Chứng khoán

Hai mã chứng khoán được tự doanh CTCK mua ròng đột biến gần nghìn tỷ trong phiên đầu tuần

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên đầu tuần trong sắc xanh. Tuy nhiên áp lực bán mạnh dần trong nửa cuối phiên chiều khiến chỉ số VN-Index một lần nữa quay đầu điều chỉnh và đóng cửa giảm điểm. Kết phiên, VN-Index giảm 0,93 điểm xuống 1.279,82 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng đột biến với giá trị 1.914 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK ghi nhận mua ròng đột biến 987 tỷ trên cả ba sàn.

Untitled.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK mua ròng 785 tỷ đồng, trong đó bán ròng 219 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh cộng nhưng mua ròng gần 1.005 tỷ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại HDB và STB với giá trị lần lượt 438 tỷ và 309 tỷ, mã SAB cũng được mua ròng 166 tỷ. Bên cạnh đó, các cổ phiếu như SCS, KDH, SBT, KBC… cũng được mua ròng trong phiên 15/7.

Ngược lại, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại HPG với 49 tỷ. Hai mã MSN và E1VFVN30 bị bán ròng với giá trị lần lượt là 28 tỷ và 20 tỷ. Theo sau là FPT cũng bị bán ròng khoảng 19 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã như VPB, ACB, TCB, VCB…

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng 4 tỷ đồng, trong đó GKM bị bán ròng khoảng 5 tỷ, PVD bị bán ròng nhẹ, ngược lại IDC được mua ròng hơn 5 tỷ.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK mua ròng 205 tỷ đồng, trong đó tâm điểm tại ACV khi được mua ròng 204 tỷ đồng và QTP được mua ròng gần 2 tỷ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm