Doanh nghiệp

Hàng triệu người tranh mua cuốn sách chỉ vì cái bìa “Đàn ông nghĩ gì ngoài sex”: 200 trang GIẤY TRẮNG xô đổ kỷ lục best-seller của Harry Potter

Trong số những cuốn sách đã được xuất bản trên thế giới, có lẽ hiếm có cuốn nào đặc biệt như "What Every Man Thinks About Apart From Sex" (Tạm dịch: Đàn ông nghĩ gì ngoài "chuyện ấy") bởi nó bao gồm… 200 trang giấy hoàn toàn trống trơn!

Năm 2011, Sheridan Simove - một cựu sinh viên trường Đại học Oxford, đã viết một cuốn sách có thể coi là độc nhất vô nhị với nội dung được rất nhiều người tò mò: Nam giới nghĩ gì ngoài tình dục?

Ngoài là một tác giả, Simove còn là một doanh nhân và nghệ sĩ trình diễn. Chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, "What Every Man Thinks About Apart From Sex" đã cháy hàng trên Amazon và trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên nền tảng này.

Cuốn sách gồm 200 trang GIẤY TRẮNG xô đổ kỷ lục best-seller của Harry Potter: Giải đáp câu hỏi ‘Đàn ông nghĩ gì ngoài chuyện ấy?’ - Ảnh 1.

Có lẽ một trong những yếu tố lớn nhất góp phần vào thành công của cuốn sách trên Amazon là lời nhận xét, quảng cáo từ chính những người đã mua về đọc, đặc biệt là giới sinh viên trên khắp nước Anh.

Thậm chí, ấn phẩm trị giá 4,69 bảng Anh (tương đương 142.000 đồng) của Simove còn được sử dụng làm quà tặng vì sự mới lạ của nó. Theo báo chí Anh, nhiều sinh viên đã dùng cuốn sách làm sổ ghi chép bởi nó chẳng khác một cuốn sổ là bao.

Jess Lloyd, một sinh viên của trường Đại học Nottingham cho biết: "Vì tiêu đề hay ho nên tôi đã mua một cuốn về tặng cho bạn cùng phòng như một trò đùa. Sau đó, tôi rất bất ngờ khi cậu ta bắt đầu dùng nó để ghi chép khi lên giảng đường. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là mọi người bắt đầu đổ xô đi mua về dùng và tạo nên cơn sốt chưa từng có".

Trong khi đó, một người mua trên Amazon nhận xét: "Đây là cuốn sách dễ hiểu nhất mà tôi từng đọc. Nội dung quả thực giải đáp chính xác được thắc mắc của mọi người".

"Cuốn sách này sẽ trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời. Nó cũng giúp chúng ta thấm thía hơn câu nói ‘Đừng bao giờ đánh giá một cuốn sách qua trang bìa của nó’. Rất đáng để đọc đấy nhé vì nó chứa đựng những triết lý vô cùng sâu sắc. Tác giả cuốn sách này thực sự là một bậc thầy về content", một người khác viết.

Cuốn sách gồm 200 trang GIẤY TRẮNG xô đổ kỷ lục best-seller của Harry Potter: Giải đáp câu hỏi ‘Đàn ông nghĩ gì ngoài chuyện ấy?’ - Ảnh 2.

Nhiều người mua cuốn sách của Simove về để làm sổ ghi chép (Ảnh: Internet).

Về phần mình, tác giả Simove cho biết: "Cuốn sách là kết quả của 39 năm nghiên cứu thực tế và nghiêm túc của tôi về đề tài này. Tôi đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để cho ra đời sản phẩm có ích nhất với người đọc.

Cuối cùng, sau ngần ấy năm làm việc chăm chỉ, tôi thu được kết quả là đàn ông chẳng nghĩ gì ngoài tình dục. Kết luận đó khiến tôi vô cùng bất ngờ. Tôi nghĩ rằng thế giới cần được biết về phát hiện quan trọng trên. Không những vậy, tôi còn muốn lưu giữ kết quả nghiên cứu trong ấn phẩm sách.

Tôi cũng bất ngờ không kém khi nó trở thành cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon và được hàng nghìn sinh viên Anh mang đến lớp mỗi ngày để ghi chép. Có lần tôi tự hỏi có bao nhiêu người trong số đó quay trở lại với ý nghĩ về tình dục khi bài giảng kết thúc. Tôi có thể chắc chắn là 100%. Không chỉ có vậy, tôi cũng cá chắc là 99% số này thậm chí nghĩ về chuyện ấy ngay trong giờ học.

Tôi vô cùng tự hào khi thấy công trình của mình vượt qua nhiều tác phẩm bán chạy khác. Tôi cũng làm việc chăm chỉ không kém những tác giả đó đâu".

Một điều đáng chú ý là "What Every Man Thinks About Apart From Sex" đã vượt mặt một số tác phẩm best-selle đình đám thế giới như Harry Potter hay Mật mã Da Vinci trên Amazon. Cụ thể, nó đã nhảy tới 134.256 bậc để đạt vị trí thứ 744, vượt qua cuốn Harry Potter và Mệnh lệnh phượng hoàng ở vị trí 2.406 và Mật mã Da Vinci ở vị trí 2.910.

Đến nay, Simove đã bán được hàng triệu cuốn sách trên toàn thế giới và vinh dự là người đầu tiên lọt vào Top 50 tác giả bán chạy nhất của Amazon chỉ bằng cuốn sách trắng trơn. Kiệt tác "What Every Man Thinks About Apart From Sex" của anh đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên toàn cầu và đến nay vẫn được coi là một trong những cuốn sách có "nội dung" hấp dẫn, thú vị.

Nguồn: Telegraph

Cùng chuyên mục

Đọc thêm