Công nghệ

iPhone là smartphone cao cấp bán chạy nhất mọi khu vực

Theo thống kê của Counterpoint Research, Apple dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp tại tất cả các khu vực gồm Bắc Mỹ, Mỹ Latin, Đông Âu, Tây Âu, Trung Quốc, Ấn Độ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi. Trong khi đó, Samsung đứng thứ hai ở phần lớn các khu vực kể trên.

Apple áp đảo thị phần smartphone cao cấp tại tất cả thị trường lớn. Nguồn: Counterpoint Research

Apple áp đảo thị phần smartphone cao cấp tại tất cả thị trường lớn. Nguồn: Counterpoint Research

Cụ thể, Apple chiếm 60% thị phần smartphone cao cấp, tăng 5% so với 2020 và bỏ xa vị trí thứ hai của Samsung với 17%. Huawei bị thu hẹp thị đáng kể từ 13% của 2020 còn 6% năm 2021. Phần còn lại của thị trường thuộc về Xiaomi, Oppo, Vivo.

Smartphone cao cấp được Counterpoint định nghĩa là những mẫu có giá trên 400 USD. Trong năm 2021, phân khúc này đã tăng 24% so với 2020, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.

Thị trường smartphone cao cấp năm 2021 so với 2020. Nguồn: Counterpoint Research

Thị trường smartphone cao cấp năm 2021 so với 2020. Nguồn: Counterpoint Research

"Tăng trưởng thị trường cao cấp năm 2021 được thúc đẩy bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố, gồm nhu cầu thay thế của người dùng, chiến lược của OEM và động lực từ chuỗi cung ứng", Tarun Pathak, Giám đốc nghiên cứu của Counterpoint, nhận xét.

Theo ông, nhu cầu 5G là yếu thúc đẩy tăng trưởng phân khúc smartphone cao cấp. Ngoài ra, việc tận dụng cú sẩy chân của Huawei ở các thị trường lớn như Trung Quốc và Tây Âu giúp những công ty khác vươn lên chiếm thị phần.

Những năm gần đây, Apple không công bố số liệu bán hàng. Tất cả dữ liệu đều được Counterpoint tổng hợp từ các nguồn riêng của mình.

"Trong tương lai, việc tung ra các thiết bị màn hình gập có thể là động lực tiếp theo cho phân khúc cao cấp. Samsung đã đạt thành công bước đầu với dòng smartphone này. Nếu Apple cũng ra sản phẩm tương tự, thị trường sẽ trở nên cực kỳ sôi động", Varun Mishra, nhà phân tích cấp cao của Counterpoint, nói.

(theo Apple Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm