Tài chính

HTX Ventures đầu tư vào Nexio nhằm nâng cao hệ sinh thái Bitcoin

SINGAPORE, 09/08/2024 /PRNewswire/ -- HTX Ventures, chi nhánh đầu tư toàn cầu của sàn giao dịch tiền điện tử HTX, đã công bố khoản đầu tư chiến lược vào Nexio. Nexio là giải pháp mở rộng quy mô Bitcoin đổi mới sử dụng ZK Rollup song song với MoveVM.

Được hỗ trợ bởi MoveVM, công nghệ rollup song song cho Bitcoin của Nexio hỗ trợ hơn 30.000 giao dịch mỗi giây đồng thời vẫn duy trì phí gas dưới 0,01 USD, rất lý tưởng cho các ứng dụng tần suất cao. Công nghệ này giải quyết những thách thức quan trọng trong hệ sinh thái Bitcoin, bao gồm thời gian giao dịch chậm, phí gas cao và công cụ thiếu thốn đã gây cản trở khả năng ứng dụng rộng rãi.

Nexio gần đây đã huy động được 2,2 triệu USD tiền tài trợ hạt giống do Lattice Fund dẫn đầu, với sự tham gia của HTX Ventures. Với mục tiêu cách mạng hóa khả năng mở rộng và khả năng sử dụng của Bitcoin, khoản tài trợ này sẽ tạo điều kiện giúp Nexio đẩy nhanh quá trình phát triển và áp dụng công nghệ rollup song song cho Bitcoin. Nexio đang thiết lập các chuẩn mực mới trong công nghệ blockchain dưới sự dẫn dắt của những người đồng sáng lập sở hữu kỹ năng phát triển zkVM Rollup cho Bitcoin.

Công nghệ của Nexio kết hợp zk Rollup, Điện toán đa bên (Multi-Party Computation, MPC), giao thức ký số ngưỡng Threshold Signature Scheme và công cụ phân tích Fractal để thiết lập chuẩn mực mới về tốc độ, bảo mật và khả năng tương tác. Bằng cách sử dụng Chữ ký ngưỡng MPC, Nexio ngăn chặn các điểm lỗi đơn, mang đến khả năng xác thực giao dịch phi tập trung, vững chắc và an toàn hơn so với các phương pháp đa chữ ký truyền thống.

Edward, Đối tác quản lý tại HTX Ventures cho biết: "Giải pháp mở rộng quy mô Bitcoin đổi mới của Nexio được thiết kế để nâng cao khả năng của Bitcoin và thu hẹp khoảng cách giữa các hệ sinh thái blockchain khác nhau. Giải pháp này tích hợp liền mạch các ứng dụng và tính thanh khoản từ Move, Cosmos và bất kỳ hệ sinh thái nào tương thích với EVM vào Bitcoin. Nexio cũng cung cấp mức phí gas thấp có tính cạnh tranh cao trong khi vẫn mang lại cơ sở hạ tầng TPS cao. HTX Ventures rất vui mừng được hỗ trợ Nexio mở ra kỷ nguyên đổi mới và áp dụng mới trong hệ sinh thái Bitcoin, thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng DeFi phức tạp, nền tảng game, thị trường NFT và các dự án cơ sở hạ tầng trên nền tảng của họ".

Charlie Gordon, đồng sáng lập Nexio cho biết: "Tầm nhìn của Nexio là khai thác toàn bộ tiềm năng của Bitcoin bằng cách cung cấp cơ sở hạ tầng có khả năng mở rộng, an toàn và hiệu quả về mặt chi phí". Thông qua quan hệ đối tác với Movement Labs, Nexio đã xây dựng một khung kết hợp khả năng tương tác theo chiều ngang thông qua Move Virtual Machines dạng mô-đun có thông lượng cao với khả năng kết hợp theo chiều dọc. Sự tích hợp này tạo điều kiện giúp các nhà phát triển xây dựng bằng Aptos move, Sui move và Solidity, đảm bảo chức năng chuỗi chéo vững chắc và di chuyển tài sản liền mạch trên các nền tảng.

Nexio đặt mục tiêu đạt được một số cột mốc quan trọng trong 6-12 tháng tới, bao gồm triển khai mạng thử nghiệm không cần cấp phép và sau đó ra mắt giải pháp mạng chính. Những phát triển này sẽ đánh dấu những bước tiến quan trọng hướng tới việc cách mạng hóa hệ sinh thái Bitcoin với khả năng mở rộng, bảo mật và khả năng tương tác nâng cao.

Giới thiệu về Nexio

Nexio đang cách mạng hóa khả năng mở rộng của Bitcoin thông qua giải pháp mở rộng rollup cho Bitcoin song song. Nhóm đang xây dựng một bộ sản phẩm và dịch vụ giúp các nhà phát triển tận dụng sức mạnh của Bitcoin cho các ứng dụng DeFi phức tạp, nền tảng game, thị trường NFT và các dự án cơ sở hạ tầng mà không ảnh hưởng đến tính bảo mật hoặc hiệu quả. Công nghệ của Nexio hỗ trợ hơn 30.000 giao dịch mỗi giây với phí gas cực thấp, rất lý tưởng cho các ứng dụng tần suất cao. Dưới sự dẫn dắt của những người đồng sáng lập giàu chuyên môn trong phát triển giải pháp mở rộng zkVM rollup cho Bitcoin, Nexio đang thiết lập các tiêu chuẩn mới trong công nghệ blockchain.

Để biết thêm thông tin, hãy theo dõi @buildnexio trên X và trên Discord

Giới thiệu về HTX Ventures

HTX Ventures, bộ phận đầu tư toàn cầu của HTX, tích hợp đầu tư, ươm tạo và nghiên cứu để tìm ra những nhóm khởi nghiệp giỏi nhất và sáng giá nhất trên toàn thế giới. Với hơn một thập kỷ lịch sử là đơn vị tiên phong trong ngành, HTX Ventures là đơn vị nổi trội trong việc tìm ra các công nghệ tiên tiến và mô hình kinh doanh mới nổi trong ngành. Để thúc đẩy sự phát triển trong hệ sinh thái blockchain, chúng tôi mang đến sự hỗ trợ toàn diện cho các dự án, bao gồm tài chính, nguồn lực và tư vấn chiến lược.

HTX Ventures hiện đang hỗ trợ hơn 300 dự án trải dài trên nhiều lĩnh vực blockchain, với một số sáng kiến chất lượng cao đã được giao dịch trên sàn giao dịch HTX. Ngoài ra, với vai trò là một trong những quỹ FOF (Quỹ của các quỹ) tích cực nhất, HTX Ventures đầu tư vào 30 quỹ toàn cầu hàng đầu và hợp tác với các quỹ blockchain hàng đầu như Polychain, Dragonfly, Bankless, Gitcoin, Figment, Nomad, Animoca và Hack VC để cùng nhau xây dựng hệ sinh thái blockchain. Truy cập về chúng tôi tại đây.

Hãy liên hệ với chúng tôi để đầu tư và hợp tác tại [email protected]

Cùng chuyên mục

Đọc thêm