Doanh nghiệp

Hành trình 10 năm xây dựng thương hiệu của PadiTech

PadiTech thành lập năm 2014, định hướng trở thành đơn vị tiên phong trong ứng dụng AI và blockchain vào phát triển kinh doanh. Năm 2017, nền tảng Padi-AI ra đời, mang về 40 tỷ đồng doanh thu và đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình công nghệ của công ty. Padi-AI chuyên phân tích xu hướng thị trường chứng khoán và tiền điện tử, giúp các nhà đầu tư và tổ chức tài chính đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Những bước tiến trong hành trình

Bên cạnh ứng dụng AI, PadiTech khai thác tiềm năng của việc kết hợp công nghệ này và blockchain, nhờ đó, trở thành một trong những tên tuổi nổi bật trong làn sóng công nghệ 4.0 trong nước.

Công ty phát triển nhiều sản phẩm như chatbot, nhận diện hình ảnh, voicebot giúp doanh nghiệp tự động hóa chăm sóc khách hàng, định danh điện tử, phân tích và xử lý giấy tờ, MC ảo - đổi mới giao tiếp kỹ thuật số và AI-HUB, kết nối các giải pháp AI thông minh, cùng 10 giải pháp khác.

Trong Covid-19, PadiTech đầu tư 25% doanh thu vào việc phát triển Simple Docs Pro IDP (Intelligent Document Processing). Đây là nền tảng số hóa tài liệu hỗ trợ các tổ chức trong quá trình chuyển đổi số. "Đây là minh chứng cho khả năng ứng dụng công nghệ vào thực tiễn và vai trò tiên phong của chúng tôi", đại diện công ty nhấn mạnh.

Tiếp nối thành công, năm 2021, doanh thu công ty cao gấp ba lần so với năm 2019 nhờ ra mắt nền tảng Real Assistant AI, cho phép doanh nghiệp nhanh chóng tạo chatbot từ dữ liệu người dùng và doanh nghiệp, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

PadiTech nhận chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp A-IOT. Ảnh: PadiTech

PadiTech nhận chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp A-IOT. Ảnh: PadiTech

Sự đổi mới và khả năng thích ứng linh hoạt với xu hướng thị trường là yếu tố giúp công ty liên tục đạt thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ. Đơn vị lọt "Top 10 doanh nghiệp AI và Blockchain tại Việt Nam" năm 2023 và 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) công bố. Công ty cũng mở rộng tầm ảnh hưởng qua mối quan hệ hợp tác với đối tác lớn trong nước như Viettel, Mobifone, CMC Telecom và quốc tế với Rakuten, Samsung hay Webnics Corp.

Trên hành trình 10 năm, PadiTech cũng gặp khó khăn do sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, áp lực cạnh tranh từ những doanh nghiệp lớn và thách thức duy trì nguồn nhân lực chất lượng. Đơn vị đã vượt qua bằng cách không ngừng chiêu mộ nhân tài, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và xây dựng kho dữ liệu khổng lồ.

"Chúng tôi tin rằng, đổi mới không chỉ là chiến lược, mà còn là một nền văn hóa chúng tôi theo đuổi mỗi ngày", ông Mai Thế Tài - CEO PadiTech khẳng định.

Văn phòng PadiTech tại Hà Nội. Ảnh: PadiTech

Văn phòng PadiTech tại Hà Nội. Ảnh: PadiTech

Tầm nhìn và định hướng tương lai

Năm nay, PadiTech đặt mục tiêu đạt chứng nhận "Great place to work" (Nơi làm việc tốt nhất) và nằm trong danh sách các công ty công nghệ yêu thích nhất tại Việt Nam. Dự kiến đầu năm 2025, đơn vị thành lập Padi Academy và liên kết với các trường hàng đầu về công nghệ như Đại học Bách Khoa.

Doanh nghiệp dự định nghiên cứu và phát triển nền tảng Blockchain as a Service và mở rộng danh mục sản phẩm. Với kế hoạch ra mắt 5 sản phẩm mới mỗi năm, đơn vị kỳ vọng doanh thu tăng trưởng 50% hàng năm và đạt 20 triệu USD vào năm 2027.

Ngoài ra, với khát khao mở rộng thị trường quốc tế, PadiTech định hướng có mặt tại 5 quốc gia trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương (APAC), tăng ngân sách R&D lên 20 tỷ đồng mỗi năm, từ đó, tạo ra những sản phẩm đột phá.

Theo đại diện công ty, trong thế giới công nghệ đang thay đổi từng ngày, chỉ những doanh nghiệp dám nghĩ dám làm, sáng tạo và kiên định với tầm nhìn chiến lược mới có thể khẳng định vị thế. Với PadiTech, công nghệ là phương tiện, đồng thời, là chìa khóa mở ra tương lai tốt đẹp hơn.

"Chúng tôi tin rằng, với khát vọng không ngừng, PadiTech sẽ tiếp tục định hình xu hướng công nghệ mới, tại Việt Nam và trên toàn thế giới", vị đại diện nói thêm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm