Chứng khoán

HOSE cảnh báo khả năng hủy niêm yết cổ phiếu ROS

FLC Faros chưa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 dù đã qua hạn chót 30/6/2022. (Ảnh minh họa: Đức Quyền).

Ngày 18/8 mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) đã nhận được công văn của CTCP Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS) giải trình việc thực hiện nghĩa vụ của tổ chức niêm yết. Theo giải trình này, FLC Faros có khả năng sẽ không thể công bố báo cáo tài chính soát xét 6 tháng năm 2022 đúng hạn chót vào ngày 29/8.

Ngoài ra, đến thời điểm này, FLC Faros vẫn chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021, báo cáo thường niên 2021, báo cáo tài chính quý I và quý II/2022. Đồng thời, công ty chưa tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2022, chưa có đủ số thành viên hội đồng quản trị tối thiểu, chưa có người đại diện theo pháp luật.

HOSE cho rằng các vi phạm về công bố thông tin và quản trị công ty sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của công ty và quyền lợi của cổ đông.

Theo HOSE, các vi phạm của ROS có khả năng tiếp tục xảy ra và kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà đầu tư. Vì vậy, cổ phiếu ROS có thể sẽ rơi vào diện hủy niêm yết bắt buộc theo quy định tại Điểm o Khoản 1 Điều 120 Nghị định 155/2020 NĐ-CP.

Từ ngày 1/6 năm nay, cổ phiếu ROS đã bị hạn chế giao dịch, chỉ được mua bán vào buổi chiều. Từ ngày 12/8 đến nay, ROS bị đình chỉ giao dịch, nhà đầu tư không thể mua bán cổ phiếu này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm