Công nghệ

Huawei thay 13.000 linh kiện bị Mỹ cấm trong sản phẩm

Trong bài phát biểu ở Đại học Giao thông Thượng Hải cuối tháng trước và được công bố ngày 17/3, người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi tiết lộ hãng đã thay thế hơn 13.000 linh kiện bị Mỹ cấm vận và chỉnh sửa 4.000 mạch in trên thiết bị trong vòng ba năm qua.

Ông Nhậm nhấn mạnh dây chuyền sản xuất mạch in của Huawei hiện đã " ổn định", toàn bộ linh kiện bị cấm đã được thay bằng sản phẩm nội địa. Người sáng lập Huawei cho biết tập đoàn đã đầu tư 23,8 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển riêng trong năm 2022, khẳng định ngân sách R&D sẽ tăng tỷ lệ thuận với lợi nhuận.

bảng mạch được trưng bày trong phòng triển lãm tại trụ sở chính của Huawei ở Thâm Quyến. Ảnh: Bloomberg

Bảng mạch trưng bày trong phòng triển lãm tại trụ sở chính của Huawei ở Thâm Quyến. Ảnh: Bloomberg

Huawei cũng không có kế hoạch tung ra sản phẩm cạnh tranh với các mô hình ngôn ngữ như ChatGPT, nhưng ông Nhậm đánh giá Microsoft và OpenAI sẽ không phải những hãng thống trị trong lĩnh vực AI. "Chúng tôi đang tập trung trở thành nền tảng sức mạnh tính toán đằng sau AI", ông nói.

Đại diện Huawei chưa bình luận về thông tin.

Phát biểu cho thấy nỗ lực phục hồi của Huawei sau khi phải hứng chịu hàng loạt trừng phạt của Mỹ. Hãng công nghệ Trung Quốc bị Mỹ áp đặt nhiều lệnh kiểm soát xuất khẩu kể từ năm 2019, cắt đứt nguồn cung chip bán dẫn từ các công ty Mỹ và ngăn Huawei tiếp cận thiết bị thiết kế có sử dụng công nghệ Mỹ. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden năm ngoái cũng cấm Huawei bán thiết bị tại nước này.

(theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm