Tài chính

Kết đắng của Youtuber nổi tiếng sau khi chi gần 25 tỷ đồng mua nhà để cho thuê trên Airbnb

Kết đắng của Youtuber nổi tiếng sau khi chi gần 25 tỷ đồng mua nhà để cho thuê trên Airbnb - Ảnh 1.

“Tôi không nghĩ rằng việc sở hữu một chiếc Airbnb ở Palm Springs lại là một khoản đầu tư siêu lợi nhuận. Dĩ nhiên tôi biết Airbnb giúp lưu chuyển tiền mặt và là một kênh đầu tư sinh lời, song nó thực sự khó ở các thành phố được quản lý chặt chẽ như Palm Springs.

Tôi và chị gái mua căn nhà này vào năm 2020 với giá 775.000 USD. Đó là một căn hộ ba phòng ngủ, hai phòng tắm, một hồ bơi lớn và sân sau rộng. Nhiều người nghĩ bố mẹ tôi đã trả tiền mua nhà. Nhưng không. Đây hoàn toàn là tiền tôi và chị gái kiếm được từ Youtube trong suốt nhiều năm.

Ch úng tôi cải tạo toàn bộ ngôi nhà. Những người chủ cũ đã sống ở đó 30 năm. Nó cần một bảng điện mới. Nó còn không có máy sưởi hồ bơi. Chúng tôi phải thay đổi hoàn toàn, sửa lại nhà bếp và phòng tắm.

Tổng cộng, chúng tôi đã chi khoảng 200.000 USD, nhiều hơn ngân sách mà người ta vẫn thường sẵn sàng chi để sửa chữa nhà cửa. Lý do là bởi chúng tôi sẽ cần đến nó rất nhiều.

Đối với bất kỳ ai đang tìm kiếm nhà nghỉ cho thuê tại khu vực Palm Springs, đây không phải là một thị trường tốt để kiếm lợi nhuận, trừ khi bạn có kế hoạch sử dụng dài hạn. Mỗi khu phố chỉ có 20% nhà được cho thuê ngắn hạn. Nếu đang có ý định tìm mua một ngôi nhà và biến nó thành Airbnb, bạn phải tuyển chọn kỹ lưỡng.

Kết đắng của Youtuber nổi tiếng sau khi chi gần 25 tỷ đồng mua nhà để cho thuê trên Airbnb - Ảnh 2.

Quyết định mua nhà làm Airbnb có vẻ vội vã và vì thế, không giúp cô nàng Youtuber thu lời đáng kể.

Năm đầu tiên, ngôi nhà không tạo ra nhiều lợi nhuận. Chúng tôi phải chi rất nhiều để bảo trì. Hóa đơn tiền điện cũng rất cao nên chúng tôi dự định lắp đặt các tấm pin mặt trời.

Năm ngoái, chị em tôi để giá trung bình 700 USD/đêm. Năm nay nhu cầu chậm hơn nên tôi quyết định hạ giá xuống còn 600 USD. Chúng tôi còn phải trả khoản phí 18% cho người quản lý tài sản”.

Đó là lời chia sẻ của Shelby Church, 28 tuổi và người em sinh đôi Monica. Quyết định mua nhà làm Airbnb có vẻ vội vã và vì thế, không giúp hai chị em thu lời đáng kể. Thị trường nhà ở ảm đạm và nhu cầu chững chậm cũng khiến khoản đầu tư này trở nên không thực thông minh.

Thực tế, Shelby Church là một nhà sáng tạo trên YouTube. Chia sẻ với BI, một video có nội dung về Amazon với 2,5 triệu lượt xem đã giúp Church kiếm được 48.000 USD. Vì muốn tăng thêm thu nhập nên cô quyết định dấn thân sang mảng Airbnb.

“Tôi có một chút e dè về suy nghĩ của mọi người khi biết khoản thu nhập của một YouTuber. Tuy nhiên, YouTuber không phải lúc nào cũng kiếm được rất nhiều tiền. Thu nhập nhiều hay ít thực sự phụ thuộc vào chính sản phẩm mà họ làm ra”, Shelby Church nói.

Kết đắng của Youtuber nổi tiếng sau khi chi gần 25 tỷ đồng mua nhà để cho thuê trên Airbnb - Ảnh 3.

Bên trong căn Airbnb

Được biết, phần lớn doanh thu của Church đến trực tiếp từ nền tảng, bên cạnh việc quảng bá các thương hiệu trên kênh và tài khoản Instagram. YouTube cho phép các nhà sáng tạo có hơn 1.000 người theo dõi và 4.000 giờ xem kiếm tiền trên kênh bằng quảng cáo Google. Số tiền mà mỗi người kiếm được (hay còn gọi là doanh thu AdSense) phụ thuộc vào thời gian xem, độ dài, loại video, đối tượng người xem cùng một số yếu tố khác.

Một kỹ thuật phổ biến mà các tác giả trên YouTube triển khai để tăng thu nhập là làm cho video dài ra để nó chứa được nhiều quảng cáo hơn. Nó có thể bao gồm nhiều loại quảng cáo như quảng cáo trước, trong và sau khi chiếu. Năm 2018, phần lớn video Church tải lên đều dưới 10 phút. Vì thời lượng ngắn, cô chỉ có 1 quảng cáo. Từ giữa năm 2019, cô bắt đầu tăng độ dài video và đến cuối năm 2019, số tiền AdSense trả cho cô tăng lên gấp đôi.

Theo: BI

Cùng chuyên mục

Đọc thêm