Công nghệ

Huawei hé lộ tên smartphone gập ba

Huawei đăng video trên mạng xã hội Weibo cho thấy tên gọi của smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới là Mate XT. Dù gần giống Mate X - dòng smartphone gập đôi của Huawei, phiên bản gập ba sẽ thuộc thương hiệu Ultimate Design, đại diện cho những sản phẩm cao cấp và đắt nhất của Huawei, tương tự smartphone thuộc dòng Porsche Design trước đây. Theo những tin đồn trước đó, Mate XT sẽ có giá 4.000 USD.

Mate XT sẽ thuộc dòng Ultimate Design cao cấp nhất của Huawei.

Video cũng tập trung vào khả năng quay video với tính năng zoom liên tục. Mate XT dự kiến có màn hình 10 inch khi mở, hỗ trợ ứng dụng ở cấp độ PC và trang bị chip Kirin 9 mới. Trước đó, Richard Yu, CEO của Huawei Consumer Business Group, hai lần được bắt gặp đang sử dụng thiết bị. Một số nguồn tin cho biết điện thoại gập của Huawei sẽ trang bị pin theo công nghệ mới Silicon-Carbon.

Mate XT ra mắt vào ngày 10/9 tại Trung Quốc vài giờ sau khi Apple giới thiệu iPhone 16. Trong sự kiện, Huawei có thể công bố hai smartwatch mới là Watch GT 5 và Watch D2.

Việc Huawei trình làng điện thoại gập ba sẽ mở đầu cho xu hướng smartphone mới. Các nhà sản xuất khác của Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Tecno cũng đang phát triển model gập ba để ra mắt trong năm 2025.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm