Doanh nghiệp

ITL đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ, trở thành bệ phóng cho nhiều doanh nghiệp. Vượt qua gần 1.000 ứng viên, ITL lọt top 172 đơn vị được công nhận danh hiệu này thông quaba tiêu chí: chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong.

ITL vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022. Ảnh: ITL

ITL vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022". Ảnh: ITL

"Danh hiệu này với chúng tôi là sự ghi nhận, minh chứng cho những nỗ lực của ITL. Chúng tôi được tiếp thêm sức mạnh để thực hiện những cam kết đóng góp cho ngành logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng đến sánh ngang với các doanh nghiệp nước ngoài", ông Ben Anh, CEO Tập đoàn cho biết.

Ông Ben Anh, CEO Tập đoàn ITL. Ảnh: ITL

Ông Ben Anh, CEO Tập đoàn ITL. Ảnh: ITL

Tập đoàn ITL hiện có gần 3.000 nhân viên, 40 văn phòng, trung tâm phân phối tại Việt Nam và các nước Đông Dương, cung cấp giải pháp dịch vụ logistics cho ngành công nghiệp và xuất nhập khẩu. Trong quá trình gia tăng năng suất vận chuyển hàng hóa, ITL phát triển thêm các dịch vụ, sản phẩm mới sáng tạo cho khách hàng để tăng hiệu quả vận hành, tiết kiệm chi phí.

Hiện đơn vị là một trong những doanh nghiệp logistics hàng đầu về các dịch vụ và giải pháp hậu cần, tổng đại lý cho các hãng hàng không, dịch vụ kho bãi, giao nhận vận tải quốc tế, cảng và logistics cảng, mạng lưới vận tải toàn quốc. Trong hai năm ảnh hưởng bởi đại dịch, ITL cũng giúp duy trì cung ứng vận tải hàng không cho các doanh nghiệp, phục vụ thị trường xuất khẩu của Việt Nam.

Năm 2021, bất chấp các thách thức ngành vận tải hàng không đối mặt cùng tình trạng thiếu hụt tải cung ứng, ITL vẫn duy trì tần suất chuyến bay theo lịch trình. Đồng thời đơn vị còn gia tăng tần suất các chuyến bay Charter (chuyến bay có lịch trình khởi hành riêng), cung cấp giải pháp vận chuyển linh hoạt cho khách hàng và thị trường.

Tổng cộng ITL thực hiện 1.750 chuyến bay. Trong đó có 457 chuyến bay Charter hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam cung ứng hàng hóa ra thế giới. Tính chung 8 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 497,64 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu tăng 17,3%; nhập khẩu tăng 13,6%.

Trong năm 2022, ITL ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh tích cực với doanh thu tập đoàn đạt mốc 500 triệu USD. bên cạnh danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022", trong năm qua, doanh nghiệp cũng đạt nhiều giải thưởng khác như: HR Excellence Awards với hạng mục "Gắn kết nhân viên"; Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022; giải thưởng về phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam "Sao Khuê"; giải thưởng quốc tế "Asian Technology Excellence Awards" dành cho các sản phẩm phần mềm quản lý vận tải quốc tế eFMS và phần mềm quản lý vận tải nội địa eTMS...

Về phát triển bền vững, ITL lần đầu nhận giải "Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững" (CSA) năm 2022. Đơn vị còn 6 lần liên tiếp có tên trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit500); 8 năm liên tiếp xuất hiện trong bảng xếp hạng Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam; 16 năm liền lọt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500); nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Công thương vì các thành tích trong phát triển ngành dịch vụ logistics Việt Nam giai đoạn 2020-2021...

Chia sẻ về các mục tiêu cho hành trình tiếp theo của ITL, ông Ben Anh cho biết trong giai đoạn 2023-2027, đơn vị hướng đến trở thành "North Star" - "ngôi sao sáng" vươn tầm khu vực và quốc tế với doanh thu tỷ đô.

"Hành trình này sẽ có nhiều thách thức nhưng chúng tôi luôn nỗ lực đạt mục tiêu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiếp tục xây dựng Hệ sinh thái logistics mở để các doanh nghiệp cùng ngành khác cùng hưởng lợi, tối ưu chi phí cho người dùng. Đồng thời, chúng tôi cũng đầu tư để đi nhanh hơn về mặt công nghệ, hướng tới "digitalize logistics", số hóa logistics trong môi trường đặc thù của nước ta", ông Ben Anh chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm