Doanh nghiệp

Hoạt động phát triển bền vững tại “Grow with AEON” thu hút nhiều sự quan tâm

Thu hút nhân sự từ hoạt động phát triển bền vững

Theo báo cáo của Anphabe, AEON Việt Nam đã được 14.000 sinh viên bình chọn trong Top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên, Top 2 và Top 3 thương hiệu được yêu thích nhất với sinh viên theo học ngành xã hội và ngành kinh doanh.

Hoạt động phát triển bền vững tại “Grow with AEON” thu hút nhiều sự quan tâm - 1

AEON Việt Nam vinh dự nằm trong Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên

Báo cáo cho thấy, có đến 66% sinh viên và 56% người đi làm bày tỏ sự tin tưởng với các mục tiêu và hoạt động phát triển bền vững của công ty. Những nhân sự trẻ đánh giá cao các hoạt động này của AEON Việt Nam và điều này được thể hiện qua khảo sát về Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh – Trưởng phòng Nhân sự - cho biết: “AEON Việt Nam không chỉ theo đuổi sứ mệnh nâng tầm phong cách sống cho khách hàng mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Trong đó, kiến tạo “Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam” là một trong những mục tiêu quan trọng, hướng đến sự phát triển toàn diện cho toàn thể nhân viên”.

Đây cũng được xem là xu hướng chung của ngành, được chỉ ra trong báo cáo của Deloitte về Gen Z và Millennial toàn cầu: “Thế hệ Z và thế hệ Millennial ưu tiên các lựa chọn bền vững và hành động vì môi trường của người sử dụng lao động.” Khác với các thế hệ trước đây, thế hệ gen Z không chỉ đơn thuần quan tâm về danh tiếng công ty, mức thu nhập mà còn quan tâm đến vấn đề phát triển cộng đồng của doanh nghiệp, những đóng góp của doanh nghiệp cho xã hội. Thông qua đó, các bạn còn có cơ hội cùng công ty đóng góp, xây dựng xã hội, cộng đồng của mình tốt đẹp hơn trong tương lai.

Cộng đồng ‘Grow with AEON” và 3 trụ cột phát triển bền vững

Chiến lược phát triển bền vững tại AEON Việt Nam chia làm 3 trụ cột là bền vững về kinh tế, bền vững về môi trường, bền vững về xã hội.

Trong suốt 10 năm qua, công ty luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế và nguồn nhân lực địa phương. Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, ông Furusawa Yasuyuki nhấn mạnh: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sự an toàn, và mang đến sự hài lòng và an tâm, tin tưởng của khách hàng. Do đó, chúng tôi chú trọng tìm kiếm các đối tác, nhà cung cấp đặt ưu tiên hàng đầu về sự an toàn của khách hàng, để cùng đạt mục tiêu chung về “sự hài lòng của khách hàng”, bằng việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt, giá cả hợp lý, đồng thời đáp ứng và tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật của AEON.”

Thực hiện chiến lược phát triển bền vững về môi trường, giảm thiểu tác động của hoạt động kinh doanh lên đời sống khu vực, Người AEON đã hưởng ứng hoạt động trồng cây. Bắt đầu năm 2009 đến 02/2021, tổng số cây AEON trồng tại Việt Nam đã đạt 109,779 cây, thông qua một số hoạt động nổi bật như “Cánh rừng quê Hương” hay trồng cây từ Quỹ Môi trường AEON.

Hoạt động phát triển bền vững tại “Grow with AEON” thu hút nhiều sự quan tâm - 2

Người AEON tham gia hoạt động trồng cây

Với trụ cột bền vững về xã hội, AEON Việt Nam triển khai nhiều hoạt động hướng tới phát triển thế hệ trẻ, tạo các tác động tích cực cho xã hội như trao tặng hơn 1.000 học bổng AEON cho sinh viên các trường đại học; chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á dành cho học sinh THPT; chương trình Giáo dục bền vững cho hơn 80.000 học sinh mầm non và tiểu học.

Hoạt động phát triển bền vững tại “Grow with AEON” thu hút nhiều sự quan tâm - 3

Quỹ học bổng AEON cho các sinh viên Việt Nam

AEON Việt Nam tin rằng thúc đẩy chiến lược phát triển bền vững sẽ thu hút được  ngày một nhiều nhân tài về với cộng đồng “Grow with AEON”. Thông qua đó, nhân sự an tâm làm việc tại môi trường thân thiện, hòa nhập và phát triển cùng cộng đồng, đồng thời có thể lan tỏa phong cách sống bền vững đến nhiều người hơn nữa.

“Grow with AEON” là nơi dành cho cộng đồng những người đã, đang và sẽ trở thành Người AEON đã chính thức hoạt động từ tháng 1/2023.  Đây là nơi chia sẻ các hoạt động phát triển bền vững để thu hút nhân sự tài năng. Bên cạnh đó, “Grow with AEON” còn là nơi cập nhật các tin tức tuyển dụng tại AEON Việt Nam một cách nhanh chóng và chính xác. Với mục tiêu mở rộng phát triển trong những năm tới, AEON mong rằng sẽ tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp để phát triển cộng đồng “Grow with AEON” ngày một vững mạnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm