Kỹ năng sống

Hành trình thiện nguyện của nhà sáng lập thương hiệu YHL

Hằng Lê sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa. Trước thành công như hiện tại, nữ CEO trẻ tuổi từng trải qua các công việc từ nhân viên bán hàng, phục vụ quán ăn. Để sớm thoát cảnh nghèo khó, chị Hằng Lê đã dấn thân vào ngành mỹ phẩm với mong muốn làm đẹp cho chính bản thân và mọi người.

Năm 2016, Công ty cổ phần Star Hằng Lê và thương hiệu YHL chính thức ra đời. Đây là dòng mỹ phẩm Việt sản xuất tại nước ngoài. Đến nay, hệ thống hơn 10 cửa hàng mang thương hiệu YHL hoạt động trong nước và quốc tế như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hòa, Vũng Tàu, Nghệ An, Thanh Hóa và Mỹ.

Khi sự nghiệp đã dần ổn định, nữ CEO nghĩ đến việc chia sẻ với cộng đồng. "Trải qua cuộc sống nghèo khó, tôi tự nhủ, nếu giúp được ai dù việc nhỏ hay lớn, tôi cũng đều cố gắng thực hiện", chị Hằng Lê nói.

Từ năm 2018 cho đến nay, chị Hằng Lê và thương hiệu YHL luôn gắn liền với các hoạt động cộng đồng trên mọi miền đất nước. Nữ doanh nhân đã tận tay trao gửi hàng ngàn món quà đến những mảnh đời bất hạnh.

Chị Hằng Lê trong chuyến đi thiện nguyện tại vùng núi phía Bắc Việt Nam. Ảnh: YHL

Chị Hằng Lê trong chuyến đi thiện nguyện tại vùng núi phía Bắc Việt Nam. Ảnh: YHL

Theo chị Hằng Lê, cô mong muốn công tác thiện nguyện không chỉ dừng lại ở góc độ cá nhân mà còn trở thành tôn chỉ trong phương châm hoạt động của thương hiệu YHL. Để làm được điều đó, chị đã vạch ra kế hoạch trích một phần lợi nhuận để giúp đỡ cộng đồng. "Tôi làm từ thiện bằng chính nguồn lực từ các khách hàng của mình. Tôi chỉ là người đứng giữa, luân chuyển những giá trị tin yêu của các khách hàng đến với những trường hợp khó khăn. Khách hàng tin tưởng sản phẩm của tôi càng nhiều, tôi càng có thêm nguồn lực để giúp đỡ nhiều người hơn", chị Hằng Lê nói thêm.

Trong suốt hành trình thiện nguyện cùng đội ngũ YHL, chị Hằng Lê không quản ngại đường xá xa xôi. Từ làng quê nghèo ở đồng bằng, đến bản làng xa xôi ở miền núi...khắp nẻo đường đều có dấu chân thiện nguyện của Hằng Lê và thương hiệu YHL.

Nữ doanh nhân tự tay tặng quà cho bà con đồng bào miền Trung trong đợt lũ lịch sử tháng 10/2020. Ảnh: YHL

Nữ doanh nhân tự tay tặng quà cho bà con đồng bào miền Trung trong đợt lũ lịch sử tháng 10/2020. Ảnh: YHL

Nói về hành động của mình, chị Hằng Lê cho biết: "Chỉ cần nhận được tin nơi nào đang khó khăn, thiếu ăn, thiếu áo ấm,..là tôi đi ngay. Có lần đi cứu trợ miền Trung, trời mưa, nước dâng lên tới bụng nhưng tôi vẫn lội nước đi trao quà. Nhiều bạn bè nói tôi khùng khi cứ bỏ con, mặc kệ sức khỏe để đi làm từ thiện. Tôi tự nhủ mình không bình thường cũng được, miễn thấy vui là được".

Là người từ khó khăn đi lên, nữ CEO trẻ tuổi hiểu rõ quy luật của cuộc sống và trăn trở cách giúp bà con sớm thoát nghèo. Không dừng lại ở hành động hỗ trợ, Hằng Lê luôn cố gắng truyền cảm hứng đến những phụ nữ khó khăn qua các chia sẻ về bí quyết kinh doanh và cơ hội bán hàng online nhằm tạo nên một cộng đồng phái đẹp độc lập, thành công và làm chủ cuộc đời.

Hằng Lê - CEO Công ty cổ phần Star Hằng Lê: Tôi chỉ là người luân chuyển những giá trị yêu thương của các khách hàng đến những hoàn cảnh khó khăn hơn. Ảnh: YHL

Hằng Lê - CEO Công ty cổ phần Star Hang Le: "Tôi chỉ là người luân chuyển những giá trị yêu thương của các khách hàng đến những hoàn cảnh khó khăn hơn". Ảnh: YHL

Nhìn lại hành trình của mình, chị Hằng Lê nói: "Tôi luôn tâm niệm rằng, mỗi người đều có thể chọn cho mình một cách sống riêng, mỗi doanh nghiệp đều có thể chọn một con đường phát triển riêng. Tôi chọn sống để lan tỏa những việc tử tế tới cộng đồng. Với YHL, tôi cũng chọn phát triển bền vững bằng việc san sẻ lợi ích với toàn xã hội".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm