Công nghệ

HTC chuẩn bị quay lại thị trường smartphone

Trong thông báo được một số chi nhánh HTC đăng trên các nền tảng mạng xã hội, công ty sẽ tổ chức sự kiện Login Future vào 28/6, nơi một mẫu điện thoại 5G hỗ trợ Viverse sẽ trình làng.

Viverse, theo giải thích từ HTC, là một hệ sinh thái metaverse kết nối mọi người trong một thế giới ảo dạng mở và dễ tiếp cận. Thông qua hình thức này, người dùng có thể khám phá, làm việc và vui chơi trong một môi trường an toàn, khi các giao dịch và dữ liệu đều được bảo mật.

Thư mời sự kiện Login Future. Ảnh: HTC Vive UK

Thư mời sự kiện Login Future. Ảnh: HTC Vive UK

Trước đó, tại MWC 2022 diễn ra ở Tây Ban Nha hồi tháng 2, Charles Huang, Phó chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của HTC, khẳng định hãng đang phát triển smartphone chuyên cho vũ trụ ảo, hỗ trợ các ứng dụng AR và VR.

Một số nguồn tin cho biết sản phẩm ban đầu dự kiến ra mắt vào tháng 4, nhưng do tác động của chuỗi cung ứng nên đã phải lùi sang tháng 6. Những năm qua, HTC đã có những bước đi sớm trong lĩnh vực metaverse, như cho ra mắt nhiều mẫu kính VR. Một trong số này là Vive Cosmos, từng được bán tại thị trường Việt Nam năm 2019.

Thông tin về thiết kế, thông số kỹ thuật của điện thoại chưa được tiết lộ. Sản phẩm được cho là có tên mã 2QBK200, hỗ trợ sạc không dây 15 W. HTC được cho là đã hợp tác với Taiwan Mobile, Chunghwa Telecom và FarEasTone nhằm phân phối mẫu điện thoại thông minh này.

(theo Android Headlines)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm