Doanh nghiệp

Keppel trao tặng máy tính cho trường học Tây Ninh

Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Bytes for Future (Cỗ máy tri thức) do Keppel tổ chức với mục tiêu phát triển giáo dục Việt. Hai trường nhận bàn giao máy tính là THCS Đồng Khởi và THCS Biên Giới, huyện Châu Thành.

Ngoài máy tính và điều hòa, doanh nghiệp cũng bổ sung thêm nhiều đầu sách do nhân viên đóng góp cho hai thư viện. Những đóng góp góp phần cải thiện chất lượng, môi trường học tập cho 800 học sinh.

Đại diện Keppel trao máy tính cho THCS Đồng Khởi. Ảnh: Keppel

Đại diện Keppel trao máy tính cho THCS Đồng Khởi. Ảnh: Keppel

Theo đại diện các trường, THCS Đồng Khởi và Biên Giới đều gặp khó khăn trong việc trang bị nguồn lực phục vụ học tập, nhất là máy vi tính tại phòng học, thư viện. Ngoài ra, thời tiết thường xuyên khô nóng tại tỉnh Tây Ninh những năm qua khiến học sinh gặp khó khăn trong tập trung học tập. "Đây là món quà giúp các em học sinh có thêm công cụ để học tập, tiếp cận với thế giới kỹ thuật số và mở rộng tri thức", ông Võ Thanh Tân, Hiệu trưởng THCS Biên Giới nhận định.

Ông Joseph Low, Chủ tịch khối Bất động sản, Keppel Việt Nam kỳ vọng thông qua Bytes for Future, Keppel có thể nâng cao môi trường học tập của các em trong kỷ nguyên số, nhất là những khu vực gặp nhiều khó khăn. Đơn vị mong muốn sẽ mở rộng chương trình để mang môi trường học tập tốt hơn đến nhiều địa phương. "Giáo dục là chìa khóa để xây dựng tương lai tươi sáng hơn. Với tinh thần này, chúng tôi vui mừng khi hợp tác với báo Tiền Phong đưa chương trình đến với các em học sinh tại tỉnh Tây Ninh", ông Joseph Low cho biết.

Học sinh sử dụng máy tính do Keppel trao tặng. Ảnh: Keppel

Học sinh sử dụng máy tính do Keppel trao tặng. Ảnh: Keppel

Ông Nguyễn Chí Trung, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Châu Thành đánh giá Bytes for Future là hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, giúp học sinh và nhà trường có điều kiện giảng dạy, học tập tốt hơn. "Chương trình cũng góp phần cùng địa phương thúc đẩy phát triển giáo dục, kịp thời đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông trong năm học mới", ông Trung nói.

Vài năm qua, Keppel đã thực hiện nhiều chương trình CSR bao gồm dự án Living Well từ 2022 mang nước sạch cho khoảng 70.000 người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại Đồng Bằng Sông Cửu Long; chương trình trồng 3.000 cây đóng góp vào mục tiêu một tỷ cây xanh của Việt Nam năm 2025. Với giáo dục, doanh nghiệp tham gia chương trình Nâng Bước Thủ Khoa, tài trợ 60 học bổng cho các thủ khoa và sinh viên kém may mắn đạt thành tích cao.

Doanh nghiệp cũng tài trợ cho Bánh Xe Tri Thức (Words on Wheels - WoW). Đây là thư viện lưu động đem đến cơ hội tiếp cận các tài liệu đọc, âm thanh, hình ảnh cũng như cách sử dụng Internet cho học sinh tại Hà Nội và TP HCM. Bánh Xe Tri Thức đã đồng hành gần 38.000 học sinh tại 32 trường ở Việt Nam trong giai đoạn 2011-2024.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm