Tài chính

Hanwha Life chi trả hơn 1.250 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng

Trong hơn 3 năm trở lại đây, Hanwha Life Việt Nam đã thực hiện chi trả hơn 1.250 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng trên cả nước. Tính riêng năm 2023, Hanwha Life Việt Nam đã tiến hành chi trả cho hơn 52.900 trường hợp với tổng số tiền hơn 415 tỷ đồng cho các quyền lợi liên quan đến điều trị y tế, tử vong, thương tật, tai nạn, bệnh hiểm nghèo...., khẳng định những giá trị thiết thực của bảo hiểm nhân thọ cùng cam kết của Hanwha Life Việt Nam trong việc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ước tính trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng chi trả bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam vượt 141 tỷ đồng cho hơn 14.300 trường hợp trên khắp cả nước. Đơn cử, trong tháng 4 vừa qua, Hanwha Life Việt Nam đã nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho gia đình của khách hàng D.C.H với số tiền chi trả bảo hiểm là 3,5 tỷ đồng, giúp gia đình ổn định cuộc sống trong thời gian tới.

Một trường hợp khác cũng đã được Hanwha Life Việt Nam chi trả quyền lợi rất nhanh chóng là khách hàng L.T.N ở Thanh Hóa với số tiền hơn 1,5 tỷ. Người thân của khách hàng L.T.N chia sẻ: "Tôi rất hài lòng với sự hỗ trợ kịp thời của công ty trong quá trình gia đình chuẩn bị hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, giúp gia đình chúng tôi có thể vượt qua thời điểm khó khăn đó".

Đại diện Hanwha Life Việt Nam cho biết "Với chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm phục vụ, Hanwha Life Việt Nam xác định việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời là một trong những mục tiêu tiên quyết của công ty. Chúng tôi tin rằng bảo hiểm sẽ là điểm tựa tài chính, góp phần giúp khách hàng vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống."

Góp phần vào việc chi trả kịp thời là nỗ lực rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng của công ty. Nếu trong năm 2022, thời gian trung bình giải quyết quyền lợi bảo hiểm là khoảng 6 ngày, thì đến cuối năm 2023, thời gian này đã giảm gần một nửa, chỉ còn khoảng hơn 3 ngày xử lý cho một trường hợp. Có thể nói đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của Hanwha Life Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng.

Việc chi trả và bồi thường nhanh chóng cũng nhờ Hanwha Life Việt Nam tích cực đẩy mạnh số hóa quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Các ứng dụng như cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal), ứng dụng di động Hanwha Life+, cho phép khách hàng chủ động quản lý hợp đồng, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm mọi lúc mọi nơi. Trong năm 2023, hơn 83% yêu cầu bảo hiểm đã được thực hiện trực tuyến, giúp các khách hàng của Hanwha Life Việt Nam tiết kiệm thời gian và công sức.

Một yếu tố khác đảm bảo việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm kịp thời là nền tảng tài chính vững chắc của công ty. Hanwha Life Việt Nam hiện là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu nội lực tài chính vững mạnh trên thị trường với số vốn điều lệ lên đến 4.891 tỷ đồng. Trong năm 2023, Hanwha Life Việt Nam ghi nhận nhiều thành tựu nổi bật thông qua nhiều chỉ số tài chính ấn tượng như công ty vẫn đạt mốc tăng trưởng đáng kể của dòng phí tái tục trong năm 2022, giữ được sự ổn định của tỷ lệ khách hàng tiếp tục đóng phí tái tục, duy trì hợp đồng trong năm 2023, với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 3.800 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.002 tỷ đồng, tăng hơn 59% so với năm 2022; đặc biệt, tài sản của công ty tăng mạnh thêm hơn 2.000 tỷ đồng, nâng tổng giá trị tài sản lên hơn 18.300 tỷ đồng, tăng gần 15% so với năm 2022. Năm 2023, Hanwha Life Việt Nam thông báo mức lợi nhuận liên tục tạo kỷ lục, thành công xóa lỗ lũy kế. Cuối năm 2023, công ty báo cáo mức doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận tăng gần 56% so với cùng kỳ năm 2022.

Hanwha Life chi trả hơn 1.250 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng- Ảnh 1.

Đội ngũ tư vấn tài chính tận tâm mang đến trải nghiệm hài lòng cho các khách hàng

Mạng lưới trung tâm phục vụ khách hàng của Hanwha Life Việt Nam cũng được mở rộng trên khắp cả nước nhằm đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng. Tính đến cuối năm 2023, công ty có hơn 130 điểm phục vụ khách hàng cùng gần 36.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp, chất lượng, tận tâm mang đến trải nghiệm hài lòng nhất cho các khách hàng của Hanwha Life Việt Nam.

Không chỉ riêng khâu giải quyết quyền lợi bảo hiểm mà dịch vụ chăm sóc khách hàng nói chung của Hanwha Life Việt Nam cũng "ghi điểm" trong lòng khách hàng. Chị Nguyễn Thị Bốn – khách hàng được chi trả quyền lợi viện phí của Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: "Tôi cảm thấy hài lòng và tin tưởng khi lựa chọn Hanwha Life Việt Nam. Trước khi mua hợp đồng bảo hiểm, tư vấn viên của công ty đã tư vấn kỹ lưỡng, giải thích cặn kẽ nội dung các điều khoản hợp đồng. Trong thời gian sử dụng các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam, công ty và đội ngũ tư vấn viên luôn đồng hành, quan tâm, hỗ trợ mọi thắc mắc và giải quyết kịp thời các yêu cầu bảo hiểm, giúp tôi an tâm hơn trong thời gian qua."

Ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, Hanwha Life Việt Nam đã đạt được nhiều chứng nhận và giải thưởng uy tín như: 7 năm liên tiếp được vinh danh là "Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín" bởi Vietnam Report (2017-2023), 4 năm liên tiếp lọt vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Mới đây, Hanwha Life Việt Nam đã nhận danh hiệu "Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu" tại giải thưởng Rồng Vàng năm 2024. Đây là năm thứ 10 công ty nhận giải thưởng này.

Trong thời gian tới, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ, đồng hành cùng khách hàng với vai trò là "tấm khiên" vững chắc, bảo vệ khách hàng trước những rủi ro trong cuộc sống. Các hoạt động số hóa, nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng, đặc biệt là quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm sẽ được Hanwha Life Việt Nam đẩy mạnh để khách hàng an tâm sử dụng dịch vụ, góp phần giúp cuộc sống của mỗi người dân trở nên tốt đẹp hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm