Tài chính

Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2024, đại diện cho trải nghiệm nơi làm việc của 6.9 triệu người lao động

HÀ NỘI, Việt Nam, 29/08/2024 /PRNewswire/ -- Hôm nay, Great Place To Work® đã công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ năm 2024. Bảng xếp hạng dựa trên kết quả phân tích dữ liệu từ khảo sát bảo mật danh tính, với hơn 2.7 triệu phản hồi, đại diện cho trải nghiệm của 6.9 triệu người lao động trên toàn khu vực. Người lao động đã chia sẻ trải nghiệm của họ về sự tin cậy, cải tiến, những giá trị của công ty, khả năng lãnh đạo, và thứ hạng của Bảng xếp hạng dựa trên những phản hồi đó.

Các công ty cũng được đánh giá về mức độ tạo ra trải nghiệm nơi làm việc Vì tất cả, nơi mà mọi người đều cảm thấy được trân trọng bất kể họ là ai hay công việc của họ là gì.

Các công ty có tên trong Bảng xếp hạng năm 2024 có tỷ lệ người lao động phản ánh trải nghiệm tích cực tại nơi làm việc cao hơn so với những nơi làm việc khác tại Châu Á. Khi các công ty xây dựng được mức độ tin cậy cao với người lao động, họ có khả năng sẵn sàng ứng phó tốt hơn với các biến động – bao gồm cả sự phát triển của trí tuệ nhân tạo tạo sinh.

Trong một cuộc khảo sát thị trường trên hơn 7,000 người lao động trên khắp Châu Á và Trung Đông, Great Place To Work® phát hiện ra rằng chưa đến một nửa số người lao động (49%) cho biết họ được đào tạo về các rủi ro và lợi ích của việc sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo tại nơi làm việc, và chỉ 46% nói rằng nhà tuyển dụng đang đầu tư vào việc đào tạo cho họ về các công cụ trí tuệ nhân tạo.

Tuy nhiên, tại các Best Workplaces in Asia™, 89% người lao động cho biết công ty của họ cổ vũ những người dám thử nghiệm cách làm mới —cao hơn 17 điểm so với 72% người lao động tại các doanh nghiệp thông thường ở Việt Nam.

Khi người lao động cảm thấy công ty của mình tôn trọng và khuyến khích những người dám thử nghiệm cách làm mới và tốt hơn, họ có khả năng thích nghi với thay đổi cao hơn 69% và có xu hướng cống hiến thêm 18% trong công việc—cả hai yếu tố này đều là nền tảng quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng áp dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo.

"Xin chúc mừng các công ty được vinh danh Best Workplaces in Asia™," ông Michael C. Bush, Giám đốc Điều hành của Great Place To Work® toàn cầu, phát biểu. "Những công ty này đã chứng minh rằng đầu tư vào con người không chỉ mang lại kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp mà còn cho toàn thế giới."

"Việt Nam đang tiến vào một kỷ nguyên mới với những biến đổi dân số chưa từng có trong 50 năm tới, và điều này không chỉ ảnh hưởng Việt Nam mà còn xảy ra với các đồng minh và đối thủ cạnh tranh gần gũi," ông Roland Wee, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Great Place To Work® ASEAN và ANZ chia sẻ. "Khả năng các doanh nghiệp tại Việt Nam, và xa hơn là cả nền kinh tế Việt Nam, có tận dụng được cơ hội này hay không sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khả năng thu hút và giữ chân nhân tài để thúc đẩy tăng trưởng. Trong 50 năm qua, các công ty tại Việt Nam đã được hưởng lợi từ những lợi thế về cơ cấu dân số, nhưng thách thức về dân số trong 50 năm tới là điều không thể xem nhẹ."

Ông Roland Wee cũng nhấn mạnh rằng những công ty được vinh danh trong Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ đều hiểu rõ rằng để thành công, họ phải làm những điều tốt. Điều này không chỉ đúng cho người lao động, cổ đông, mà còn cho toàn bộ xã hội trên diện rộng. Những công ty này nhận thức rằng, nếu điều gì đó tốt cho con người, thì điều đó cũng sẽ tốt cho doanh nghiệp và tốt cho Việt Nam.

Tại Highlands Coffee, đứng thứ 16 trong bảng xếp hạng của hạng mục Doanh nghiệp lớn, sự gắn kết người lao động chính là nền móng cho thành công của công ty. Ông Francis Papillon, Giám đốc Nhân sự Tập đoàn chia sẻ: "Nhân viên gắn kết không chỉ là những người lao động (những người làm việc cho tổ chức), mà còn là những người đóng góp đầy nhiệt huyết với tư duy đầy sáng tạo, họ là những thành viên vô giá trong gia đình này. Đó cũng là động lực thúc đẩy chúng tôi tiến về phía trước, giúp chúng tôi đạt được các mục tiêu và vượt qua mọi kỳ vọng."

Ông Francis Papillon cũng bổ sung: "Với niềm hân hoan và tự hào sâu sắc, chúng tôi vinh dự được đón nhận danh hiệu Best Workplaces in Asia™ 2024, một mốc son quan trọng trong hành trình trở thành một tổ chức Việt Nam lớn mạnh trên toàn cầu. Giải thưởng này là minh chứng cho sự cống hiến, nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ tài năng nhà Highlands với tinh thần "Go Highlandser go!" ("Tiến lên nào các Highlands-er!")"

Danh sách 30 doanh nghiệp được vinh danh trong hạng mục Đa quốc gia:

  1. DHL Express
  2. Hilton
  3. Cisco
  4. Hilti
  5. Apparel Group
  6. IHG
  7. Teleperformance
  8. AbbVie
  9. Al Dabbagh Group
  10. Gastronomica ME
  11. Agilent Technologies
  12. AstraZeneca
  13. Stryker
  14. Accenture
  15. Protiviti
  16. Chalhoub Group
  17. HP
  18. Medtronic
  19. Capella
  20. Cadence
  21. Micron
  22. Amgen
  23. Syngenta
  24. Ericsson
  25. Maersk
  26. Adobe
  27. Mastercard
  28. BDP International
  29. Takeda
  30. Salesforce

Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2024 được công bố tại đây:

Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2024

Về Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2024

Great Place To Work® lựa chọn các Best Workplaces in Asia™ bằng tiến hành phân tích các chương trình văn hóa nơi làm việc và khảo sát hơn 2,7 triệu người lao động tại Châu Á và Trung Đông về những yếu tố then chốt tạo nên nơi làm việc xuất sắc vì tất cả, đồng thời tiến hành phân tích các chương trình văn hóa nơi làm việc của các công ty, có tầm ảnh hưởng đến gần 6,9 triệu người lao động trong khu vực.

Để được cân nhắc, các công ty trước hết cần được công nhận có văn hóa nơi làm việc nổi bật tại quốc gia sở tại bằng cách được vinh danh trong một hoặc nhiều Bảng xếp hạng Best Workplaces™ 2024 tại Bahrain, Khu vực Đại Trung Hoa (bao gồm Trung Quốc Đại Lục, Hồng Kông và Đài Loan), Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Kuwait, Oman, Philippines, Qatar, Ả Rập Xê Út, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, UAE, Việt Nam trong năm 2023 hoặc đầu năm 2024.

Các công ty được xếp hạng theo ba hạng mục quy mô: Nhỏ và Vừa (50-499 người lao động); Lớn (500+ người lao động); và Đa quốc gia. Các tổ chức đa quốc gia cũng được đánh giá dựa trên nỗ lực tạo ra nơi làm việc xuất sắc tại nhiều quốc gia trong khu vực. Họ phải xuất hiện trong ít nhất hai Bảng xếp hạng quốc gia ở Châu Á và Trung Đông, đồng thời có ít nhất 1,000 người lao động trên toàn cầu, với ít nhất 40% (hoặc hơn 5,000+) người lao động này làm việc ngoài quốc gia có trụ sở chính.

Về Great Place To Work®

Là cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc, Great Place To Work® mang tới 30 năm nghiên cứu đột phá và dữ liệu uy tín, giúp mọi nơi làm việc trở thành nơi làm việc xuất sắc vì tất cả. Nền tảng độc quyền và mô hình Vì tất cả giúp các công ty đo lường trải nghiệm của từng người lao động, từ đó, những nơi làm việc xuất sắc sẽ nhận được Chứng nhận Great Place To Work® hoặc được vinh danh trong Bảng xếp hạng danh giá Best Workplaces™.

Theo dõi Great Place To Work® trên LinkedIn, Facebook, và Instagram, hoặc truy cập greatplacetowork.com.vn để tìm hiểu thêm.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm