Doanh nghiệp

Khánh thành nhà máy sản xuất màng mỏng đầu tiên tại Việt Nam

Nhà máy của tập đoàn Kurz (Cộng hòa Liên bang Đức), quy mô diện tích 12 ha, giai đoạn một có tổng mức đầu tư 40 triệu USD. Đây là dự án FDI công nghệ cao đầu tiên được triển khai xây dựng tại Bình Định.

Dự án có công suất 15 triệu m2 sản phẩm mỗi năm. Sản phẩm chính của nhà máy là màng phim Luxor và Alufin; tấm phim/decal trang trí và lá dập nóng; nguyên liệu bán thành phẩm và sơn mài cho tấm phim/decal trang trí và lá dập nóng, tấm phim chức năng và cảm biến; công cụ, máy ứng dụng liên quan và các bộ phận nhựa... phục vụ cho ngành công nghiệp ôtô, điện tử và in ấn.

Lãnh đạo Bình Định và đại diện tập đoàn Kurz cắt bắt khánh thành nhà máy. Ảnh: Giang Thanh

Lãnh đạo Bình Định và đại diện tập đoàn Kurz cắt bắt khánh thành nhà máy. Ảnh: Giang Thanh

Theo đại diện tập đoàn Kurz, nhà máy mới cùng các nhà máy tại Malaysia và Trung Quốc nâng tầm ảnh hưởng của tập đoàn trong khu vực châu Á bằng các sản phẩm chất lượng cao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết đây là dự án công nghiệp được khánh thành đầu tiên tại khu công nghiệp Becamex VISIP Bình Định. Khi nhà máy đi vào hoạt động, hứa hẹn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững, đa dạng hoá ngành công nghiệp ở địa phương và mở ra cơ hội việc làm cho người dân.

"Kể từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 11/2021, dù chịu nhiều tác động tiêu cực của đại dịch, nhưng nhà đầu tư đã tập trung nguồn lực, tích cực triển khai các thủ tục và nỗ lực thi công, xây dựng dự án đảm bảo kế hoạch tiến độ đề ra".

Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Định cũng khởi công đường nối quốc lộ 19 với KCN Becamex VSIP Bình Định dài gần 20 km, tổng mức đầu tư 1.171 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm