái Hương, trở thành Nhà đầu tư mới của Shark Tank mùa 7

Theo Tập đoàn Thái Hương, ông Nguyễn Văn Thái trải qua hành trình khởi nghiệp từ việc thiếu thốn các nguồn lực trong tay: thiếu vốn đầu tư để có thể triển khai ý tưởng, thiếu kiến thức và kinh nghiệm, thiếu người đi trước dẫn dắt phải tự "lần mò" từng bước… đến khi gây dựng nên Tập đoàn Thái Hương - một trong những tập đoàn mỹ phẩm quy mô lớn tại Việt Nam với nhà máy sản xuất mỹ phẩm hiện đại có diện tích sử dụng 12.000m2 theo tiêu chuẩn CGMP – ASEAN, công suất đạt 2 triệu sản phẩm/tháng. Nhờ đó, Shark Thái thấu hiểu rất rõ những khó khăn, áp lực mà một startup gặp phải.

Tích luỹ được nhiều bài học kinh nghiệm từ quá trình khởi nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm, Shark Thái và Tập đoàn Thái Hương hiểu rằng trong lĩnh vực làm đẹp, sự đổi mới và bền vững là chìa khóa để tạo ra những thay đổi tích cực. Các startup không chỉ cần vốn đầu tư mà còn cần sự hỗ trợ toàn diện về công nghệ xanh, chiến lược phát triển, kiến thức chuyên môn và trên hết là cần sự đồng hành tận tâm. Chính vì lẽ đó, đến với Shark Tank Việt Nam mùa 7, Shark Thái và Tập đoàn Thái Hương sẵn sàng đồng hành cùng các startup bằng tất cả tâm huyết và chân thành.

Nói về khẩu vị đầu tư, Shark Thái mong muốn tìm kiếm startup hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm, sức khỏe, công nghệ, thương mại điện tử… gia nhập hệ sinh thái để cùng Tập đoàn Thái Hương chinh phục thị trường mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe thế giới. Bên cạnh đó, Shark cũng cho biết hiện tại đang rất quan tâm mảng công nghệ và đã đầu tư khá nhiều ngân sách cho lĩnh vực này bởi mặc dù công nghệ không liên quan trực tiếp đến các lĩnh vực như sản xuất mỹ phẩm, kinh doanh mỹ phẩm hiện tại nhưng lại là nền tảng giúp các lĩnh vực này tăng tốc và phát triển rất nhanh.

Trả lời câu hỏi về tiêu chí mà Shark Thái đưa ra cho các startup tại chương trình, ông cho biết bản thân rất quan tâm đến yếu tố nhà sáng lập phải thật sự nhiệt huyết và yêu thích dự án của mình. Các dự án cần hiểu rõ năng lực của bản thân và hệ sinh thái của các shark để đưa ra thỏa thuận phù hợp.

Khẩu vị đầu tư của "Cá mập" mới: Shark Thái- Ảnh 2.

Shark Thái bên trong nhà sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn CGMP - ASEAN của Tập đoàn Thái Hương

Ngoài Shark Thái, Shark Tank mùa 7 cũng ghi nhận thêm các gương mặt mới lần đầu gia nhập "bể cá mập" là Shark Shark Ana Lê Mỹ Nga – Chủ tịch WeAngel Innovation Capital; Shark Nguyễn Phi Vân – Chủ tịch Go Global Holdings, Chủ tịch Quỹ Go Global Franchise Fund; và Shark Tillman Schulz – Giám đốc điều hành Tập đoàn MDS Holding GmbH & Co. KG, đồng thời là Giám đốc điều hành của Evenmore Ventures. Các thành viên còn lại trong Hội đồng đầu tư Shark Tank Việt Nam mùa 7 là các gương mặt đã xuất hiện trong mùa 6 và các mùa trước đó, gồm Shark Phạm Thanh Hưng – Chủ tịch Hội đồng đầu tư Columbus Startup Venture Capital Partners, Shark Nguyễn Hòa Bình – Nhà sáng lập & Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NextTech và Shark Bùi Quang Minh – Chủ tịch HĐQT Beta Group.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm