Doanh nghiệp

Hành trình 4 năm chinh phục người dùng Việt của J&T Express

4 năm có mặt tại Việt Nam, J&T Express mở rộng mạng lưới dịch vụ, nâng tầm thương hiệu, cải thiện năng lực dịch, đem đến cho người dùng ưu đãi cùng gói giải pháp tích hợp. Để đạt được thành tựu hiện tại, không thể thiếu sự chung sức của các nhân sự, đối tác và khách hàng đã luôn đồng hành.

Những đối tác đồng hành đầu tiên

Gia nhập thị trường năm 2018, J&T Express gắn liền với quá trình khởi nghiệp của nhiều đối tác là chủ shop online. Nhiều người trong số đó từng chật vật tìm kiếm đơn vị vận chuyển phù hợp trong những ngày đầu hiện thực hóa ước mơ kinh doanh trực tuyến.

Đơn cử có chị Nguyễn Thị Hải (Hải Phòng) với 3 năm gắn bó cùng J&T Express. Sau 3 năm phát triển cả kênh online lẫn truyền thống, chị mở thêm chi nhánh thứ hai. Nhớ lại ngày đầu mở shop, vốn hạn chế, chị phải tính toán nguồn hàng, chi phí vận chuyển… sao cho phù hợp để tiết kiệm tối đa.

Hành trình 4 năm chinh phục người dùng Việt của J&T Express - Ảnh 1.

Lúc đó, J&T Express là một trong những đơn vị vận chuyển với mức phí vừa túi, chị Hải "đánh liều" thử dịch vụ của một công ty chuyển phát chưa có lịch sử đánh giá dịch vụ. Tuy nhiên phản hồi nhận về sau những tháng đầu hợp tác lại vượt ngoài mong đợi. Cả những đơn đi tỉnh, chị cũng nhận đánh giá tích cực từ khách hàng.

Chị Hải thừa nhận thành công có được hôm nay một phần là nhờ J&T Express. "Các bạn J&T đều thân thiện, nhiệt tình, thường xuyên giúp đỡ tôi đóng, phân loại hàng. Có lần vào sinh nhật tôi, một bạn shipper J&T gửi tặng món quà nhỏ khiến tôi nhớ mãi", chị chia sẻ.

J&T không quá tập trung vào các chương trình khuyến mãi, song đơn vị vẫn nhận sự ủng hộ nhờ chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản về thái độ phục vụ và tác phong làm việc.

"Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, J&T kỳ vọng có thể trở thành người đồng hành đắc lực, giúp họ phát triển bền vững và dài hạn", đại diện J&T chia sẻ.

Nỗ lực của "chiến binh áo đỏ"

Hành trình 4 năm chinh phục những nẻo đường từ Bắc vào Nam của J&T Express còn có sự góp mặt của đội ngũ nhân sự nòng cốt. Trong đó, các shipper áo đỏ là những người giữ nhiệm vụ chính, giúp làm nên thương hiệu và bảo chứng cho chất lượng dịch vụ của đơn vị.

Trong thời gian dịch bệnh, nhiều shipper áo đỏ vẫn bất chấp rủi ro nhiễm bệnh, đồng hành cùng chuyến xe đỏ của J&T từ Bắc vào Nam. Ngoài ra còn có những chuyến xe vận chuyển thiết bị y tế từ Nam ra Bắc, trao tặng nhu yếu phẩm, thiết bị phòng hộ y tế... chung tay cùng toàn dân chống dịch.

Hành trình 4 năm chinh phục người dùng Việt của J&T Express - Ảnh 2.

Trong đợt dịch thứ 4, khu anh Võ Thanh Hải, shipper J&T Cần Thơ bị phong tỏa gần như mọi nẻo đường. Muốn giúp bà con, anh quyết định đăng ký tham gia đội shipper 0 đồng, hỗ trợ vận chuyển thực phẩm, rau củ đến những người dân.

Nhờ đó, anh Hải có thêm sức lực, quyết gắn bó lâu dài với công việc nhiều niềm vui và ý nghĩa này. Ngoài anh Võ Thanh Hải, nhiều shipper khác cũng có cùng suy nghĩ và cảm giác tự hào khi những gói hàng được giao tận tay người dân.

Ngoài các shipper, đội ngũ nhân sự cũng đóng góp vào hành trình chinh phục người dùng, đối tác của J&T tại Việt Nam. Chị Trần Ngát, Giám đốc J&T Express chi nhánh Hải Phòng chia sẻ, thời điểm đầu phải tự lo mọi thứ từ khâu tuyển dụng, phát tờ rơi giới thiệu dịch vụ, gặp gỡ từng người bán hàng để thuyết phục hợp tác… Sau này, mọi chuyện dần trở nên thuận lợi hơn nhờ sự giúp sức từ đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết.

Hành trình 4 năm chinh phục người dùng Việt của J&T Express - Ảnh 3.

Cũng từ tinh thần "đồng lòng cùng nhau chiến thắng đại dịch", J&T Express đã thành lập quỹ J&T Care nhằm hỗ trợ nhân viên và gia đình của họ với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Nhờ đó, đội ngũ áo đỏ có thêm động lực gắn bó cùng đơn vị đến tận hôm nay.

Tiếp tục hành trình kết nối khắp Việt Nam

Trong hành trình 4 năm J&T Express len lỏi qua những con hẻm, góc phố, từ làng quê, hải đảo đến những đại lộ lớn… đều có sự xuất hiện của các shipper áo đỏ và những nhân sự nòng cốt từ ngày đầu tiên thành lập.

Hành trình 4 năm chinh phục người dùng Việt của J&T Express - Ảnh 4.

Theo thời gian, quy mô hoạt động của J&T Express cũng được mở rộng. Đến nay, đơn vị có hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng toàn quốc. Cuối tháng 5, hệ thống trung chuyển thứ 36, lớn và hiện đại nhất của J&T tại Việt Nam cũng đã chính thức đi vào vận hành.

"Chặng đường 4 năm của J&T Express vẫn chỉ đang ở điểm khởi đầu. Hy vọng với những tiền đề đã có, chúng tôi có thể viết tiếp những chương mới để hành trình giao nhận thêm ý nghĩa. Đây cũng là thông điệp đơn vị muốn tri ân đến khách hàng, người dùng và nhân viên, nhân dịp kỷ niệm 4 năm của J&T tại Việt Nam", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm