Tài chính

Grab muốn mua lại Home Credit khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam

Theo một bài báo mới đăng trên Bloomberg, nhóm ngân hàng đến từ Nhật Bản gồm Mitsubishi UFJ Financial Group, Mizuho Financial Group và Sumitomo Mitsui Financial Group nằm trong danh sách các tổ chức muốn mua lại tài sản ở khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của công ty tài chính tiêu dùng Home Credit.

Grab Holdings Ltd, gã khổng lồ trong lĩnh vực gọi xe và giao hàng của Đông Nam Á, cũng đã tiến vào vòng đàm phán tiếp theo để mua lại số tài sản này. Hiện tại, mảng kinh doanh ở Indonesia, Việt Nam và Philippines được Home Credit định giá vào khoảng 2 tỷ - 2,5 tỷ USD.

Theo nguồn tin của Bloomberg, một số nhà đầu tư mong muốn mua lại toàn bộ danh mục đầu tư của Đông Nam Á và Ấn Độ, trong khi số khác chỉ quan tâm đến khu vực Đông Nam Á. Nguồn tin này cũng cho biết, các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp tục và thương vụ vẫn có thể bất thành.

Home Credit thuộc sở hữu của PPF Group – tập đoàn do gia đình tỷ phú người Séc quá cố Petr Kellner điều hành. Tập đoàn này đã thảo luận với các cố vấn về việc bán cổ phần ở Đông Nam Á và Ấn Độ nhằm huy động tiền mặt, Bloomberg News đưa tin .

Trong khi đó, các ngân hàng Nhật Bản đang tích cực tìm mua tài sản ở khu vực Châu Á trong vài năm trở lại đây giữa lúc lãi suất thấp và tăng trường kinh tế ì ạch tại quê nhà. 

Còn đối với Grab, việc mua tài sản của Home Credit có thể giúp tập đoàn này đa dạng hoá được danh mục đồng thời củng cố sức mạnh của mảng dịch vụ tài chính. Năm ngoái, Grab đã tăng tỷ lệ sở hữu tại nhà cung cấp ví di động Ovo của Indonesia lên khoảng 90% thông qua mua lại cổ phần từ PT Tokopedia và Lippo Group.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm