Tài chính

Khẳng định chấp nhận hy sinh gian khổ để thành công, định hướng hoạt động 2023 của Vingroup có gì đáng chú ý?

Khẳng định chấp nhận hy sinh gian khổ để thành công, định hướng hoạt động 2023 của Vingroup có gì đáng chú ý? - Ảnh 1.

Tại Báo cáo thường niên năm 2022, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup nhấn mạnh:

'' Vingroup đã chính thức bước vào cuộc chơi toàn cầu với quyết tâm chinh phục thế giới. Đạt được mục tiêu này tất nhiên không hề đơn giản, thậm chí còn khó khăn hơn rất nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, cơ hội mở ra cũng rất lớn khi cuộc cách mạng Công nghệ – Công nghiệp 4.0, cuộc cách mạng xanh và công cuộc toàn cầu hoá đang diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Chúng ta chỉ có thể giành được thắng lợi nếu chấp nhận hy sinh, gian khổ, quyết liệt hành động và phát huy được sức mạnh trí tuệ Việt, đồng thời kết nối trí tuệ toàn cầu. Đó sẽ là mấu chốt để Vingroup đi đến thành công ".

Khẳng định chấp nhận hy sinh gian khổ để thành công, định hướng hoạt động 2023 của Vingroup có gì đáng chú ý? - Ảnh 2.

Để làm rõ hơn những ''mấu chốt'', năm 2023, Tập đoàn Vingroup đã xác định 3 trụ cột Công nghệ – Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Thiện nguyện Xã hội sẽ tạo thế “kiềng ba chân” cho tập đoàn và đưa ra những chiến lược rõ rệt như sau:

Trụ thứ nhất: Công nghệ – Công nghiệp

Năm 2023, VinFast định hướng phát triển mạng lưới bán hàng cả trong và ngoài nước, đẩy nhanh tốc độ bán hàng và bàn giao sản phẩm tại thị trường trọng điểm (Mỹ).

Về tiếp thị, VinFast triển khai chiến lược marketing trực tiếp, đẩy mạnh hoạt động lái thử các mẫu xe, đồng thời quảng bá các mẫu xe mới sẽ bán trong 2023 thông qua triển lãm, hoạt động trưng bày xe tại địa phương.

Trong sản xuất, công ty đẩy mạnh sản xuất hàng loạt các mẫu xe đã mở bán trong năm 2022 để bàn giao đúng hạn cho khách hàng (VF 5, VF 8, và VF 9), chuẩn bị triển khai sản xuất các mẫu xe mới sắp giới thiệu (VF 6 và VF 7), đồng thời đẩy mạnh tiến độ triển khai dự án nhà máy sản xuất tại bang Bắc Carolina.

Trong hoạt động R&D, VinFast tiếp tục nghiên cứu và sản xuất các phương tiện thân thiện với môi trường khác (xe buýt điện, xe máy điện, và xe đạp điện).

Khẳng định chấp nhận hy sinh gian khổ để thành công, định hướng hoạt động 2023 của Vingroup có gì đáng chú ý? - Ảnh 3.

VinES , đơn vị tiếp tục hỗ trợ cho VinFast trong chiến lược tự chủ nguyên liệu sản xuất đầu vào, tập trung vào việc hoàn thiện năng lực sản xuất, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới cũng như hợp tác chiến lược toàn cầu. Cụ thể:

- Đưa nhà máy cell pin trụ Hải Phòng, nhà máy pack pin Hà Tĩnh vào vận hành thương mại. Tiếp tục xây dựng nhà máy cell pin LFP cùng Liên doanh VinES – Gotion.

- Cung cấp pack pin cho ô tô điện, xe máy điện ứng dụng cell pin trụ do chính VinES sản xuất, mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực.

- Nghiên cứu, phát triển các phiên bản cell pin trụ, pin hộp tiên tiến cho nhiều ứng dụng khác nhau.

- Phát triển và cung cấp giải pháp lưu trữ năng lượng (ESS) cho các đơn vị công ty con thuộc Tập đoàn, các đối tác tại Việt Nam và thế giới.

- Đẩy mạnh hợp tác chiến lược trong chuỗi cung ứng, đặc biệt với các nhà cung cấp, các mỏ nguyên vật liệu để đảm bảo nguồn cung ứng dài hạn.

Đối với các công ty công nghệ:

VinBigData đặt mục tiêu đứng đầu Việt Nam về AI và Big Data trong việc phát triển công nghệ xử lý ngôn ngữ và tiếng nói và công nghệ phân tích hình ảnh, dẫn đầu thị trường trợ lý ảo tiếng Việt tại thị trường Việt Nam.

VinAI: Duy trì vị thế Top 30 Công ty nghiên cứu AI trên thế giới và đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu mạnh trong 2023 thông qua các hợp tác với đơn vị đầu ngành. Hoàn thiện, đóng gói các tính năng đã phát triển trong năm 2022 để ứng dụng vào xe VinFast và các đại đô thị Vinhomes.

VinBrain: Trở thành công ty dẫn đầu về AI cho y tế trong thị trường Đông Nam Á. Tập trung vào kế hoạch kinh doanh trong nước và   quốctế (ĐNA, Mỹ) nhằm tăng trưởng 300% doanh thu so với năm trước.

VinHMS: Ở Việt Nam VinHMS mong muốn chiếm lĩnh 30% thị phần quản lý phòng khách sạn 4* – 5* trong ba năm tới.

VinCSS: phát triển đa dạng hóa các giải pháp xác thực mạnh an toàn tiêu chuẩn quốc tế cho ô tô thông minh, hệ thống quản lý tòa nhà, mở rộng thị trường sang Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Trung Đông, Tây Ánước Trung Đông, Tây Á

Trụ thứ 2: Thương mại – dịch vụ

Với lĩnh vực Bất động sản nhà ở, trước dự báo bối cảnh tiếp tục khó khăn, Vinhomes sẽ tận dụng tối đa về quỹ đất để phát triển những dự án đô thị xanh, thông minh. Cùng với đó, Vinhomes sẽ chọn lọc để ký kết với các đối tác có tiềm lực tài chính mạnh. Ngoài ra, Happy Home sẽ là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes trong thời gian tới.

Ở lĩnh vực Bất động sản khu công nghiệp, Vinhomes IZ sẽ tiếp tục bám sát các dòng tiền đầu tư FDI, tập trung nghiên cứu và áp dụng các mô hình bất động sản công nghiệp thông minh, khu công nghiệp sinh thái, chuyên ngành quy mô lớn. Song song với đó, VHIZ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Trong lĩnh vực Bất động sản bán lẻ, Vincom Retail dự kiến khai trương hai TTTM mới, nâng tổng số lên 85 TTTM tại 45/63 tỉnh thành trên cả nước. Vincom Retail sẽ chú trọng khai thác nhãn hiệu tiềm năng đang được yêu thích tại các nước trong khu vực và châu Á, mang những thương hiệu quốc tế mới lần đầu đến Việt Nam.

Khẳng định chấp nhận hy sinh gian khổ để thành công, định hướng hoạt động 2023 của Vingroup có gì đáng chú ý? - Ảnh 4.

Trong lĩnh vực Du lịch nghỉ dưỡng – Vui chơi giải trí, Vinpearl đặt mục tiêu duy trì đà phục hồi mạnh từ kỳ vọng ngành du lịch khởi sắc trở lại trong năm 2023, với tỷ trọng đóng góp lớn đến từ mảng khách sạn và ẩm thực và vui chơi giải trí bên cạnh dịch vụ sân golf.

Trụ thứ 3: Thiện nguyện - Xã hội

Trong lĩnh vực Y tế, năm 2023, Vinmec duy trì thế mạnh về các gói sản phẩm phục vụ khách hàng khỏe mạnh như: sản, IVF, sức khỏe tổng quát, các dịch vụ thẩm mỹ, công nghệ cao về gene, liệu pháp tế bào, ngân hàng mô; đẩy mạnh hợp tác với đối tác quốc tế.

Trong lĩnh vực Giáo dục, năm học 2023 – 2024, Vinschool dự kiến mở thêm hai điểm trường mới tại khu vực miền Nam và tăng tỷ lệ lấp đầy tại các cơ sở đang vận hành, qua đó, nâng tổng số học sinh lên khoảng 48 nghìn. Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai đánh giá CIS tại Vinshcool Imperia, Vinschool Thăng Long và Vinschool Green Bay.

Trong Giáo dục đại học, VinUni tiếp tục duy trì kiểm định QS Anh Quốc 4 sao tổng thể với 7 tiêu chí 5 sao, tăng quy mô tuyển sinh cho tất cả các hệ, hoàn thiện quy hoạch bảy nhóm ngành mũi nhọn tại các viện đào tạo gồm Tài chính, Marketing, Khởi nghiệp, Phân tích Kinh doanh, Quản trị Khách sạn, Chấn thương chỉnh hình và Trí tuệ nhân tạo.

Trong Nghiên cứu, VinUni xác định lĩnh vực nghiên cứu trọng điểm như sức khỏe thông minh, môi trường thông minh, xác định các bài toán lớn và các vấn đề nóng của Việt Nam để thúc đẩy các nghiên cứu đa ngành trên nền tảng công nghệ số, dữ liệu và trí tuệ nhân tạo.

Khẳng định chấp nhận hy sinh gian khổ để thành công, định hướng hoạt động 2023 của Vingroup có gì đáng chú ý? - Ảnh 5.

Trong lĩnh vực Vận tải hành khách công cộng, VinBus tiếp tục hướng tới hoàn thiện và mở rộng dịch vụ giao thông công cộng bằng xe buýt điện. Trong năm 2023, VinBus sẽ tiếp tục triển khai thêm từ ba đến năm tuyến xe tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc.

Khẳng định chấp nhận hy sinh gian khổ để thành công, định hướng hoạt động 2023 của Vingroup có gì đáng chú ý? - Ảnh 6.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm