Kinh doanh

Hội nghị Nhà tích hợp hệ thống Thế giới (WISC) 2024: Dấu ấn triển lãm Sáng tạo Đổi mới

Hành trình trở thành nhà xuất khẩu ứng dụng thông minh của Đài Loan

Đài Loan, 25/3/2024 /PRNewswire/ -- "Hội nghị Nhà tích hợp hệ thống Thế giới (WSIC) 2024" do Bộ Kỹ thuật số tổ chức đã diễn ra thành công vào ngày 19 tháng 3 tại Hội trường 2, trung tâm Triển lãm Nam Cảng. Thay mặt Bộ Kỹ thuật số, Thứ trưởng Bộ Huai-jen Lee đã nhiệt liệt chào đón đại diện của các tổ chức trong và ngoài nước tới tham dự hội nghị. Lễ khai mạc cũng có sự tham gia của rất nhiều vị khách quý, trong đó bao gồm Tiến sĩ Brain Shen, Chủ tịch Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á-Châu Đại Dương ASOCIO; và bà Giang Nguyễn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam VINASA. Hội nghị thu hút hơn 200 doanh nghiệp công nghệ số, các hiệp hội ngành và các phái đoàn trong và ngoài nước, trở thành sự kiện quy tụ đông đảo nhiều doanh nghiệp nhất từ trước đến nay.

WSIC năm nay với chủ đề "Thúc đẩy Phát triển Bền vững Dịch vụ số" đã đề cập đến một số chủ đề quan trọng bao gồm "Chuyển đổi số và Phát triển Bền vững", Hợp tác Tích hợp Hệ thống Xuyên biên giới, và "Hợp tác Đối tác Toàn cầu trong lĩnh vực Dịch vụ số." Tại hội nghị, ông Jacek Kubas từ Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu (EBRD) đã có bài chia sẻ những hiểu biết của mình về việc triển khai nguồn lực công nghệ số và lập kế hoạch phát triển khu vực. Bên cạnh đó, các chuyên gia từ các nước Đông Nam Á cũng trình bày các nhu cầu và giải pháp thông minh của quốc gia họ trong các lĩnh vực như: hệ thống nhà thông minh, giao thông thông minh và ứng dụng thị trường dữ liệu. Trong buổi hội, 9 bản ghi nhớ (MoU) đã được ký kết giữa Turn CloudTechnology, Linker Vision, Tập đoàn KOGI, iMedtac, 3egreen, JGB Smart Property, UniRing Robotics, Airtree Inc., Viện Công nghiệp Thông tin và các đối tác của họ từ Việt Nam, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, Dubai và Ả Rập Xê Út, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các ngành công nghiệp của Đài Loan trên phạm vi xuyên biên giới.

Trong bài phát biểu tại WSIC, Thứ trưởng Bộ nhấn mạnh rằng việc hỗ trợ các công ty Đài Loan xuất khẩu ứng dụng công nghệ số sẽ luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Bộ Kỹ thuật số. Cục Công nghiệp Kỹ thuật số đang tích cực xây dựng các nền tảng để tích hợp hệ thống và liên kết quốc tế trong lĩnh vực dịch vụ số. Thành công trong nỗ lực xuất khẩu công nghệ số của Đài Loan đã được chứng minh rõ ràng tại WSIC, khẳng định vị thế của Đài Loan trên toàn cầu về chuyên môn kỹ thuật trong tích hợp hệ thống và dịch vụ số. Ông Lee cũng nhấn mạnh vai trò then chốt của công nghệ số trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo trên khắp các ngành công nghiệp, đồng thời đề cao tầm quan trọng của công nghệ này trong việc đạt được các mục tiêu phát triển bền vững và cách tích hợp của nó có thể tạo ra các hệ sinh thái mới, mang lại giá trị kinh doanh và lợi ích xã hội gia tăng.

"Hội nghị Nhà tích hợp hệ thống Thế giới" được xem như là nền tảng cho việc hợp tác xuất khẩu công nghệ số của Đài Loan. Trong năm thứ sáu tổ chức, sự kiện đã chào đón sự hợp tác từ 8 tổ chức quốc tế. Bộ Kỹ thuật số tiếp tục cam kết thúc đẩy các giải pháp tích hợp hệ thống thông minh của Đài Loan ra quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ số đáng tin cậy hàng đầu toàn cầu. Chúng tôi mong muốn xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số năng động bằng cách nâng cao nhận diện thương hiệu của Đài Loan, thúc đẩy các dịch vụ đa lĩnh vực dựa trên "các giá trị của Đài Loan", và tiếp thêm năng lượng mới cho ngành công nghiệp kỹ thuật số.

Deputy Minister Huai-jen Lee from the Ministry of Digital Affairs Witnesses Signing of 9 MoUs at the WSIC 2024.
Deputy Minister Huai-jen Lee from the Ministry of Digital Affairs Witnesses Signing of 9 MoUs at the WSIC 2024.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm